Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tám lý do không nên dùng Flash website

cuaninh92

Senior Member
Flash rộ lên như một trào lưu trong một khoảng thời gian rất ngắn rồi lầm lũi rút lui khỏi “võ đài” cũng lặng lẽ không kém. Tôi còn nhớ có một thời gian hầu như page nào cũng phải có một đoạn Flash Intro, Flash Banner hoặc ít ra cũng phải có chút Flash Navigation. Đơn đặt hàng nào của khách hàng cũng phải có một chút Flash thì họ mới cho là đúng tiêu chuẩn của một site hiện đại.
Xem thêm : Magento Multi Vendor
Vậy vì sao Flash lại tháo lui lẹ như thế? dưới đây là 8 lý do bạn không nên xây dựng site hoàn toàn bằng Flash. Trong thực tại Flash là phần không thể thay thế nếu bạn muốn làm một đoạn phim hoạt hình, ecard, trực tuyến games và những banner quảng cáo động. Nó hơn hẳn định dạng GIF động vì cho Di chuyển động mượt mà hơn và dung lượng tốt hơn quá nhiều. nhưng mà nếu mang Flash để làm một website hoàn chỉnh, khác biệt là những website TMĐT, thì đó là một sai trái mập nhất bạn có thể mắc phải khi làm site. Ai đó khuyên bạn phải làm website bằng Flash thì nó mới Pro, hãy mỉm cười và bước đi trước khi bạn trở thành nạn nhân của các điều sau.
[h=2]#Flash rất nặng khi load[/h]Với dân nghiền web như bạn và tôi thì truy cập internet bằng Dial Up thời buổi này là khó khăn chấp nhận. nhưng mà còn rất nhiều các “cán bộ lão thành” còn sử dụng CPU thời Naponeon Đại Đế với mạng Internet vừa pha trà vừa lướt web. Thì việc tải một trang web được xây dựng bằng Flash là một cực hình. Khi bạn lướt web tìm thông báo bạn có quan tấm tới đoạn Intro nhạc nhẽo phải mất để cả phút để tải không? mà khi tải xong thì toàn là cái gì đâu ko liên quan gì đến thông báo bạn cần.
[h=2]#Làm một trang Flash mất thời gian, công sức và tiền bạc[/h]Phải công nhận rằng làm một trang Flash rất tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Với một site tĩnh bình thường bạn chỉ phải trả khoảng vài triệu. nhưng mà với một trang được làm bằng Flash bạn có thể phải trả gấp nhiều lần và phải đợi rất lâu mới hoàn thành. Ngoài ra, sau này nếu bạn muốn chỉnh sửa một cái gì đó thì bạn phải trả thêm tiền nếu bạn không biết gì về Flash. thí dụ sau này bạn không muốn thanh Navigation ở bên tay phải mà cho nó sang tên trái thì chắc chắn bạn cũng phải bỏ ra vài triệu để sửa chữa.
[h=2]#Phụ thuộc vào Plugin của trình duyệt web[/h]Đây là thời đại công nghệ số và ngày càng có rất nhiều người lướt web bằng thiết bị di động. Nếu họ truy cập trang web của bạn thì sẽ ra sao? nội dung họ thấy độc nhất là “You need Adobe Flash Player mập view this content“. Oops. Hơn nữa chỉ có các thần dân thường xuyên của mạng mới biết Install Plugin như thế nào, cài đặt làm sao. thí dụ ba mẹ bạn được cho một địa chỉ site về một vật phẩm nào đó, muốn lên mạng xem thử xem nó ra sao. nhưng mà trình duyệt chưa có Plugin thì làm sao? có bao nhiều phần trăm ba mẹ bạn biết cách install Plugin cho trình duyệt? vì sao bạn lại phải phụ thuộc vào một bên thứ 3 để có thể tương tác với người đọc của bạn?
flash-1.jpg
[h=2]#Rất không thân thương với dụng cụ tìm kiếm[/h]Đây cũng là một điểm đặc thù của những page Flash, vì nội dung của page đó toàn là hình ảnh và đoạn phim. các dụng cụ tìm kiếm tại thời điểm hiện tại không thể biết nội dung của nó về cái gì và chính do vậy chẳng thể chỉ mục được site đó. Một site thất bại về SEO là đã 50% thất bại về mọi mặt.
[h=2]#Không thân thiện với người dùng[/h]Với một website bình thường như Izwebz tôi có thể link tới bất kỳ chỗ nào trên trang web miễn sao nó sống sót trên server. thí dụ bạn muốn hỏi một câu nào đó có trong phần FAQs tôi có thể lấy link xác thực tới tận câu hỏi dạng như: www. izwebz .com/faqs/#link2. nhưng với Flash thì bạn phải giải thích cho khách như: Vào homepage, ngó sang bên tay phải góc bên trái có một đường link -> click vào đó -> rồi kéo xuống khoảng 3/4 màn hình đoạn văn thứ 6 -> nhấp chuột vào … Holy shit! thôi ông ở đâu tôi tới tận nơi chỉ cho ông. Và cuối cùng bạn cũng ko có bí quyết gì Bookmark trang mình thích.
[h=2]#Nội dung trên trang không sao chép được[/h]bởi vì phần nhiều chữ trên page là hình trạng ảnh vì thế bạn không thể copy được. thí dụ bạn phải trích dẫn lại một phần nào đó, cách thức duy nhất là bạn phải gõ lại toàn thể. Bạn không có bí quyết gì “bôi đen” được hết.
[h=2]#Không in ấn được[/h]Cũng như điểm trên, bởi vì Flash là dạng hình ảnh bởi vậy nếu khách hàng của bạn muốn in phần địa chỉ doanh nghiệp hoặc thông tin về cống phẩm thì họ cũng khoanh tay vì chẳng biết phải làm sao.
[h=2]#Luôn phải đợi cho bất cứ tác vụ nào[/h]Một page nặng về Flash thì bất kỳ tác vụ nào bạn muốn làm đều phải đợi vài giây hoặc vài chục giây phụ thuộc vào vận tốc mạng của bạn. Muốn xem chút thông báo giá cả và địa điểm phân phối cũng phải .. 23% .. 34% …56% .. 78% .. 86% .. oh shoot! Mah outa here.
[h=2]Kết luận[/h]Có nhiều cách để làm trang web của bạn nổi trội hơn các website khác. nhưng Flash ko phải là một cách thức. Bạn luôn nhớ rằng nội dung trang web mới quyết định tất cả chứ không phải cơ chế của nó. hẳn nhiên hai điểm này nếu liên kết hài hòa sẽ bổ trợ cho nhau. nhưng mà một trang chỉ nặng về khâu trình diễn và quên đi các nhu cầu thiết yếu nhất của người dùng thì thất bại là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên, Flash cũng ko tệ như bạn tưởng. Nó là dụng cụ tuyệt với nhất để tạo hiệu ứng động, trực tuyến game, Movie … nhưng mà nó lại là tội đồ nếu được dùng để làm website. Trước khi dứt bài này, tôi muốn cho bạn xem một Epic Fail của thương mại điện tử. website của nước uống Lavie . Bạn hãy tự xem và tự thấm những điều tôi vừa nói.
 
Top