Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xông viêm xoang dùng thuốc dân gian hiệu quả

coolboy123

Junior Member
bác sĩ tư vấn Với một số căn bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang thì ngoài việc sử dụng những thuốc con đường uống hoặc con đường tiêm thì còn có thể dùng thuốc dạng khí bằng cách xông mũi để trị bệnh. Vậy những dòng thuốc xông mũi trị viêm xoang nào hiệu quả? Thực hiện xông mũi chữa viêm xoang như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi tiếp bài viết để có được câu giải đáp nhé.

Thuốc xông mũi trị viêm xoang từ Tây y

Để có khả năng chữa viêm xoang bằng cách xông mũi từ Tây y thì bạn buộc phải nên sắm cho mình một cái máy xông mũi. các loại thuốc sử dụng để xông mũi bao gồm: thuốc kháng sinh như penicilin, những loại thuốc trợ giúp hỗ trợ co mạch như ephedrin, naptazolin và thuốc coticoid. Trước lúc xông mũi thì bạn phải nên xì mũi cho sạch, thông thì thuốc mới có thể thấm vào những vùng viêm và có công dụng hàng đầu, mỗi lần thì bạn chỉ phải xông tầm 10-15 phút thôi nhé. Chú ý vệ sinh sạch sẽ máy xông mũi trước cũng như sau khi xông để đảm bảo không còn vi khuẩn. phòng khám đa khoa hoàn cầu tùy thuộc mỗi loại máy sẽ có cách dùng khác nhau, bạn cần đọc kỹ chỉ dẫn dùng để xông cho đúng phương pháp. Một chú ý cực kỳ quan trọng nữa là việc sử dụng thuốc xông mũi trị viêm xoang nên đúng theo liều lượng mà bác sỹ đã quy định, tránh dùng quá liều có thể bị ngộ độc, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.

bien-chung-viem-xoang2.jpg


cách xông mũi chữa viêm xoang trong dân gian

nếu như bạn không có điều kiện để dùng các chiếc máy xông mũi đắt đỏ thì bạn cũng đừng lo, lý do vì trong dân gian, ông bà ta cũng có khá nhiều bài thuốc xông mũi trị viêm xoang rất hiệu quả mà không hề tốn kém chi phí. các bạn có thể tham khảo các phương pháp xông mũi sau đây:

-Xông mũi với nước muối: Bạn có khả năng nấu một ít nước sôi nóng, sau đó đổ ra một cái bát tô và cho một ít muối vào quấy đều. Tiếp theo bạn để mũi mình lên trên bát tô sao cho hơi nước bốc lên xông thẳng vào mũi. Hơi nước hơi nóng có công dụng làm thông mũi, thông xoang kèm theo muối có công dụng diệt khuẩn tốt sẽ hỗ trợ cho căn bệnh viêm xoang của bạn nhanh khỏi hơn.

-Xông mũi với sả, bạc hà hay hoa kinh giới: Sả, bạc hà hay hoa kinh giới là một số dược thảo được sử dụng khá nhiều trong một số bài thuốc xông để chữa trị, cũng như nó cũng có hiệu quả rất tốt trong việc chữa trị viêm xoang nhờ những tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn tốt từ trong thành phần của chúng. Để có khả năng xông mũi bằng những loại thảo dược trên, bạn đem chúng về rửa sạch, cắt thành các đoạn ngắn rồi cho vào nồi nước đun sôi một khi. Sau đó bạn cho nước ra bát tô cũng như thực hiện xông như với nước muối ở trên sẽ thấy hiệu quả liền. Mỗi ngày, bạn có khả năng thực hiện xông mũi 1-2 lần và thực hiên thường xuyên thì sau khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy căn bệnh viêm xoang đỡ hẳn.

Trên đây là một số mẫu thuốc xông mũi chữa viêm xoang mà chúng tôi đã chia sẻ cho một số bạn bệnh viện tai mũi họng tphcm. một số bạn có thể chọn cho mình cách phù hợp nhất để thực hiện nhé. Chúc một số bạn sớm khỏi bệnh.
 
Top