Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

một số sai lầm hay gặp khi mua amply karaoke ít tiền Hiện nay


Khi đi lựa chọn một chiếc amply để thưởng thức ca nhạc , có thể khá nhiều người vẫn mắc 1 sai sót rất lớn đó là chỉ lưu tâm đến sức mạnh của amply karaoke mà không để ý đến những đặc điểm khác. Vậy sức mạnh của amply có phải càng lớn thì càng tốt hay không? điều này có thể đúng nhưng hoàn toàn không chính xác. Bạn nghĩ sao nếu chiếc amply dành cho bạn vượt quá hoặc quá thấp so với bộ âm thanh nhà bạn vẫn đang có? Rất có thể nó sẽ diễn ra tình trạng chết loa toa sc 630, hoặc cháy amply karaoke . Riêng về amply , để xem xét được chất lượng cao của nó, bạn nên tập trung lắng nghe tiếng bass của nó:


  • Nếu tiếng bass chậm, thiếu sức căng thì chiếc amply karaoke này rõ ràng không đúng cách với dàn loa trong nhà bạn
  • Tiếng bass yếu là amply không đủ khỏe để đánh loa trong nhà bạn .
  • Thiếu độ động, âm thanh bị rối, nát, nhịp điều không linh hoạt chứng tỏ amply karaoke cũng không cung cấp đủ dòng tín hiệu ra loa.
amply nghe ca nhạc

Để thử công suất của ampli nghe hát , trước tiên , bạn bắt buộc phải nghe thử ở mức âm lượng vừa phải. chọn bản nhạc có dải động rộng, có thể là một bản nhạc cổ điển với dàn nhạc lớn hoặc nhạc hòa tấu với một số đoạn cao trào có guitar bass đi kèm với tiếng trống lớn (kickdrum). Sau khi tai bạn đã quen với mức trung bình, bắt buộc phải tăng âm lượng để biết giới hạn âm lượng của chiếc ampli này. Để ý xem tiếng bass có bể không. Nghe các tiếng trống lớn ở một số đĩa nhạc có phần trăm căng mạnh. yêu cầu ampli nghe ca nhạc phải biểu hiện được sức căng, sự chính xác, tốc độ & chiều sâu khi volume tăng lên .

Phân biệt sức mạnh thực & công suất ảo?
Phương pháp quảng cáo công suất của một sản phẩm ampli thưởng thức ca nhạc trên thị trường Hiện giờ quả là tương đối tuỳ hứng. Ví dụ như: 1 bộ dàn mini chỉ nặng tầm 15kg mà được nhà quảng cáo giới thiệu có sức mạnh có thể lên đến cả ngàn oát?. Thực chất sức mạnh trên một số bộ dàn mini được gọi là công suất nhạc đỉnh đầu ra hay PMPO (Peak Music Power Output). Trên thực tế sức mạnh PMPO thường lớn gấp 20 đến 50 lần cống suất thực của ampli đó. Có nghĩa là một bộ dàn mini quảng cáo công suất 2000W PMPO thì sức mạnh thực tế của nó chỉ vào khoảng 40 – 100W mà thôi.
514g_dan_nghe_nhac_mini.jpg
bộ âm thanh mini
sức mạnh ra thực sự của 1 ampli – RMS (Root Mean Squared) đuợc tính bằng điện áp trên tải loa nhân với dòng điện qua tải loa đó, Ví dụ như trên hai đầu của một loa 8 ohm có điện áp xoay chiều 8V và dòng qua tải là 1A thì công suất thật sẽ là 8W. Trong thực tế, để có thể biết công suất thật ở một mức âm lượng nào đó, ta có khả năng làm như sau: sử dụng 1 voltmetre xoay chiều đo trực tiếp điện áp trên hai đầu cọc loa khi máy đang chạy và dùng công thức.
sức mạnh thật = U2/R
Trong đó: U là điện áp.
R là trở kháng loa loa nén tc 631 toa
tất nhiên công thức thì vẫn chỉ là công thức, nếu ước muốn đo chính xác, bạn có thể sử dụng thêm một số công cụ phụ trợ chuyên dụng . Bạn cũng phải nhớ rằng bất kỳ một thiết bị tiêu thụ điện nào cũng có hiệu suất nhất định. riêng đối với ampli cũng không có gì thay đổi, dựa vào mạch sức mạnh của ampli hoạt động theo chế độ nào: class A, B hay AB mà hiệu suất có thể thay đổi nhưng hiệu suất bao giờ cũng nhỏ hơn 100%. hoặc nói cách khác, công suất của một ampli luôn luôn bé hơn sức mạnh tiêu thụ điện của nó.
amply karaoke có sức mạnh càng lớn thì càng hay?
Đây có thể xem là một trong các sai sót rất hay gặp & là quan điểm “mặc định” của cực nhiều người. bạn phải nhớ rằng: sức mạnh của một ampli thưởng thức ca nhạc là lượng, âm thanh của 1 ampli như nào lại là chất, hai khái niệm không có khả năng coi là một . Mặc dù vậy , không thể phủ nhận 1 điều là một số hãng sản xuất ampli thường có nhiều loại sản phẩm để đáp ứng túi tiền của khá nhiều đối tượng. Theo quan niệm thiết kế của rất nhiều hãng, ampli công suất càng lớn, càng đắt tiền, thì ngày càng được chú tâm vấn đề nâng cao chất lượng trong thiết kế, việc này là hoàn toàn đúng đối với ampli bán dẫn. Nói cách khác, ampli bán dẫn nào có sức mạnh lớn hơn thường là âm thanh tuyệt hơn .
515g_amply_mazant_6005.jpg
amply chất lượng cao
Tự đặt câu hỏi: Bạn có cần sức mạnh lớn không?
Theo kinh nghiệm làm âm thanh chuyên nghiệp, với một cặp loa 8 ohm, có độ nhạy trung bình, khoảng 90 dB & một phòng nghe rộng khoảng 20m2 thì sức mạnh ampli cần thiết để nghe ở mức dễ chịu chỉ cần khoảng 20 – 25 W RMS là đủ và tối đa cũng không quá 40W (sức mạnh thật). Như vậy, thực ra chúng ta vẫn thường đầu tư vào các chiếc ampli có công suất quá dư so với nhu cầu dùng bình thường thì . Với phòng nghe có kích thước 25 – 30 m2, loa 90 dB & mức nghe to vừa phải, bạn sắm 1 ampli có sức mạnh thật 60 – 70 W RMS là đạt đòi hỏi .
Nhân tố quyết định việc lựa chọn ampli thưởng thức ca nhạc
Trở kháng & độ nhạy của loa
amply karaoke có công suất càng nhỏ thì càng cần loa có độ nhạy cao để có thể bảo đảm hoạt động của loa được tối ưu nhất.ngược lại các loại loa trở kháng thấp khoảng 4 Ohm, độ nhạy dưới 90 dB cần ampli có sức mạnh lớn, dòng ra lớn (thường là loại nhiều sò cống suất lắp song song).
Cách bố trí & kích cỡ phòng nghe
kích thước phòng và cách bố trí một số độ vật trong phòng ít nhiều cũng có thể tác động đến chất lượng cao dàn âm thanh mà bạn đang sở hữu . Cải thiện chất lượng âm thanh dàn karaoke trong nhà bạn là một điều rất cần thiết .
Khoảng cách từ loa đến tai người nghe
việc này rất dễ hiểu, nếu bạn đứng càng xa loa thì dù căn phòng bé bạn cũng cần phải có 1 chiếc ampli có sức mạnh lớn.
Cường độ âm thanh bạn thường nghe
Bạn yêu thích loại nhạc nhẹ nhàng tình cảm hay bạn thích nghe ca nhạc heavy rock,dance? Nếu là nhạc nhẹ bạn phải công suất nhỏ hơn, còn đối với nhạc rock, dance, âm thanh phải đủ lớn mới làm cho các fan của loại nhạc này “phê” được.
Lời khuyên: hoàn hảo nhất một số bạn cần phải chọn lựa mua những dòng sản phẩm chất lượng như TOA A2060 , hoặc chiếc TOA 2120 để đảm bảo chất lượng cao nhất
 
Top