Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những tác dụng từ dầu oliu mang lại trong việc chăm sóc sắc đẹp

tranmygialinh

Junior Member
Chăm sóc sắc đẹp toàn diện từ dầu ôliu nguyên chất tại sao không? Các nhà khoa học đã từng chứng minh, oliu rất giàu polyfenola, thành phần giúp phòng ngừa ôxy hoá giúp ngăn công đoạn lão hóa cho cơ thể con người, đặc biệt là làn da.
Tác dụng
dầu ôliu có tác dụng rất tốt cùng với việc chăm sóc tóc, giúp tóc mượt mà, giảm chẻ ngọn. do vậy, việc sử dụng dầu ôliu nguyên chất như một biện pháp chăm nom cơ thể hàng ngày là một trong những bí quyết đẹp mà phái đẹp không nên bỏ qua.
tinh-dau-oliu-extin-5.png

Sản phẩm dầu ôliu nguyên chất tốt nhất được cho là loại thuần chất. với một chai dầu oliu cỡ trung bình, bạn nên để trong nhà tắm để tiện cho việc chăm chút da, tóc mỗi ngày.
Chăm sóc tóc
dầu oliu có công dụng làm mềm và mượt tóc rất tốt. Mỗi lúc gội đầu, bạn hãy nhỏ vào dầu xả 2 giọt dầu ôliu sau đó mát xa kỹ phần đuôi tóc tầm vài phút trước lúc xả lại cùng với nước lạnh.
Nếu ko dùng dầu xả, bạn cũng có khả năng gội đầu qua một lượt, sau thời gian ấy cho khoảng 10 ml oliu vào dầu gội mát xa kỹ tóc và xả lại.
cùng với những người có rất nhiều thời gian thì mỗi tuần có thể đắp mặt nạ cho tóc với hỗn hợp 1 quả bơ chính, 10ml mật ong, 2 thìa oliu và ủ trong vòng 20 phút. Sau khi xả lại với nước nóng bạn sẽ thấy mái tóc vươn lên là bóng mượt, tràn đầy sức sống hơn.
bí quyết làm dầu ủ tóc
cùng với mẹo chăm sóc tóc này, có lẽ bạn sẽ không còn muốn tới tiệm ủ tóc nữa. Thêm nữa, trong thành phần của dầu oliu còn có chất sát trùng nên rất tốt cho da đầu bị ngứa.
phương pháp làm cũng rất đơn giản:
• Cho 50ml dầu oliu vào một ly thuỷ tinh sạch (nếu bạn có mái tóc dài thì cho nhiều dầu hơn). sau đó đặt ly dầu vào một tô nước ấm. Ngâm ly dầu cho đến lúc dầu trong ly ấm lên mà ko nóng quá.
• Trước lúc gội đầu trong vòng nửa tiếng, chải tóc rồi nhẹ thoa dầu ôliu ấm lên da và tóc đầu. xoa nhẹ nhàng cho dầu thấm vào tóc. sau thời gian ấy, dùng mũ trùm đầu nilông để bọc tóc lại. Ủ tóc trong 30 phút.
• sau thời gian ấy gội đầu bình thường. Tóc sẽ vươn lên là mượt mà, dày và bóng hơn đồng thời da đầu cũng hết ngứa.
Lưu ý: khi ủ tóc cùng với dầu ôliu nguyên chất bạn cũng nên massage da đầu để tăng tuần hoàn máu cho da đầu và hỗ trợ tóc khoẻ hơn.
Chăm chút da
Trộn 1, 2 giọt dầu ôliu nguyên chất vào sữa làm sạch da mặt sử dụng để tẩy trang mỗi ngày sẽ giúp da sạch, sáng bóng. Đặc biệt cùng với những ai bị mụn đầu đen thì cách này sẽ giúp mụn không còn nữa. cùng với những ngày trang điểm nhiều có khả năng dùng dầu oliu để mát xa mặt trong 10 phút sau thời gian ấy rửa lại với nước ấm sẽ có tác dụng rửa sạch da rất tốt.
với sữa tắm bạn cũng nên trộn 1 muỗng canh dầu oliu vào sữa tắm sử dụng mỗi ngày. cách này sẽ giúp cung ứng độ ẩm thêm cho da, tạo làn da sáng đẹp. Bạn có khả năng bỏ qua bước sử dụng kem giữ ẩm sau tắm vì dầu ôliu đã giúp chế tạo độ ẩm cho da. dầu oliu nguyên chất cũng có khả năng dùng để làm mặt nạ nếu bạn hâm lên ở nhiệt độ 37 độ C, trộn thêm khoảng 10 ml mật ong và trùm mặt trong khoảng 15 phút. biện pháp này sẽ giúp làn da trơn nhẵn, căng bóng hơn.
dầu ôliu sử dụng để tẩy mỹ phẩm vùng mắt
nói ra có thể khó tin nhưng dầu ôliu có thể được dùng để tẩy trang vùng mắt. Thậm chí mascara bám chặt nhất cũng sẽ đầu hàng cùng với dầu oliu nguyên chất. Quan trọng hơn là dầu oliu không làm khô phần da vùng mắt và lông mi như những sản phẩm tẩy chất hóa trang thông thường.
- thấm một ít dầu oliu nguyên chất vào bông gòn tẩy mỹ phẩm rồi nhẹ áp vào vùng mắt, từ từ lau sạch phấn trang điểm và mascara.
- sau thời gian ấy, rửa mặt sạch để trôi dầu đi. Đừng quên sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng da sau đó để chăm nom cho da mặt.
dầu ôliu làm sữa giữ ẩm cho cơ thể
Tại một vài quốc gia như Ấn Độ, việc dùng dầu để giữ ẩm cho cơ thể là một thói quen thông thường. Người ta sử dụng dầu ôliu để massage trước khi tắm nhằm đem lại sự trơn nhẵn cho da, đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn. khi tiết trời se lạnh, cách thức này giúp giữ ẩm cho làn da mà không cần sử dụng đến qua nhieu sữa giữ ẩm.
dưới đây là cách massage:
- Ở nơi kín gió, tạm thời cởi đồ ra rồi thoa dầu oliu nguyên chất lên cơ thể. Nếu muốn, có thể cho thêm vài giọt tinh dầu vào dầu ôliu để tăng tính thư thái.
- nhẹ xoa bóp cơ thể từ trên xuống dưới, lưu ý vào những phần hay bị đau nhức. Nếu có thể, hãy nhờ một người thân yêu xoa nhẹ giùm bạn.
- Sau khi massage xong, mặc đồ lại hoặc sử dụng một khăn lông to ủ ấm người khoảng 30 phút.
- kết quả, tắm lại với nước để rửa sạch phần dầu trên cơ thể. Nếu bạn có ủ tóc như phần 1 thì hãy gội đầu lúc này luôn nhé.
dầu ôliu làm sữa giữ ẩm cho cơ thể
Tại một số quốc gia như Ấn Độ, việc dùng dầu để dưỡng ẩm cho cơ thể là một thói quen bình thường. Người ta dùng dầu ôliu nguyên chất để xoa nhẹ trước lúc tắm nhằm đem lại sự sáng bóng cho da, đồng thời hỗ trợ máu tuần hoàn tốt hơn. lúc tiết trời se lạnh, cách thức này hỗ trợ dưỡng ẩm cho làn da mà ko cần sử dụng tới quá nhiều sữa dưỡng ẩm.
sau đây là cách massage:
- Ở nơi kín gió, tạm thời cởi đồ ra rồi xoa dầu ôliu nguyên chất lên cơ thể. Nếu muốn, có khả năng cho thêm vài giọt tinh dầu vào dầu ôliu nguyên chất để tăng tính thư thái.
- nhẹ nhàng thoa bóp cơ thể từ trên xuống dưới, chú ý vào những phần hay bị đau nhức. Nếu có khả năng, hãy nhờ một người thân yêu xoa nhẹ giùm bạn.
- Sau khi xoa nhẹ xong, mặc đồ lại hoặc sử dụng một khăn lông to ủ ấm người khoảng 30 phút.
- Cuối cùng, tắm lại cùng với nước để làm sạch phần dầu trên cơ thể. Nếu bạn có ủ tóc như phần 1 thì hãy gội đầu lúc này luôn nhé.
chăm sóc tay
Bàn tay khô, nứt nẻ với các móng bị yếu là vấn đề thường thấy trong mùa hanh khô. Để khắc phục cách này, hãy sử dụng dầu oliu bôi lên tay mỗi ngày trong khoảng 1 tháng sẽ thấy bàn tay phát triển thành đẹp hơn.
Theo https://www.facebook.com/oilvnshop
 
Top