duydiem6868
Member
bạn vẫn đang chuẩn bị thực hiện sự kiện giới thiệu 1 sản phẩm mới ra mắt thị trường? đối tác dành cho bạn toàn là những nhân vật có “sự nổi tiếng ” trong giới kinh doanh. mặc dù mọi việc đã được bạn sắp xếp từ nhiều ngày trước, chương trình sảy ra lúc 8:00AM, & hiện tại là 7:00AM, bạn kiểm tra lại toàn bộ các khâu trước khi trương chình diễn ra thì phát hiện ra một sự cố: 1 bạn PG gọi điện đến báo rằng bị ngã xe, trật chân không thể đến được. Trong khi số lượng PG bạn đã chuẩn bị vừa đủ cho toàn bộ sự kiện, cần có được một bạn nào? Bây giờ phải xử lý thế nào? Khi sự kiện chỉ còn 50 phút nữa là sảy ra . bạn sẽ xử lý trường hợp này như nào ?
Đây là 1 trong vô vàn một số sự cố có khả năng xảy ra bất kỳ lúc nào và trong bất kỳ 1 to chuc su kien nào, nếu bạn không tính toán trước & lên một số kế hoạch B, chắc chắn bạn chắc chắn sẽ rất đau đầu với các biện pháp giải quyết với áp lực không hề nhỏ 1 chút nào.
PG – Lễ tân sẽ được coi là “bộ mặt” của sự kiện, vì dưới đây là đối tượng khách sẽ tiếp xúc đầu tiên khi khách tham dự sự kiện, chính vì lẽ đó việc chuẩn bị cho khâu PG là bước vô cùng cần thiết và phải được sự lưu tâm đúng mức.
Training - Huấn luyện kỹ năng: nhân sự làm lễ tân (PG) hầu như là nhân sự bán thời điểm , sự luân phiên thay đổi luôn diễn ra và không cố định nhân sự, người mới sẽ luôn xuất hiện trong các sự kiện của bạn . do thế , vấn đề huấn luyện nhân sự trước ngày diễn ra sự kiện là một điều cần có . Hơn nữa, với những bạn PG đã từng làm & có kinh nghiệm cũng không hẳn là thừa, vì việc huấn luyện trước sự kiện này sẽ nhấn mạnh vào vai trò và trách nhiệm của một số bạn trong quá trình làm việc, đảm bảo tính kỷ luật luôn được tuân thủ.
Số lượng PG: Người thực hiện sự kiện nên thuê nhiều hơn số lượng đã thoả thuận với khách hàng từ 01 - 02 PG để làm nhân sự dự bị tuỳ theo chương trình & quy mô sự kiện mà dự tính số lượng PG dự bị. việc này giúp đỡ bạn chủ động thay đổi nhân sự khi có sự cố điển hình như:
Kẹt xe, hư xe, lạc đường.....
PG xin nghỉ đột xuất ngay trước khi diễn ra chương trình (nếu không dự bị bạn có thể sẽ không kịp trở tay)
Trong tiến trình làm việc PG bị mệt, xỉu, say nắng, trúng gió......
các sự cố liên quan đến trang phục, nguyên do tế nhị.....
& rất nhiều các sự cố không tên khác
thời gian có mặt của PG: bạn luôn phải nhắc rằng PG cần đến trước thời điểm diễ ra khoảng 1h đồng hồ để chuẩn bị đồ dùng cá nhân, hoặc bạn có khả năng xoay sở nếu có 1 bạn PG báo gặp vấn đề bất ngờ không đến tham dự được.
Đồng phục PG: Luôn xem xét thật kỹ lưỡng đồng phục PG trước ngày sảy ra chương trình, đảm bảo không bị lỗi như: hư dây kéo, sút chỉ, mất nút, áo bị lủng, dính bẩn.....
bạn nên cho PG thử trước đồng phục (nếu là đồng phục với chất liệu ít co dãn, khó mặc) để đảm bảo không thể bị chênh lệch nhiều quá so với PG, & nếu cần có thể sửa để phù hợp với mỗi người
Luôn đem theo hộp dụng cụ: kim, chỉ, kéo... sẽ vô cùng hữu ích khi gặp sự cố xảy ra & phải cần đến chúng.
Ngoài ra, bạn cũng phải tìm kiếm và có một danh sách liên hệ sẵn với một số PG có những kỹ năng cơ bản để có thể đối phó ngay với những vấn đề có khả năng gặp khi làm sự kiện
Đây là 1 trong vô vàn một số sự cố có khả năng xảy ra bất kỳ lúc nào và trong bất kỳ 1 to chuc su kien nào, nếu bạn không tính toán trước & lên một số kế hoạch B, chắc chắn bạn chắc chắn sẽ rất đau đầu với các biện pháp giải quyết với áp lực không hề nhỏ 1 chút nào.
PG – Lễ tân sẽ được coi là “bộ mặt” của sự kiện, vì dưới đây là đối tượng khách sẽ tiếp xúc đầu tiên khi khách tham dự sự kiện, chính vì lẽ đó việc chuẩn bị cho khâu PG là bước vô cùng cần thiết và phải được sự lưu tâm đúng mức.

Training - Huấn luyện kỹ năng: nhân sự làm lễ tân (PG) hầu như là nhân sự bán thời điểm , sự luân phiên thay đổi luôn diễn ra và không cố định nhân sự, người mới sẽ luôn xuất hiện trong các sự kiện của bạn . do thế , vấn đề huấn luyện nhân sự trước ngày diễn ra sự kiện là một điều cần có . Hơn nữa, với những bạn PG đã từng làm & có kinh nghiệm cũng không hẳn là thừa, vì việc huấn luyện trước sự kiện này sẽ nhấn mạnh vào vai trò và trách nhiệm của một số bạn trong quá trình làm việc, đảm bảo tính kỷ luật luôn được tuân thủ.
Số lượng PG: Người thực hiện sự kiện nên thuê nhiều hơn số lượng đã thoả thuận với khách hàng từ 01 - 02 PG để làm nhân sự dự bị tuỳ theo chương trình & quy mô sự kiện mà dự tính số lượng PG dự bị. việc này giúp đỡ bạn chủ động thay đổi nhân sự khi có sự cố điển hình như:
Kẹt xe, hư xe, lạc đường.....
PG xin nghỉ đột xuất ngay trước khi diễn ra chương trình (nếu không dự bị bạn có thể sẽ không kịp trở tay)
Trong tiến trình làm việc PG bị mệt, xỉu, say nắng, trúng gió......
các sự cố liên quan đến trang phục, nguyên do tế nhị.....
& rất nhiều các sự cố không tên khác
thời gian có mặt của PG: bạn luôn phải nhắc rằng PG cần đến trước thời điểm diễ ra khoảng 1h đồng hồ để chuẩn bị đồ dùng cá nhân, hoặc bạn có khả năng xoay sở nếu có 1 bạn PG báo gặp vấn đề bất ngờ không đến tham dự được.
Đồng phục PG: Luôn xem xét thật kỹ lưỡng đồng phục PG trước ngày sảy ra chương trình, đảm bảo không bị lỗi như: hư dây kéo, sút chỉ, mất nút, áo bị lủng, dính bẩn.....
bạn nên cho PG thử trước đồng phục (nếu là đồng phục với chất liệu ít co dãn, khó mặc) để đảm bảo không thể bị chênh lệch nhiều quá so với PG, & nếu cần có thể sửa để phù hợp với mỗi người
Luôn đem theo hộp dụng cụ: kim, chỉ, kéo... sẽ vô cùng hữu ích khi gặp sự cố xảy ra & phải cần đến chúng.
Ngoài ra, bạn cũng phải tìm kiếm và có một danh sách liên hệ sẵn với một số PG có những kỹ năng cơ bản để có thể đối phó ngay với những vấn đề có khả năng gặp khi làm sự kiện