Vios đã bị vượt mặt và chỉ đứng thứ hai trong top 10. Tuy nhiên, sau điều chỉnh giá 01/07/2016, Vios đã quay lại vị trí dẫn đầu với 1890 xe – kỷ lục mới đối với một dòng xe được bán tại Việt Nam.
Tổng cộng trong tháng 07/2016, tất cả các doanh nghiệp trong VAMA đã bán được 28.004 xe. Trong đó có 20.726 xe lắp trong nước và 7.278 xe nhập khẩu. Về phân khúc xe, có 17.514 xe du lịch, 9.334 xe thương mại và 1.156 xe chuyên dụng.
Dẫn đầu là Toyota Vios 2016. Doanh số cộng dồn lên tới 1890 xe – trong đo Vios G, là 1.008 xe, Vios E là 813 xe còn Vios J/Vios Limo là 69 xe. Đáng chú ý là lượng xe bán cho Taxi và khách hàng dịch vụ chỉ chiếm lượng nhỏ.
Đứng thứ hai trong danh sách là Kia Morning với 1.667 xe. Đây cũng là kỷ lục của dòng xe cỡ nhỏ của Kia này. Dường như việc giảm thuế 1/7 đã tạo ra một sức bật cho các dòng xe cỡ nhỏ mà Morning hay Hyundai i10 đang được hưởng lợi khá nhiều.
Vị trí thứ ba thuộc về Mazda 3 với 1.502 xe. Mặc dù không có đối thủ ở phân khúc Sedan C, tuy nhiên việc mức bán hàng tốt như tháng 07/2016 cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.
Ford Ranger sau khi chễm trệ trên ngôi vương tháng trước thì bất ngờ tụt xuống thứ 4 với doanh số 1.256 xe. Nguyên nhân chính là việc tăng giá các mẫu xe có dung tích lớn hơn 2.5 lít (Đặc biệt là phiên bản Wildtrak 3.2.
Vị trí cuối cùng trong top 5 là Toyota Fortuner 2016. Việc 2 phiên bản V 4x2 và V 4x4 đều có dung tích 2.7 lít – nằm trong danh sách tăng giá do tăng thuế - được coi là nguyên nhân chính làm sức mua của Fortuner đi xuống.
Các xe còn lại trong top 10 lần lượt là Toyota Innova (702 xe), Toyota Corolla Altis (653 xe), Honda CR-V (580 xe), Kia K3 (532 xe) và Ford EcoSport (552 xe).Sau hơn 1 năm ra mắt Vios thế hệ đột phá 2015 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, doanh số đạt đến con số kỷ lục 14.000 chiếc sau 1 năm ra mắt, tháng 5 đóng góp 865 xe tăng 23% so với cùng kỳ này năm ngoái
Mặc dù đã tăng công suất lắp ráp gấp đôi so với dự kiến, tuy nhiên Vios 2015 vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Ở phân khúc xe hạng B này thì Vios 2015 chưa có đối thủ xứng tầm, và càng lâu thì Vios thế hệ đột phá càng khẳng định sự đột phá của mình. Vios 2015 đã, đang và sẽ là dòng xe chủ lực của Toyota tại Việt Nam. Nó thực sự phù hợp về mọi mặt với khách hàng Việt Nam, từ giá cả đến chất lượng. Vios 2015 là sự lựa chọn tối ưu cho một chiếc xe sử dụng cho gia đình, cũng cực kỳ hợp lý để có thể làm phương tiện để kinh doanh. Vios 2015 được sinh ra để dẫn đầu.
Bên cạnh Vios thể hệ đột phá 2015 lại là một thế hệ đột phá khác cũng thành công không kém, Corolla Altis 2015 thế hệ đột phá cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công của Toyota tại thị trường Việt Nam. Altis 2015 trong tháng 5 cũng nhận được rất lớn sự quan tâm của phân khúc khách hàng thích sự trẻ trung, năng động, thể thao cùng cảm giá lái đậm chất phóng khoáng. Doanh số Altis 2015 đạt 532 chiếc, nếu so với cùng kì năm 2014 thì Altis 2015 tăng trưởng vượt bậc đến 63%.
Bên cạnh đó, trong danh sách các mẫu xe do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu (CKD) và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris 2015 thế hệ đột phá tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán với 187 xe. Các mẫu xe CBU khác đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoài, cụ thể: Hilux đạt 124 xe, Hiace đạt 45 xe, Land Cruiser Prado đạt 65 xe và Land Cruiser VX đạt 38 xe.
Tổng kết lại thì trong tháng 5 năm 2015, Toyota bán ra 3.880 chiếc tăng 38% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó thì trường tiêu thụ lớn nhất vẫn là miền Bắc và miền Nam, lần lượt là 1.732 xe (chiếm 45%), 1.620 xe (chiếm 42%), và thị trường miền Trung tiêu thụ 528 xe (chiếm 13%).oanh số tháng 7 của Toyota Vios 2016 đạt con số 1.281 xe đến tay khách hàng, một con số mà các hãng xe thường không dám mơ ước.
Vậy tại sao Toyota Vios 2016 lại có thể thành công đến vậy, hãy cùng Toyota Thăng Long đi tìm hiểu sự thành công của Toyota Vios 2016.
Lý do đầu tiên không phải là do thương hiệu, cũng không phải giá xe quá thấp, mà lý do đầu tiên phải nói đến về sự thành công này là do Toyota không còn bảo thủ như trước đây, Toyota đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của Toyota Vios 2016, từ nội thất, đến ngoại thất mới hoàn toàn.
Nói về ngoại thất của Toyota Vios 2016 thì đây là một sự đột phá lớn về thiết kế, xe được thiết kế dài hơn, rộng hơn, chườm xe hơn. Nhiều khách hàng còn đánh giá rằng Toyota Vios 2016 đẹp hơn cả Altis model trước. Đầu xe dài hơn, không bo tròn như phiên bản tiền nhiệm, cụm đèn pha cũng được thiết kế trẻ trung hơn, phong cách hơn “nhìn như đèn của Camry”. Sang đến gương chiếu hậu thì y hệt gương của Camry, được thiết kế cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ, ngoài ra gương chiếu hậu còn tích hợp chức năng chỉnh điện và gập điện, đem đến sự tiện lợi tối đa cho chủ sở hữu.
2016-toyota-vios 3
Sang đến đuôi xe, ấn tượng đầu tiên là cụm đèn hậu, không chỉ cụm đèm trước giống cụm đèn Camry, mà cụm đèn sau cũng thiết kế gần như đèn hậu của Camry. Đuôi xe với những đường gân dập nổi tăng tính khí động học, tăng tính thể thao, cứng vững và khỏe khoắn của chiếc sedan. Đuôi xe thể hiện sự thiết kế đồng nhất của tổng thể chiếc sedan cỡ nhỏ này.
Ngoài ra, Toyota Vios 2016 trang bị thêm bộ vành đúc hợp kim, tay nắm của cùng màu thân xe tăng tính thẩm mỹ, thể thao và khỏe khoắn cho chiếc Vios 2016. Nói tóm lại, nếu so với các đối thủ hiện tại thì Vios 2016 sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
2016-toyota-vios 1
Vào trong nội thất, cảm nhận đầu tiên là xe rất rộng rãi, thoáng hơn phiên bản trước và các đối thủ. Ghế ngồi rất rộng, khoảng cách từ chân đến ghế trước cũng rất rộng, tạo cho hành khách tư thế thoải mái khi phải di chuyển trên một chặng đường xa. Thiết kế tổng thể nội thất của Toyota Vios 2016 cũng theo xu hướng hiện đại, trẻ trung, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất mang đến cảm giác tự tin và tự hào cho chủ sở hữu.
2016-toyota-vios 2
Tiếp đến là yếu tố thương hiệu của Toyota Vios 2016, không thể phủ nhận được rằng Toyota là thương hiệu ô tô số 1 tại Việt Nam, doanh số của Toyota không chỉ là số 1 mà thường xuyên chiếm đến ½ thị phần về xe con tại Việt Nam. Toyota Vios 2016 ra mắt thị trường tiếp nối sự thành công của các phiên bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2016 ra mắt đã khắc phục được những nhược điểm, đồng thời phát huy tối đa những ưu điểm của phiên bản trước đó. Ở phân khúc sedan cỡ nhỏ, nếu đã nghĩ đến ô tô chắc chắn Toyota Vios là cái tên đầu tiên được nhắc đến, thông thường thì sự lựa chọn tối ưu vẫn là Vios 2016.
Yếu tố thực tế, không phủ nhận rằng Toyota rất thực tế, đặc biệt là Toyota Vios. Toyota Vios 2016 phát huy tối đa giá trị thực tế của chiếc xe, giá trị về tài chính, độ bền bỉ , chi phí sử dụng xe rất thấp. Tại sao khách hàng Việt Nam lại quan tâm đến giá trị thực tế của chiếc xe? Tại sao Vios luôn là sự lựa chọn đầu tiên? Tại sao xe Hàn Quốc vừa rẻ lại đầy đủ option mà lại không phải là sự lựa chọn đầu tiên? Khi mua xe bạn sẽ phải đặt ra hàng loạt câu hỏi tại sao? Tại sao?... Toyota Thăng Long sẽ giải đáp từng câu hỏi một để chứng minh được rằng quyết định cuối cùng vẫn là Toyota Vios 2016.
Toyota Vios 2016 có giá trị ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trước tiên động cơ đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 4, tiêu chuẩn cao nhất trong các dòng xe hạng trung, nên tiêu hao nhiên liệu rất thấp, khí xả cực kì thân thiện với môi trường. Tuỳ vào kinh nghiệm cầm lái, nhưng trung bình thì mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Vios 2016 chỉ ở mức khoảng 6 lít/100km. Không phải tự nhiên mà Vios 2016 được chọn để làm phương tiện kinh doanh mang đến hiệu quả tối ưu.
Xem thêm: Camry Altis Innova
Tổng cộng trong tháng 07/2016, tất cả các doanh nghiệp trong VAMA đã bán được 28.004 xe. Trong đó có 20.726 xe lắp trong nước và 7.278 xe nhập khẩu. Về phân khúc xe, có 17.514 xe du lịch, 9.334 xe thương mại và 1.156 xe chuyên dụng.
Dẫn đầu là Toyota Vios 2016. Doanh số cộng dồn lên tới 1890 xe – trong đo Vios G, là 1.008 xe, Vios E là 813 xe còn Vios J/Vios Limo là 69 xe. Đáng chú ý là lượng xe bán cho Taxi và khách hàng dịch vụ chỉ chiếm lượng nhỏ.
Đứng thứ hai trong danh sách là Kia Morning với 1.667 xe. Đây cũng là kỷ lục của dòng xe cỡ nhỏ của Kia này. Dường như việc giảm thuế 1/7 đã tạo ra một sức bật cho các dòng xe cỡ nhỏ mà Morning hay Hyundai i10 đang được hưởng lợi khá nhiều.
Vị trí thứ ba thuộc về Mazda 3 với 1.502 xe. Mặc dù không có đối thủ ở phân khúc Sedan C, tuy nhiên việc mức bán hàng tốt như tháng 07/2016 cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.
Ford Ranger sau khi chễm trệ trên ngôi vương tháng trước thì bất ngờ tụt xuống thứ 4 với doanh số 1.256 xe. Nguyên nhân chính là việc tăng giá các mẫu xe có dung tích lớn hơn 2.5 lít (Đặc biệt là phiên bản Wildtrak 3.2.
Vị trí cuối cùng trong top 5 là Toyota Fortuner 2016. Việc 2 phiên bản V 4x2 và V 4x4 đều có dung tích 2.7 lít – nằm trong danh sách tăng giá do tăng thuế - được coi là nguyên nhân chính làm sức mua của Fortuner đi xuống.
Các xe còn lại trong top 10 lần lượt là Toyota Innova (702 xe), Toyota Corolla Altis (653 xe), Honda CR-V (580 xe), Kia K3 (532 xe) và Ford EcoSport (552 xe).Sau hơn 1 năm ra mắt Vios thế hệ đột phá 2015 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, doanh số đạt đến con số kỷ lục 14.000 chiếc sau 1 năm ra mắt, tháng 5 đóng góp 865 xe tăng 23% so với cùng kỳ này năm ngoái
Mặc dù đã tăng công suất lắp ráp gấp đôi so với dự kiến, tuy nhiên Vios 2015 vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Ở phân khúc xe hạng B này thì Vios 2015 chưa có đối thủ xứng tầm, và càng lâu thì Vios thế hệ đột phá càng khẳng định sự đột phá của mình. Vios 2015 đã, đang và sẽ là dòng xe chủ lực của Toyota tại Việt Nam. Nó thực sự phù hợp về mọi mặt với khách hàng Việt Nam, từ giá cả đến chất lượng. Vios 2015 là sự lựa chọn tối ưu cho một chiếc xe sử dụng cho gia đình, cũng cực kỳ hợp lý để có thể làm phương tiện để kinh doanh. Vios 2015 được sinh ra để dẫn đầu.
Bên cạnh Vios thể hệ đột phá 2015 lại là một thế hệ đột phá khác cũng thành công không kém, Corolla Altis 2015 thế hệ đột phá cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công của Toyota tại thị trường Việt Nam. Altis 2015 trong tháng 5 cũng nhận được rất lớn sự quan tâm của phân khúc khách hàng thích sự trẻ trung, năng động, thể thao cùng cảm giá lái đậm chất phóng khoáng. Doanh số Altis 2015 đạt 532 chiếc, nếu so với cùng kì năm 2014 thì Altis 2015 tăng trưởng vượt bậc đến 63%.
Bên cạnh đó, trong danh sách các mẫu xe do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu (CKD) và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris 2015 thế hệ đột phá tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán với 187 xe. Các mẫu xe CBU khác đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoài, cụ thể: Hilux đạt 124 xe, Hiace đạt 45 xe, Land Cruiser Prado đạt 65 xe và Land Cruiser VX đạt 38 xe.
Tổng kết lại thì trong tháng 5 năm 2015, Toyota bán ra 3.880 chiếc tăng 38% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó thì trường tiêu thụ lớn nhất vẫn là miền Bắc và miền Nam, lần lượt là 1.732 xe (chiếm 45%), 1.620 xe (chiếm 42%), và thị trường miền Trung tiêu thụ 528 xe (chiếm 13%).oanh số tháng 7 của Toyota Vios 2016 đạt con số 1.281 xe đến tay khách hàng, một con số mà các hãng xe thường không dám mơ ước.
Vậy tại sao Toyota Vios 2016 lại có thể thành công đến vậy, hãy cùng Toyota Thăng Long đi tìm hiểu sự thành công của Toyota Vios 2016.
Lý do đầu tiên không phải là do thương hiệu, cũng không phải giá xe quá thấp, mà lý do đầu tiên phải nói đến về sự thành công này là do Toyota không còn bảo thủ như trước đây, Toyota đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của Toyota Vios 2016, từ nội thất, đến ngoại thất mới hoàn toàn.
Nói về ngoại thất của Toyota Vios 2016 thì đây là một sự đột phá lớn về thiết kế, xe được thiết kế dài hơn, rộng hơn, chườm xe hơn. Nhiều khách hàng còn đánh giá rằng Toyota Vios 2016 đẹp hơn cả Altis model trước. Đầu xe dài hơn, không bo tròn như phiên bản tiền nhiệm, cụm đèn pha cũng được thiết kế trẻ trung hơn, phong cách hơn “nhìn như đèn của Camry”. Sang đến gương chiếu hậu thì y hệt gương của Camry, được thiết kế cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ, ngoài ra gương chiếu hậu còn tích hợp chức năng chỉnh điện và gập điện, đem đến sự tiện lợi tối đa cho chủ sở hữu.
2016-toyota-vios 3
Sang đến đuôi xe, ấn tượng đầu tiên là cụm đèn hậu, không chỉ cụm đèm trước giống cụm đèn Camry, mà cụm đèn sau cũng thiết kế gần như đèn hậu của Camry. Đuôi xe với những đường gân dập nổi tăng tính khí động học, tăng tính thể thao, cứng vững và khỏe khoắn của chiếc sedan. Đuôi xe thể hiện sự thiết kế đồng nhất của tổng thể chiếc sedan cỡ nhỏ này.
Ngoài ra, Toyota Vios 2016 trang bị thêm bộ vành đúc hợp kim, tay nắm của cùng màu thân xe tăng tính thẩm mỹ, thể thao và khỏe khoắn cho chiếc Vios 2016. Nói tóm lại, nếu so với các đối thủ hiện tại thì Vios 2016 sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
2016-toyota-vios 1
Vào trong nội thất, cảm nhận đầu tiên là xe rất rộng rãi, thoáng hơn phiên bản trước và các đối thủ. Ghế ngồi rất rộng, khoảng cách từ chân đến ghế trước cũng rất rộng, tạo cho hành khách tư thế thoải mái khi phải di chuyển trên một chặng đường xa. Thiết kế tổng thể nội thất của Toyota Vios 2016 cũng theo xu hướng hiện đại, trẻ trung, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất mang đến cảm giác tự tin và tự hào cho chủ sở hữu.
2016-toyota-vios 2
Tiếp đến là yếu tố thương hiệu của Toyota Vios 2016, không thể phủ nhận được rằng Toyota là thương hiệu ô tô số 1 tại Việt Nam, doanh số của Toyota không chỉ là số 1 mà thường xuyên chiếm đến ½ thị phần về xe con tại Việt Nam. Toyota Vios 2016 ra mắt thị trường tiếp nối sự thành công của các phiên bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2016 ra mắt đã khắc phục được những nhược điểm, đồng thời phát huy tối đa những ưu điểm của phiên bản trước đó. Ở phân khúc sedan cỡ nhỏ, nếu đã nghĩ đến ô tô chắc chắn Toyota Vios là cái tên đầu tiên được nhắc đến, thông thường thì sự lựa chọn tối ưu vẫn là Vios 2016.
Yếu tố thực tế, không phủ nhận rằng Toyota rất thực tế, đặc biệt là Toyota Vios. Toyota Vios 2016 phát huy tối đa giá trị thực tế của chiếc xe, giá trị về tài chính, độ bền bỉ , chi phí sử dụng xe rất thấp. Tại sao khách hàng Việt Nam lại quan tâm đến giá trị thực tế của chiếc xe? Tại sao Vios luôn là sự lựa chọn đầu tiên? Tại sao xe Hàn Quốc vừa rẻ lại đầy đủ option mà lại không phải là sự lựa chọn đầu tiên? Khi mua xe bạn sẽ phải đặt ra hàng loạt câu hỏi tại sao? Tại sao?... Toyota Thăng Long sẽ giải đáp từng câu hỏi một để chứng minh được rằng quyết định cuối cùng vẫn là Toyota Vios 2016.
Toyota Vios 2016 có giá trị ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trước tiên động cơ đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 4, tiêu chuẩn cao nhất trong các dòng xe hạng trung, nên tiêu hao nhiên liệu rất thấp, khí xả cực kì thân thiện với môi trường. Tuỳ vào kinh nghiệm cầm lái, nhưng trung bình thì mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Vios 2016 chỉ ở mức khoảng 6 lít/100km. Không phải tự nhiên mà Vios 2016 được chọn để làm phương tiện kinh doanh mang đến hiệu quả tối ưu.
Xem thêm: Camry Altis Innova