Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nấm lim xanh bồi bổ cơ thể rất tốt

truongdx

Junior Member
Xơ gan là tình trạng phổ biến trong cộng đồng nước ta hiện nay cũng như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học có thể hỗ trợ rất nhiều cho việc điều trị của người bệnh, giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng cũng như phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm xảy ra
che-dinh-duong-cho-benh-nhan-xo-gan-nam-lim-xanh-1.jpg

Hình ảnh nấm lim xanh phòng bệnh xơ gan
Xơ gan là giai đoạn cuối của quá trình bệnh lý mạn tính ở gan, giai đoạn gan đã bị tổn thương nghiêm trọng và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Triệu chứng của bệnh thường nặng lên theo các giai đoạn khác nhau của bệnh. Giai đoạn đầu khiến người bệnh mệt mỏi, đầy bụng khó tiêu, buồn nôn, vv. Giai đoạn toàn phát của bệnh, bệnh nhân cảm thấy cơ thể yếu đi, tim đập nhanh, chóng mặt, vv. Còn ở giai đoạn sau, khi gan đã bị tổn thương nặng, người bệnh xơ gan có dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa, thậm chí bị hôn mê…..
Theo các bác sĩ, chế độ dinh dưỡng lành mạnh là điều vô cùng quan trọng với người mắc xơ gan. Chế độ ăn uống có thể giúp người bệnh xơ gan cải thiện được tình trạng bệnh, giảm các triệu chứng bệnh cũng như giúp đẩy lùi nguy cơ bệnh phát triển gây biến chứng.
Đường
Bệnh nhân xơ gan cần được cung cấp đầy đủ các loại đường ở mức hợp lý, tổng lượng đường chiếm khoảng 40% trong tổng số lượng thực phẩm hàng ngày của người bệnh. Đường có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng, bảo vệ gan. Tuy nhiên cần chú ý không được ăn quá nhiều đường làm điều đó có thể làm tăng gánh nặng cho gan và dẫn đến căn bệnh gan nhiễm mỡ cho người bệnh xơ gan.
Protein
Với những người bị xơ gan, việc bổ sung protein là cần thiết và cần phụ thuộc vào mức độ thiếu protein, tình trạng bệnh của bệnh nhân. Mỗi ngày, trung bình bệnh nhân xơ gan cần bổ sung khoảng 60g trong chế độ ăn uống.
Các loại thực phẩm như cá, thịt nạc, trứng, các sản phẩm sữa, sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành cung cấp nhiều protein.
che-dinh-duong-cho-benh-nhan-xo-gan-nam-lim-xanh.png

Thực phẩm cung cấp nhiều protein
Mỡ
Việc chuyển hóa mỡ trong cơ thể bệnh nhân xơ gan bị ảnh hưởng. Vì thế khi chức năng gan được kết luận là đã bị tổn hại, người bệnh cần tránh sử dụng thực phẩm nhiều mỡ để tránh việc gây tổn hại thêm cho gan. Nên sử dụng những thực phẩm có ít chất béo hoặc chỉ nên sử dụng sản phẩm được chế biến từ dầu thực vật
Bổ sung vitamin và nguyên tố vi lượng
Xơ gan có thể khiến cho người bệnh bị thiếu vitamin và nguyên tố vi lượng. Vì vậy người bệnh xơ gan cần được bổ sung kịp thời nguồn rau củ quả tươi có chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng.
Đặc biệt các nhà khoa học nghiên cứu và phát hiện lượng vitamin dồi dào và các nguyên tố vi lượng trong nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan hiệu quả. Vitamin trong nấm lim xanh rất đa dạng, bao gồm vitaminB1, B2, C, E, K và hàng loạt các nguyên tố vi lượng quan trọng khác như kẽm, silic, vv. Các chất dinh dưỡng trong nấm lim xanh giúp phục hồi những tế bào gan bị tổn thương, giúp thanh lọc giải độc gan, giảm nhẹ gánh nặng cho gan. Nhờ đó mà gan của người bệnh không bị tổn thương thêm, các triệu chứng bệnh được cải thiện rõ rệt, bệnh nhân không còn nguy cơ mắc các biến chứng nguy hiểm.
Bên cạnh việc điều trị bằng các loại thuốc Tây, bệnh nhân xơ gan cần quan tâm, áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học theo sự chỉ định của các bác sĩ để góp phần cải thiện tình trạng bệnh cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể, hạn chế việc bị mắc các biến chứng nguy hiểm..
Xem thêm: suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/nam-lim-xanh-viet-nam-trong-nghien-cuu-dieu-tri-ung-thu-2279631.html
 
Top