Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phân biệt marketing và xây dựng thương hiệu

mypiano

Member
Xây dựng thương hiệu là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng nhất của một doanh nghiệp để chiếm lĩnh thị trường và tiếp cận tới những đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy vậy, đôi khi chúng ta luôn nhầm lẫn giữa xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Hôm nay, Adam Media sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách phân biệt tiếp thị và xây dựng thương hiệu.
xay-dung-thuong-hieu-3.jpg

1. Tiếp thị (Marketing):


Tiếp thị được hiểu là những hoạt động tích cực quảng bá cho một sản phẩm hay dịch vụ. Đó là chiến thuật mà các công ty sử dụng để đưa ra thông điệp hấp dẫn nhằm tối đa hóa doanh số bán hàng: “Hãy mua sản phẩm của Adam Media vì chúng là tốt nhất trên thị trường, vì rất nhiều người nổi tiếng đều thích nó, vì bạn đang gặp phải những vấn đề mà sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết,…”


2. Xây dựng thương hiệu (Branding):


Xây dựng và phát triển thương hiệu (Branding) nên là một yếu tố đi trước và làm cơ sở cho các nỗ lực tiếp thị. Đó chính là sự liên kết chặt chẽ những đặc điểm, giá trị quan trọng nhất của một tập thể để có thể góp phần xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh cho những tổ chức đó.
xay-dung-thuong-hieu-2.jpg

Nếu coi Tiếp thị là hành động “thúc đẩy” khách hàng mua những sản phẩm của công ty, thì Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích “kéo” khách hàng lại với công ty đó. Một thương hiệu tốt sẽ khuyến khích khách hàng mua hàng và đồng thời hỗ trợ trực tiếp cho bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Nếu Tiếp thị cố thuyết phục khách “Hãy mua tôi” thì Thương hiệu chỉ đơn giản khẳng định “Đây là tôi. Đây là lý do tôi tồn tại. Nếu bạn tin tưởng và yêu thích tôi, bạn có thể mua tôi và giới thiệu tôi cho người quen của bạn.” Nói cách khác, Tiếp thị tìm kiếm và khuyến khích người mua thì Xây dựng và phát triển thương hiệu quyết định lòng trung thành của khách hàng.


Hãy truy cập trang chủ của Adam Media để biết thêm thông tin về các dịch vụ tư vấn thương hiệu, thiết kế quảng cáo hoặc liên hệ theo địa chỉ ở cuối bài viết nếu bạn muốn gặp và thảo luận trực tiếp cùng chúng tôi.


Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.


Liên hệ: Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam


SĐT: 043.699.3333 – 0912.669.669


Địa chỉ: 151 Hào nam


Web: Adammedia.vn
 
Top