Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thông tin có ích lúc đi phươt Sapa, Việt Nam

Thông tin có ích lúc đi phươt Sapa, Việt Nam

kinh nghiệm du lịch sapa tự túc Lào cai là 1 thức giấc vùng cao biên giới không chỉ giàu về tài nguyên khoáng sản mà còn nhiều cảnh đẹp thiên nhiên như ruộng bậc thang trên khung núi, mùa đông các đỉnh núi cao đều có mây, tuyết phủ trắng xóa, mùa xuân có hoa anh đào tấp nập khắp núi đồi.

sapa-1-1_zpsb3hd42l8.jpg

Khu tour núi hàm rồng

trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được tour hệ động thực vật và tự nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Tại đấy có toàn bộ cây Hoàng Liên, 1 loại dược chất quý, những loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, những loài chim…

Xem thêm: mù cang chải mới nhất 2016

Chinh phục đỉnh Phanxipan

Nhiều du khách ước mong được chinh phục đỉnh Phanxipan dù một lần trong đời vì đặt chân đến độ cao 3.143m – nóc nhà Đông Dương. Đây sẽ là một niềm tự hào của bất kỳ ai.

sapa-nui-ham-rong_zpsgiytr8ip.jpg

Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách xã Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người), bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc trưng tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và các thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc các hình vẽ, các ký tự kỳ lạ cho đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân và ý nghĩa. hiện nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích đất nước, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua những phường Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Lễ quét làng của người Xá Phó: người Xá Phó (Phù Lá) ở im Bái cư trú tụ họp tại thôn Nẫu và thôn Nhầy là một trong các dân tộc bản địa có nền văn hóa rất phong phú và đa dạng. Lễ quét ma làng là một trong các lễ hội to, đặc sắc và hết sức quan yếu đối với người dân nơi đây.

Nguồn: sapa
 
Top