Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giải pháp ERP nguyên nhân vì sao khi triển khai thất bại

anhlamgame

Senior Member
Là dụng cụ hiện đại, sử dụng công nghệ thông tin để quản lý và tối ưu hóa hồ hết các nguồn lực của doanh nghiệp. Ngoài chức năng quản lý, giải pháp ERP còn đảm đang nhiệm vụ phân tách, kiểm tra thực trạng sử dụng nguồn lực với mọi hạn độ cập nhật phù thuộc theo yêu cầu của nhà quản lý. Vậy, đơn vị sẽ hoàn toàn đổi đời khi vận dụng ERP.

giai-phap-erp-nguyen-nhan-that-bai.png


Có quá phổ quát bài phân tách nguồn gốc thất bại khi khai triển dự án ERP. Nhưng chúng ta chỉ có thể phân tích sau khi đã chọn lựa 1 giải pháp và đi tham gia thực tế triển khai. Để hạn giễu cợt rủi ro khi khai triển ERP thì doanh nghiệp cần mua 1 giải pháp phù hợp nhất với chính mình.

Lãnh đạo thường giao cho một vài phòng ban như kế toán hoặc Công nghệ Thông tin để cáng đáng hoàn toàn việc khai triển ERP trong khoảng khâu lựa chọn, trả lời tới khai triển vì coi đó là một chương trình phần mềm và kế toán là khâu quan trọng nhất còn lại là công nghệ ứng dụng. Sau đó khi vấp phải những gian nan thì thuận lợi nản chí, không tỏ rõ cố gắng, phần mềm không tốt nên bỏ cuộc.

Nhiều phần nghĩ rằng chỉ có thương hiệu lớn mới tốt, giả dụ ko phải là ERP. Tư tưởng sính ngoại, khinh nội cũng là lẽ thường tình và có thể lý giải được vì sự thật là hoạt động mua bán Áp dụng ERP ở vietnam rất bé, chưa có đủ hưởng thụ nên các nhà cung ứng vn cũng chưa đủ kinh nghiệm, chưa đủ độ chín để tạo nhãn hiệu riêng cho bản thân. Nhưng mặt trái không kém phần hắc búa của những giải pháp ERP ngoại là dù được chuẩn quốc tế nhưng liệu có tương thích với các hoạt động quản lý kinh tế vietnam hay không. Có thể đáp ứng những đòi hỏi của doanh nghiệp hay không. Và mức chi tiêu về vốn đầu tư có biến thành gánh nặng vượt sức của đơn vị.

Ban đầu đối tượng mua hàng có thể không có quy trình nào cả hoặc trật tự lộn xộn không chuẩn. Phần nhiều khách hàng quen với cung cách dùng đủ các loại ứng dụng phân tán và lấy phần mềm kê toán khiến căn bản trong quản lý, ban giám đốc hoàn toàn phụ thuộc tham gia lực lượng kế toán và các công bố kế toán. Tới khi giải pháp ERP chuyển sang 1 thứ tự hoàn toàn mới và đặc biệt, nảy sinh phần lớn bất đồng và bỡ ngỡ. Ở chừng mực thấp thì có thể vấn đề chỉnh được nhưng nếu như ở chừng cao hơn sẽ dẫn tới sự chia rẽ về tư tưởng dẫn đến việc đổ lỗi cho nhau mà không giải quyết được yếu tố. Khâu giải đáp và xây dựng trật tự là khâu khôn xiết quan trọng để bê thống nhất và là kim chỉ nam cho cả 2 bên cùng lúc khiến gốc để qui trách nhiệm cho cả 2 bên.

Khi trình bày thì nhà cung cấp đưa ra bánh vẽ quá to, khắc phục mọi yếu tố của tổ chức và khách hàng đặt niềm tin quá lớn tham gia giải pháp thần kỳ. Coi ERP là dụng cụ vạn năng, coi ERP là thần dược chữa bách bệnh, đã là ERP phải có mọi công dụng mà tổ chức cần, với số tiền lớn tương tự thì cái gì cũng phải có. Nghĩ là một dụng cụ cao quý phải khắc phục mọi yếu tố và không sẵn sàng trả tiền thêm cho những tính năng mở rộng.

Quá coi trọng công nghiệp, cho rằng kĩ nghệ có thể thay thế loài người. Ỷ lại vào công nghiệp mà coi nhẹ quy chế và bổn phận của người dùng công nghiệp cũng như việc thực hiện quy trình. Trên thực tế giải pháp ERP không giúp giảm nhân sự mà chỉ tạo điều kiện cho việc thứ tự hóa và quản lý tốt hơn, nhân sự dồn vào một chỗ vào khiến đúng nghiệp vụ và được hỗ trợ ghi kiếm được chứng trong khoảng hối hả hơn. Nhân tố con người vẫn là cần thiết nhất mực định sự chiến thắng.

Trong và ngoài nội bộ khách hàng có thể nảy sinh rộng rãi xung đột nhiên trong thời kỳ khai triển. Ví dụ như quản lý là hy vọng của lãnh đạo nhưng không phải là của nhân viên thi hành, vài phòng ban có thể có ích ích không giống nhau, sự quá chuyên chở đối với nhân lực khi phải hấp thụ cái mới và vẫn phải song hành với những dụng cũ trong thời kỳ khai triển, công ty dùng ERP có thể có xung đột về ích lợi với khách hàng và nhà cung cấp do đảo lộn về quy trình. Những xung bỗng khiến cho ngày càng tăng áp lực vốn có trong công đoạn triển khai dự án ERP có thể bùng nổ nếu không được kiểm soát kịp thời và khôn khéo.

Đây là gian khổ cơ bản của những giải pháp ERP thương hiệu lớn mà có thể dẫn đến thất bại không thể tháo gỡ. Những ERP này đang có các quy trình rất chuẩn nhưng rất phức hợp nên người mua có yên cầu đường đường chính chính là phải tùy biến cho phù hợp với tổ chức họ. Nhưng các nhà khai triển không thể khiến cho chủ hoàn toàn công nghệ dẫn tới sự phụ thuộc khá cao tham gia từ nhà sản xuất nên tiền công tùy biến sẽ ở mức quá cao so với khả năng chi trả của đối tượng mua hàng.
 
Top