Phiên bản Toyota Altis 2017 nâng cấp được thay đổi thiết kế theo hướng thể thao, đi kèm với cập nhật công nghệ.
Khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới và hệ dẫn động cầu trước, máy xăng V6 sẽ tiêu thụ lượng nhiên liệu 12,4 lít/100 km nội thành, 9,4 lít/100 km đường trường và 11,2 lít/100 km đường hỗn hợp. Các con số tương ứng của phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian là 13 lít/100 km, 9,8 lít/100 km và 11,7 lít/100 km.
Ngoài ra, toàn bộ dòng Toyota Altis 2017 còn có thể dùng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2,7 lít tiêu chuẩn. Động cơ này đồng hành với hộp số tự động 6 cấp như cũ.
Những tính năng tiêu chuẩn của Toyota Highlander 2017 bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo chuyển làn đường, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình linh hoạt dựa trên radar và phát hiện người đi bộ. Riêng bản XLE có thêm hệ thống phát hiện điểm mù. Trong khi đó, bản Limited Platium đi kèm camera toàn cảnh.
Theo hãng Toyota, Highlander 2017 sẽ có mặt tại các showroom ở Mỹ vào mùa thu năm nay. Hiện giá bán của Toyota Highlander 2017 chưa được công bố.Khi liên doanh ôtô Nhật Bản đưa Hilux thế hệ mới về Việt Nam, đã có ít nhiều ái ngại về những sức ép mà mẫu xe này phải đối mặt. Bởi trước đó, một số mẫu xe khác như Ford Ranger, Nissan NP300 Navara, Chevrolet Colorado High Country hay Mazda BT-50 đã nhanh chân hơn, và cũng rất đáng chú ý là vài cái tên trong số đó đã góp phần tạo nên một trào lưu xe bán tải.
Tuy nhiên, sau khi cầm lái với quãng đường đủ dài, đủ địa hình và thời gian đủ lâu, hẳn sẽ ít ai còn có thể lo lắng về Toyota Hilux bởi những nét thú vị rất riê
So với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Hilux sở hữu thiết kế tinh tế hơn hẳn, không “cơ bắp” một cách phô trương. Hãng xe Nhật Bản đã cố gắng tạo nên diện mạo đặc biệt cho tân binh của mình để trở lên cá tính hơn.
Chính thiết kế có phần khác biệt của Hilux đã giúp cho việc tạo nên kiểu dáng khí động học của xe dễ dàng hơn bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Hilux là chiế
Phần đầu xe không hầm hố và vuông vức như nhiều đối thủ mà được tinh chỉnh cho khỏe khoắn và cá tính hơn. Cụm đèn trước liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày tạo nên diện mạo mạnh mẽ và gợi cảm.
Cụm đèn trước cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại như đèn chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần dạng LED, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, chế độ đèn pha tự động bật/tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường. Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học chỉnh điện và gập điện mạ crôm tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.
Nội thất của Hilux cũng thể hiện rõ nét trào lưu “sang trọng hóa” xe bán tải. Màu sắc, các chi tiết và đường nét trang trí trong khoang nội thất được phối hợp hài hòa.
Ngay khi bước vào cabin, cảm giác rộng rãi và tiện nghi khá rõ rệt. Táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Đặc biệt, Hilux mới có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da trên phiên bản số tự động và nội thất màu đen kết hợp với chất liệu nỉ cao cấp ở phiên bản số sàn.
Xe trang bị vô-lăng 3 chấu điều chỉnh 4 hướng tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Việc thiết kế 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch mầu xanh ở trung tâm giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.
Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi với khoảng điều chỉnh được gia tăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau có khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa sau và tựa tay tích hợp giá để cốc cùng cửa sổ chỉnh điện.
Không gian để đồ được bố trí thông minh và linh hoạt, có thể chứa đựng rất nhiều những vật dụng cần thiết trong suốt hành trình như hộc đựng găng tay, móc treo đa năng, ngăn để đồ có chức năng làm mát, khay để cốc được làm mát, ngăn để đồ dưới ghế sau. Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động và chức năng khởi động thông minh.
Mặc dù vậy, sự khác biệt rõ nét nhất trên Hilux không phải là thiết kế mới về nội ngoại thất mà chính là cảm giác lái. Giống như vẻ ngoài tinh tế và gần gũi, cầm lái Hilux cũng thực sự đơn giản và nhiều cảm xúc không thua kém gì một mẫu SUV hiện đại.
Thân xe lớn nhưng thiết kế hợp lý khiến cho việc quan sát khi cầm lái Hilux trong các điều kiện địa hình khác nhau, nhất là ở vùng núi cao, hầu như không gặp trở ngại nào. Việc đánh lái Hilux cũng rất dễ dàng với cảm giác vô-lăng nhẹ và thuận tay kể cả khi vô lăng được kết hợp điều chỉnh hệ thống giải trí và đàm thoại rảnh tay. Đây chính là một lợi thế mà các mẫu xe bán tải thế hệ mới như Hilux đem lại cho người tiêu dùng.
Chiếc xe sử dụng lái thử là phiên bản trang bị động cơ 3.0 lít và hộp số tự động 5 cấp với chế độ chuyển số thể thao, công suất cực đại 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
Nếu chỉ nhìn thuần túy vào các con số, có thể Hilux sẽ ít nhiều tạo nên cảm giác yếu hơn so với vài đối thủ hiện có trên thị trường. Nhưng khi đã cầm lái thực tế, sức mạnh đến từ khối động cơ của Hilux rất hợp lý cho nhu cầu sử dụng đối với một chiếc bán tải. Khi cầm lái vượt qua các cung đường đèo dốc tại huyện biên ải Simacai (Lào Cai), xe hoàn toàn dễ dàng vượt qua những địa hình được xem là hiểm trở nhất.
Một chi tiết khá thú vị là bên trong kiểu dáng lịch lãm, ít hầm hố và khối động cơ có sức mạnh vừa đủ thì khi chạy off-road, Hilux lại vượt qua những cung đường khó một cách dễ dàng đến bất ngờ. Ít nhất là về cảm giác, với khoảng sáng gầm xe lên tới 286 mm, vô địch phân hạng tại Việt Nam, sự tự tin khi đối mặt những địa hình hiểm trở chính là một lợi thế.
Thực tế thì Hilux thế hệ mới cũng không còn là một sản phẩm thể hiện cho tính bảo thủ của Toyota nữa.
Bền bỉ luôn là ưu điểm của Hilux nói riêng và các mẫu xe mang thương thiệu Toyota nói chung. Người tiêu dùng Việt Nam cũng hoàn toàn hiểu được điều này. Đó cũng là lý do để những phàn nàn về tính bảo thủ và thực dụng trong cuộc chạy đua công nghệ của Toyota thường được bỏ qua để đổi lại những giá trị sử dụng và kinh tế.
Thực tế thì Hilux thế hệ mới cũng không còn là một sản phẩm thể hiện cho tính bảo thủ của Toyota nữa. Bằng chứng là những công nghệ tân tiến của ngành công nghiệp ôtô thế giới cũng đã được trang bị khá đầy đủ như hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau giúp Hilux sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Bên cạnh đó là các trang bị an toàn như ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC và TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) hay hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS) & hệ thống 7 túi khí…
không cơ bắp như Colorado High Country và NP300 Navara. Đó là cảm quan chung về tân binh bán tải thế hệ mới này. Nhưng đổi lại, Hilux lại gần gũi như một người bạn thân thiện, dễ gần và bền bỉ trong mọi hành trình. Sự khéo léo của các kỹ sư thiết kế chính là biến Hilux thành một chiếc xe càng sử dụng lâu càng gắn bó và yêu thích.
Xem thêm: Toyota Mỹ Đình
Xe Toyota Altis http://xetoyotaaltis.com/
Khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới và hệ dẫn động cầu trước, máy xăng V6 sẽ tiêu thụ lượng nhiên liệu 12,4 lít/100 km nội thành, 9,4 lít/100 km đường trường và 11,2 lít/100 km đường hỗn hợp. Các con số tương ứng của phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian là 13 lít/100 km, 9,8 lít/100 km và 11,7 lít/100 km.
Ngoài ra, toàn bộ dòng Toyota Altis 2017 còn có thể dùng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2,7 lít tiêu chuẩn. Động cơ này đồng hành với hộp số tự động 6 cấp như cũ.
Những tính năng tiêu chuẩn của Toyota Highlander 2017 bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo chuyển làn đường, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình linh hoạt dựa trên radar và phát hiện người đi bộ. Riêng bản XLE có thêm hệ thống phát hiện điểm mù. Trong khi đó, bản Limited Platium đi kèm camera toàn cảnh.
Theo hãng Toyota, Highlander 2017 sẽ có mặt tại các showroom ở Mỹ vào mùa thu năm nay. Hiện giá bán của Toyota Highlander 2017 chưa được công bố.Khi liên doanh ôtô Nhật Bản đưa Hilux thế hệ mới về Việt Nam, đã có ít nhiều ái ngại về những sức ép mà mẫu xe này phải đối mặt. Bởi trước đó, một số mẫu xe khác như Ford Ranger, Nissan NP300 Navara, Chevrolet Colorado High Country hay Mazda BT-50 đã nhanh chân hơn, và cũng rất đáng chú ý là vài cái tên trong số đó đã góp phần tạo nên một trào lưu xe bán tải.
Tuy nhiên, sau khi cầm lái với quãng đường đủ dài, đủ địa hình và thời gian đủ lâu, hẳn sẽ ít ai còn có thể lo lắng về Toyota Hilux bởi những nét thú vị rất riê
So với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Hilux sở hữu thiết kế tinh tế hơn hẳn, không “cơ bắp” một cách phô trương. Hãng xe Nhật Bản đã cố gắng tạo nên diện mạo đặc biệt cho tân binh của mình để trở lên cá tính hơn.
Chính thiết kế có phần khác biệt của Hilux đã giúp cho việc tạo nên kiểu dáng khí động học của xe dễ dàng hơn bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Hilux là chiế
Phần đầu xe không hầm hố và vuông vức như nhiều đối thủ mà được tinh chỉnh cho khỏe khoắn và cá tính hơn. Cụm đèn trước liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày tạo nên diện mạo mạnh mẽ và gợi cảm.
Cụm đèn trước cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại như đèn chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần dạng LED, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, chế độ đèn pha tự động bật/tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường. Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học chỉnh điện và gập điện mạ crôm tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.
Nội thất của Hilux cũng thể hiện rõ nét trào lưu “sang trọng hóa” xe bán tải. Màu sắc, các chi tiết và đường nét trang trí trong khoang nội thất được phối hợp hài hòa.
Ngay khi bước vào cabin, cảm giác rộng rãi và tiện nghi khá rõ rệt. Táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Đặc biệt, Hilux mới có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da trên phiên bản số tự động và nội thất màu đen kết hợp với chất liệu nỉ cao cấp ở phiên bản số sàn.
Xe trang bị vô-lăng 3 chấu điều chỉnh 4 hướng tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Việc thiết kế 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch mầu xanh ở trung tâm giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.
Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi với khoảng điều chỉnh được gia tăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau có khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa sau và tựa tay tích hợp giá để cốc cùng cửa sổ chỉnh điện.
Không gian để đồ được bố trí thông minh và linh hoạt, có thể chứa đựng rất nhiều những vật dụng cần thiết trong suốt hành trình như hộc đựng găng tay, móc treo đa năng, ngăn để đồ có chức năng làm mát, khay để cốc được làm mát, ngăn để đồ dưới ghế sau. Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động và chức năng khởi động thông minh.
Mặc dù vậy, sự khác biệt rõ nét nhất trên Hilux không phải là thiết kế mới về nội ngoại thất mà chính là cảm giác lái. Giống như vẻ ngoài tinh tế và gần gũi, cầm lái Hilux cũng thực sự đơn giản và nhiều cảm xúc không thua kém gì một mẫu SUV hiện đại.
Thân xe lớn nhưng thiết kế hợp lý khiến cho việc quan sát khi cầm lái Hilux trong các điều kiện địa hình khác nhau, nhất là ở vùng núi cao, hầu như không gặp trở ngại nào. Việc đánh lái Hilux cũng rất dễ dàng với cảm giác vô-lăng nhẹ và thuận tay kể cả khi vô lăng được kết hợp điều chỉnh hệ thống giải trí và đàm thoại rảnh tay. Đây chính là một lợi thế mà các mẫu xe bán tải thế hệ mới như Hilux đem lại cho người tiêu dùng.
Chiếc xe sử dụng lái thử là phiên bản trang bị động cơ 3.0 lít và hộp số tự động 5 cấp với chế độ chuyển số thể thao, công suất cực đại 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
Nếu chỉ nhìn thuần túy vào các con số, có thể Hilux sẽ ít nhiều tạo nên cảm giác yếu hơn so với vài đối thủ hiện có trên thị trường. Nhưng khi đã cầm lái thực tế, sức mạnh đến từ khối động cơ của Hilux rất hợp lý cho nhu cầu sử dụng đối với một chiếc bán tải. Khi cầm lái vượt qua các cung đường đèo dốc tại huyện biên ải Simacai (Lào Cai), xe hoàn toàn dễ dàng vượt qua những địa hình được xem là hiểm trở nhất.
Một chi tiết khá thú vị là bên trong kiểu dáng lịch lãm, ít hầm hố và khối động cơ có sức mạnh vừa đủ thì khi chạy off-road, Hilux lại vượt qua những cung đường khó một cách dễ dàng đến bất ngờ. Ít nhất là về cảm giác, với khoảng sáng gầm xe lên tới 286 mm, vô địch phân hạng tại Việt Nam, sự tự tin khi đối mặt những địa hình hiểm trở chính là một lợi thế.
Thực tế thì Hilux thế hệ mới cũng không còn là một sản phẩm thể hiện cho tính bảo thủ của Toyota nữa.
Bền bỉ luôn là ưu điểm của Hilux nói riêng và các mẫu xe mang thương thiệu Toyota nói chung. Người tiêu dùng Việt Nam cũng hoàn toàn hiểu được điều này. Đó cũng là lý do để những phàn nàn về tính bảo thủ và thực dụng trong cuộc chạy đua công nghệ của Toyota thường được bỏ qua để đổi lại những giá trị sử dụng và kinh tế.
Thực tế thì Hilux thế hệ mới cũng không còn là một sản phẩm thể hiện cho tính bảo thủ của Toyota nữa. Bằng chứng là những công nghệ tân tiến của ngành công nghiệp ôtô thế giới cũng đã được trang bị khá đầy đủ như hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau giúp Hilux sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Bên cạnh đó là các trang bị an toàn như ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC và TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) hay hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS) & hệ thống 7 túi khí…
không cơ bắp như Colorado High Country và NP300 Navara. Đó là cảm quan chung về tân binh bán tải thế hệ mới này. Nhưng đổi lại, Hilux lại gần gũi như một người bạn thân thiện, dễ gần và bền bỉ trong mọi hành trình. Sự khéo léo của các kỹ sư thiết kế chính là biến Hilux thành một chiếc xe càng sử dụng lâu càng gắn bó và yêu thích.
Xem thêm: Toyota Mỹ Đình
Xe Toyota Altis http://xetoyotaaltis.com/