Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới thực hiện như thế nào ?

ththuytv01

Senior Member
Phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới là một trong những “thử thách” đầu tiên mà những chị em muốn trở thành người đàn ông đích thực cần phải trải qua bởi suy cho cùng thì vòng 1 chính là bộ phận rõ ràng nhất “tố cáo” bạn là một người phụ nữ. Vậy phương pháp phẫu thuật này là gì? Có những loại hình cắt bỏ ngực nào? Quy trình tiến hành ra sao? Và sau phẫu thuật cần lưu ý những gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu tất cả trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Nếu như quá trình chuyển giới từ nam thành nữ phải trải qua quá trình phẫu thuật nâng ngực thì quá trình chuyển giới từ nữ thành nam, bạn phải trải qua quá trình phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới.

Đây là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ngực giành cho những người muốn chuyển giới từ nữ thành nam, là quá trình các bác sĩ thẩm mỹ tiến hành hút hoặc loại bỏ các mô mỡ của hai gò hồng đào đồng thời tiến hành thu nhỏ núm vú, quầng vú và tạo hình bộ ngực sao cho giống với bộ ngực của “cánh mày râu”.

Không giống với sự nhanh gọn của phẫu thuật nâng ngực ở phụ nữ, phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới từ nữ thành nam là một ca phẫu thuật thẩm mỹ rất phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao cùng sức chịu đựng giỏi giang của người phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới bởi nó khá đau đớn, tốn kém và mất nhiều thời gian (có thể mất 1 đến 2 năm mới hoàn thiện).

Xem thêm: Phương pháp nâng ngực không phẫu thuật hiệu quả nhất.

Phau-thuat-cat-bo-nguc-chuyen-gioi-1.jpg


Tùy vào từng trường hợp cụ thể nhưng phương pháp này có hai loại phẫu thuật chính:

  • Đối với loại bầu ngực nhỏ: Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới bằng “Phương pháp bán nguyệt” được sáng tạo vào năm 1946 của Webstre hoặc thực hiện bằng “Phương pháp vòng tròn đồng tâm” do bác sĩ Davidson sáng tạo vào năm 1979.
  • Đối với loại ngực vừa và to: Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới bằng “Phương pháp SMC” bởi phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ này ít đau đớn lại đạt được tính thẩm mỹ cao và nhanh chóng hồi phục.
Xem thêm: Địa chỉ Nâng ngực đẹp và an toàn ở tphcm.

Tương tự như các phương pháp phẫu thuật nâng ngực, phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới cũng được diễn ra theo một quy trình nghiêm ngặt gồm 5 bước:

  • Bước 1: Bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện rạch ở những chỗ xung quanh vùng ngực để chuẩn bị cho việc cắt bỏ ngực sau này.
  • Bước 2: Tiến hành việc hút bỏ các mô mỡ của bầu ngực và tiến hành nối các dây thần kinh quanh vùng ngực.
  • Bước 3: Tiến hành thu nhỏ và tạo hình núm vú giống như của nam giới
  • Bước 4: Thực hiện quấn băng cố định xung quanh vùng ngực để cho vết thương lành và định hình tạm thời bầu ngực.
  • Bước 5: Đợi khoảng từ 1 đến 1.5 năm để cho phần da thừa ở bầu ngực co lại, sau đó bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ phần da thừa này và chỉnh hình bộ ngực giống như nam giới cho khách hàng.
Cũng giống như sau các ca phẫu thuật nâng ngực, sau khi phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới, khách hàng cũng cần chú ý vài chú ý nhỏ như cần uống thuốc và thay băng theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh những tác động mạnh cũng như tránh ăn những thực phẩm không tốt cho vết thương như hải sản, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống, thức uống có cồn,…để tránh ảnh hưởng xấu tới kết quả phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới.

Nguồn: Phẫu thuật cắt bỏ ngực chuyển giới
 
Top