gôi vị số 1 của các mẫu sedan sẽ sớm được nhường lại cho các mẫu SUV nhỏ và xe gia đình khi các dấu hiệu dịch chuyển trong thói quen sử dụng xe của người tiêu dùng ngày càng hiện rõ. Toyota Camry là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong vòng 13 năm qua. Tuy nhiên, mẫu sedan này đang phải đối mặt với đối thủ lại là một mẫu xe khác của hãng sản xuất Nhật Bản có tên RAV4 thuộc phân khúc SUV nhỏ. Giám đốc bán hàng của Toyota Mỹ – ông Bob Carter – vừa qua đã đưa ra dự đoán RAV4 sẽ bán vượt Camry trong vòng 5 năm tới khi thế hệ trẻ có xu hướng sắm SUV nhỏ làm xe gia đình.
Xem thêm: Chi tiết Toyota Innova 2016 – Xe bán tải Hilux 2016 – Toyota Vios 2016
“Tôi cá với các bạn một bữa trưa rằng điều này sẽ xảy ra” là câu nói đùa nhưng mang đậm tầm nhìn của Bob Carter với các phóng viên trong một bữa tiệc của Toyota tại Mỹ. Ở đó, người đứng đầu bộ phận bán hàng của hãng xe bán chạy số 1 thế giới đã đưa ra những dẫn chứng cụ thể về tương lai SUV nhỏ sẽ vượt lên dẫn đầu.
Theo đó, những cái tên như Toyota RAV4, Honda CR-V hay Ford Escape giờ đây đã thu về kết quả bán hàng hàng tháng cao hơn những mẫu sedan tầm trung như Toyota Camry hay Honda Accord. Năm nay, Toyota sẽ bán hơn 300.000 chiếc RAV4 và khoảng 425.000 chiếc Camry. Khoảng cách này sẽ sớm bị thu hẹp và dần đảo lộn theo như dự đoán của ông Bob Carter.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng mạnh với RAV4, Toyota đã phải tăng lượng xe bán trên thị trường nhờ việc nhập khẩu từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, Toyota cũng đang xây dựng thêm nhà máy sản xuất RAV4 thứ hai tại Canada – nơi có thể xuất xưởng khoảng 400.000 chiếc/năm cho toàn bộ khu vực Bắc Mỹ.
“Hiện đang có một sự dịch chuyển mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. 5 năm trước, nếu ai đó nói SUV nhỏ sẽ bán chạy hơn sedan tầm trung thì tôi sẽ phản đối”.
Nhưng đó là giả định của 5 năm về trước. Tới nay, một viễn cảnh tươi sáng đang mở ra cho phân khúc SUV nhỏ, trong đó có những cái tên RAV4. Hãng xe Nhật đã nâng cấp RAV4 lên đời 2016 sau khi chứng kiến đà leo dốc đều đặn của mẫu xe này trong suốt thời gian qua.
Một tham chiếu khác là tại Trung Quốc – thị trường xe hơi số 1 thế giới. Hết tháng 10 vừa qua, chính phủ Bắc Kinh đã xóa bỏ chế độ 1 con. Chính quyền Trung Quốc kỳ vọng quyết sách này sẽ có thể tăng dân số từ mức 1,45 tỷ dân vào năm 2030 từ con số 1,37 tỷ dân của năm ngoái.
“Với chính sách 2 con mới, tôi tin tưởng thị phần của những mẫu xe SUV và MPV 7 chỗ sẽ tăng mạnh mẽ”, Wu Song – Giám đốc của GAC Motor – trả lời tờ Reuters.
Theo các số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, 10 tháng đầu năm 2015, lượng tiêu thụ MPV đã tăng 7,8% so với cùng kỳ. Các mẫu xe 7 chỗ hiện nay chiếm khoảng 10% thị phần tại Trung Quốc. Các chuyên gia tin chắc rằng con số này sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian tới khi quy mô dân số thay đổi khiến người dùng Trung Quốc phải tìm tới các mẫu xe cỡ lớn hơn sedan hiện tại.
“Chi phí cho việc mua hai chiếc xe nhỏ là vô cùng cao. Bên cạnh đó, ở hầu hết các thành phố, người dân sẽ bị hạn chế mua ôtô. Đó là lý do tại sao những mẫu SUV 7 chỗ cho nhiều người hơn sẽ là ưu tiên khi mua sắm bởi họ cần chở theo con cái, vợ con và ông bà và nhiều người khác nữa”, Gustavo Céspedes – phó Chủ tịch liên doanh GM Trung Quốc – khẳng định.
“Tôi mua một chiếc MPV bởi dạng cửa trượt sẽ an toàn hơn cho con trai 10 tuổi của tôi. Tôi không quan trọng việc bạn bè tôi sẽ nhìn chiếc xe như thế nào mà chỉ cần quan tâm tới công năng mà nó đang mang lại cho tôi”, Reuters dẫn lời Ma Li – một bác sỹ tại Bắc Kinh – như để minh chứng cho xu hướng mua xe tại Trung Quốc đang dần thay đổi.Chiếc Kia Sedona trưng bày tại VMS 2015 là một trong những bản đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy của Công ty ôtô Trường Hải (Thaco), có giá từ 1,180 tỷ đồng.
Đúng như hứa hẹn vài tháng trước, Thaco đã chính thức xuất xưởng mẫu xe Kia Sedona tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai – Trường Hải (tỉnh Quảng Nam) vào ngày 29/10. Sedona, tên gọi khác của Carnival, được đưa về Việt Nam từ tháng 1/2015 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với hai phiên bản, bản máy xăng động cơ Lambda 3.3L MPI giá 1,305 tỷ đồng và bản máy dầu động cơ 2.2L CRDi giá 1,185 tỷ đồng.
Kia Sedona 2015 1-1
Khi lắp ráp, Sedona được nâng lên thành 4 phiên bản. Bản lắp động cơ 3.3L máy xăng đi kèm hộp số 6 cấp tự động và trang bị tiêu chuẩn giá 1,198 tỷ đồng, còn với trang bị cao cấp giá 1,298 tỷ đồng; bản lắp động cơ dầu 2.2L hộp số tự động 6 cấp trang bị tiêu chuẩn giá 1,180 tỷ đồng và trang bị cao cấp 1,298 tỷ đồng.
Như vậy, trong năm tới thị trường ôtô trong nước cùng lúc xuất hiện 3 mẫu xe minivan gồm Kia Sedona (lắp ráp), Honda Odyssey và Mercedes-Benz V-Class (đều nhập khẩu nguyên chiếc). 3 mẫu xe thuộc 3 mức giá khác nhau (Odyssey giá tạm tính gần 2 tỷ, trong khi V-Class gần 2,5 tỷ đồng) liên tục được ra mắt cho thấy các hãng xe đang kỳ vọng vào một phân khúc trước đây vốn không được quan tâm. Nếu các chính sách thuế được giữ ổn định, sẽ có thêm nhiều mẫu xe hấp dẫn được ra mắt bởi nhu cầu của người tiêu dùng ôtô trong nước là rất lớn.rong những thập kỷ qua, các hãng xe đã dùng robot trong hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, Toyota tỏ ra chưa hài lòng với hiện tại và muốn đi xa hơn nữa. Vì thế, hãng đã bắt đầu sản xuất robot với kỳ vọng trở thành “tay chơi chính” trong lĩnh vực này.
Hãng Toyota đã bắt đầu sản xuất robot
Ở thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật vừa phát triển một loại robot có khả năng hỗ trợ con người với những nhiệm vụ đơn giản. Thậm chí, Toyota còn có một bộ phận chuyên về công nghệ này.
Trả lời Associated Press, phụ trách bộ phận Akifumi Tamaoki cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một tương lai mà ở đó những người không thể lái ô tô sẽ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Khi bước ra khỏi phương tiện, họ có thể cần đến sự trợ giúp từ robot”.
Robot HRS của hãng hoạt động từ năm 2012 với cơ thể nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Nó có thể lấy đồ vật và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Hãng xe Toyota đã đầu tư 1 tỷ USD cho Viện nghiên cứu Toyota với mục đích phát triển cách thức giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn, đồng thời tập trung vào công nghệ nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi và người khuyết tật. Dự kiến, cơ sở mới sẽ đi vào hoạt động từ năm 2016, thu hút các nhà nghiên cứu cùng các kỹ sư đến từ nhiều trường đại học lớn.
CEO Akio Toyoda cho biết: “Khi công nghệ phát triển, khả năng cải thiện sản phẩm của hãng sẽ được nâng cao. Tại Toyota, chúng tôi không theo đuổi sự đổi mới chỉ đơn giản vì chúng tôi có thể mà đó là vì chúng tôi nên làm. Chúng tôi có trách nhiệm đem đến khách hàng cuộc sống tốt hơn”.
Tuy nhiên, Toyota không phải hãng xe duy nhất tham vọng chiếm lĩnh sân chơi này. Honda từng ra mắt và phát triển người máy ASIMO trong hơn một thập kỷ qua. Gầy đây, Yamaha cũng giới thiệu sản phẩm mới có tên Motobot, robot đầu tiên có thể tự lái xe giống như người.
au triển lãm ôtô Geneva 2012, nhiều mẫu xe có khả năng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây đều là những mẫu xe được người tiêu dùng trong nước mong đợi.
Toyota innova 2016 Phantom 2013
Là dòng xe siêu sang được giới đại gia ở Việt Nam đặc biệt yêu thích. Vì vậy, màn ra mắt của Toyota innova 2016 Phantom 2013 tại Geneva chắc chắn nhận được sự quan tâm đặc biệt của họ.
Bản mới nhất của Toyota innova 2016 Phantom xuất hiện tại Geneva gồm Drophead Coupe, Phantom Coupe, mẫu sedan 4 cửa. Đây là lần thay đổi quan trọng đầu tiên của Phantom kể từ khi mẫu sedan được giới thiệu năm 2007, sau đó là các mẫu convertible năm 2007 và bản coupe năm 2008.
Về diện mạo bên ngoài, thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Phantom 2013 là đèn pha LED mới, cụm đèn tròn phía dưới thay bằng dải LED mỏng. Hoàn chỉnh cho nét mới ở ngoại thất là phần thấp hơn của ba-đờ-sốc trước sau.
Trong khi đó, điểm nhấn của không gian nội thất là hệ thống định vị vệ tính mới với chức năng nâng cấp như bản đồ 3D, hình phong cảnh, hướng dẫn du lịch và các điểm nổi bật cũng được quan tâm, tất cả được hiện thị qua màn hình rộng 8,8 inch. Hệ thống camera quan sát trước và sau xe cũng được điều chỉnh.
toyota-innova-2016-phantom-2013
Dưới nắp ca-pô, Toyota innova 2016 Phantom 2013 vẫn sử dụng động cơ V12 nhưng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu khoảng 10% so với thế hệ trước, đồng thời, giảm lượng khí CO2 từ 388g mỗi km xuống 347g.
Nhiều khả năng Toyota innova 2016 Việt Nam cũng sẽ đưa mẫu xe thể thao này về Việt Nam trong năm nay
Boxster 2013 được trang bị động cơ thế hệ mới nhất 2,7 lít 6 xi-lanh dạng phẳng (hay dãy xi-lanh đối xứng), phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 265 mã lực. Dòng Boxster S cũng sử dụng loại 6 xi-lanh phẳng, công suất 315 mã lực, hơn 5 mã lực so với hiện tại
Hộp số tiêu chuẩn là loại sàn 6 cấp. Khách hàng có thể chọn bản ly hợp kép PDK 7 cấp. Xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 5,4 giây. Bản Boxster S chỉ mất 4,7 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu giảm 15%, trung bình khoảng 8 lít cho 100 km.
Về noại thất, Boxster 2013 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với Toyota innova 2016 hốc gió hai bên uốn lượn và rộng hơn, nối với nhau bằng hốc gió giả ở giữa. Khe gió hai bên hông cũng rộng, thẳng chứ không nhỏ như thế hệ cũ và hao hao giống các dòng siêu xe.
Cụm đèn pha giữ nguyên thiết kế cũ nhưng thêm vào dải đèn LED. Ông pô của Boxster 2013 là loại đôi, thay cho kiểu ống đơn Toyota innova 2016 hình chữ nhật. Trục cơ sở được cho là sẽ dài thêm 152 mm. Chiều rộng cơ sở rộng hơn 102 mm.
Xem thêm: Toyota Altis Toyota Vios INNOVA
Xem thêm: Chi tiết Toyota Innova 2016 – Xe bán tải Hilux 2016 – Toyota Vios 2016
“Tôi cá với các bạn một bữa trưa rằng điều này sẽ xảy ra” là câu nói đùa nhưng mang đậm tầm nhìn của Bob Carter với các phóng viên trong một bữa tiệc của Toyota tại Mỹ. Ở đó, người đứng đầu bộ phận bán hàng của hãng xe bán chạy số 1 thế giới đã đưa ra những dẫn chứng cụ thể về tương lai SUV nhỏ sẽ vượt lên dẫn đầu.
Theo đó, những cái tên như Toyota RAV4, Honda CR-V hay Ford Escape giờ đây đã thu về kết quả bán hàng hàng tháng cao hơn những mẫu sedan tầm trung như Toyota Camry hay Honda Accord. Năm nay, Toyota sẽ bán hơn 300.000 chiếc RAV4 và khoảng 425.000 chiếc Camry. Khoảng cách này sẽ sớm bị thu hẹp và dần đảo lộn theo như dự đoán của ông Bob Carter.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng mạnh với RAV4, Toyota đã phải tăng lượng xe bán trên thị trường nhờ việc nhập khẩu từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, Toyota cũng đang xây dựng thêm nhà máy sản xuất RAV4 thứ hai tại Canada – nơi có thể xuất xưởng khoảng 400.000 chiếc/năm cho toàn bộ khu vực Bắc Mỹ.
“Hiện đang có một sự dịch chuyển mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. 5 năm trước, nếu ai đó nói SUV nhỏ sẽ bán chạy hơn sedan tầm trung thì tôi sẽ phản đối”.
Nhưng đó là giả định của 5 năm về trước. Tới nay, một viễn cảnh tươi sáng đang mở ra cho phân khúc SUV nhỏ, trong đó có những cái tên RAV4. Hãng xe Nhật đã nâng cấp RAV4 lên đời 2016 sau khi chứng kiến đà leo dốc đều đặn của mẫu xe này trong suốt thời gian qua.
Một tham chiếu khác là tại Trung Quốc – thị trường xe hơi số 1 thế giới. Hết tháng 10 vừa qua, chính phủ Bắc Kinh đã xóa bỏ chế độ 1 con. Chính quyền Trung Quốc kỳ vọng quyết sách này sẽ có thể tăng dân số từ mức 1,45 tỷ dân vào năm 2030 từ con số 1,37 tỷ dân của năm ngoái.
“Với chính sách 2 con mới, tôi tin tưởng thị phần của những mẫu xe SUV và MPV 7 chỗ sẽ tăng mạnh mẽ”, Wu Song – Giám đốc của GAC Motor – trả lời tờ Reuters.
Theo các số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, 10 tháng đầu năm 2015, lượng tiêu thụ MPV đã tăng 7,8% so với cùng kỳ. Các mẫu xe 7 chỗ hiện nay chiếm khoảng 10% thị phần tại Trung Quốc. Các chuyên gia tin chắc rằng con số này sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian tới khi quy mô dân số thay đổi khiến người dùng Trung Quốc phải tìm tới các mẫu xe cỡ lớn hơn sedan hiện tại.
“Chi phí cho việc mua hai chiếc xe nhỏ là vô cùng cao. Bên cạnh đó, ở hầu hết các thành phố, người dân sẽ bị hạn chế mua ôtô. Đó là lý do tại sao những mẫu SUV 7 chỗ cho nhiều người hơn sẽ là ưu tiên khi mua sắm bởi họ cần chở theo con cái, vợ con và ông bà và nhiều người khác nữa”, Gustavo Céspedes – phó Chủ tịch liên doanh GM Trung Quốc – khẳng định.
“Tôi mua một chiếc MPV bởi dạng cửa trượt sẽ an toàn hơn cho con trai 10 tuổi của tôi. Tôi không quan trọng việc bạn bè tôi sẽ nhìn chiếc xe như thế nào mà chỉ cần quan tâm tới công năng mà nó đang mang lại cho tôi”, Reuters dẫn lời Ma Li – một bác sỹ tại Bắc Kinh – như để minh chứng cho xu hướng mua xe tại Trung Quốc đang dần thay đổi.Chiếc Kia Sedona trưng bày tại VMS 2015 là một trong những bản đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy của Công ty ôtô Trường Hải (Thaco), có giá từ 1,180 tỷ đồng.
Đúng như hứa hẹn vài tháng trước, Thaco đã chính thức xuất xưởng mẫu xe Kia Sedona tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai – Trường Hải (tỉnh Quảng Nam) vào ngày 29/10. Sedona, tên gọi khác của Carnival, được đưa về Việt Nam từ tháng 1/2015 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với hai phiên bản, bản máy xăng động cơ Lambda 3.3L MPI giá 1,305 tỷ đồng và bản máy dầu động cơ 2.2L CRDi giá 1,185 tỷ đồng.
Kia Sedona 2015 1-1
Khi lắp ráp, Sedona được nâng lên thành 4 phiên bản. Bản lắp động cơ 3.3L máy xăng đi kèm hộp số 6 cấp tự động và trang bị tiêu chuẩn giá 1,198 tỷ đồng, còn với trang bị cao cấp giá 1,298 tỷ đồng; bản lắp động cơ dầu 2.2L hộp số tự động 6 cấp trang bị tiêu chuẩn giá 1,180 tỷ đồng và trang bị cao cấp 1,298 tỷ đồng.
Như vậy, trong năm tới thị trường ôtô trong nước cùng lúc xuất hiện 3 mẫu xe minivan gồm Kia Sedona (lắp ráp), Honda Odyssey và Mercedes-Benz V-Class (đều nhập khẩu nguyên chiếc). 3 mẫu xe thuộc 3 mức giá khác nhau (Odyssey giá tạm tính gần 2 tỷ, trong khi V-Class gần 2,5 tỷ đồng) liên tục được ra mắt cho thấy các hãng xe đang kỳ vọng vào một phân khúc trước đây vốn không được quan tâm. Nếu các chính sách thuế được giữ ổn định, sẽ có thêm nhiều mẫu xe hấp dẫn được ra mắt bởi nhu cầu của người tiêu dùng ôtô trong nước là rất lớn.rong những thập kỷ qua, các hãng xe đã dùng robot trong hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, Toyota tỏ ra chưa hài lòng với hiện tại và muốn đi xa hơn nữa. Vì thế, hãng đã bắt đầu sản xuất robot với kỳ vọng trở thành “tay chơi chính” trong lĩnh vực này.
Hãng Toyota đã bắt đầu sản xuất robot
Ở thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật vừa phát triển một loại robot có khả năng hỗ trợ con người với những nhiệm vụ đơn giản. Thậm chí, Toyota còn có một bộ phận chuyên về công nghệ này.
Trả lời Associated Press, phụ trách bộ phận Akifumi Tamaoki cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một tương lai mà ở đó những người không thể lái ô tô sẽ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Khi bước ra khỏi phương tiện, họ có thể cần đến sự trợ giúp từ robot”.
Robot HRS của hãng hoạt động từ năm 2012 với cơ thể nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Nó có thể lấy đồ vật và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Hãng xe Toyota đã đầu tư 1 tỷ USD cho Viện nghiên cứu Toyota với mục đích phát triển cách thức giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn, đồng thời tập trung vào công nghệ nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi và người khuyết tật. Dự kiến, cơ sở mới sẽ đi vào hoạt động từ năm 2016, thu hút các nhà nghiên cứu cùng các kỹ sư đến từ nhiều trường đại học lớn.
CEO Akio Toyoda cho biết: “Khi công nghệ phát triển, khả năng cải thiện sản phẩm của hãng sẽ được nâng cao. Tại Toyota, chúng tôi không theo đuổi sự đổi mới chỉ đơn giản vì chúng tôi có thể mà đó là vì chúng tôi nên làm. Chúng tôi có trách nhiệm đem đến khách hàng cuộc sống tốt hơn”.
Tuy nhiên, Toyota không phải hãng xe duy nhất tham vọng chiếm lĩnh sân chơi này. Honda từng ra mắt và phát triển người máy ASIMO trong hơn một thập kỷ qua. Gầy đây, Yamaha cũng giới thiệu sản phẩm mới có tên Motobot, robot đầu tiên có thể tự lái xe giống như người.
au triển lãm ôtô Geneva 2012, nhiều mẫu xe có khả năng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây đều là những mẫu xe được người tiêu dùng trong nước mong đợi.
Toyota innova 2016 Phantom 2013
Là dòng xe siêu sang được giới đại gia ở Việt Nam đặc biệt yêu thích. Vì vậy, màn ra mắt của Toyota innova 2016 Phantom 2013 tại Geneva chắc chắn nhận được sự quan tâm đặc biệt của họ.
Bản mới nhất của Toyota innova 2016 Phantom xuất hiện tại Geneva gồm Drophead Coupe, Phantom Coupe, mẫu sedan 4 cửa. Đây là lần thay đổi quan trọng đầu tiên của Phantom kể từ khi mẫu sedan được giới thiệu năm 2007, sau đó là các mẫu convertible năm 2007 và bản coupe năm 2008.
Về diện mạo bên ngoài, thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Phantom 2013 là đèn pha LED mới, cụm đèn tròn phía dưới thay bằng dải LED mỏng. Hoàn chỉnh cho nét mới ở ngoại thất là phần thấp hơn của ba-đờ-sốc trước sau.
Trong khi đó, điểm nhấn của không gian nội thất là hệ thống định vị vệ tính mới với chức năng nâng cấp như bản đồ 3D, hình phong cảnh, hướng dẫn du lịch và các điểm nổi bật cũng được quan tâm, tất cả được hiện thị qua màn hình rộng 8,8 inch. Hệ thống camera quan sát trước và sau xe cũng được điều chỉnh.
toyota-innova-2016-phantom-2013
Dưới nắp ca-pô, Toyota innova 2016 Phantom 2013 vẫn sử dụng động cơ V12 nhưng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu khoảng 10% so với thế hệ trước, đồng thời, giảm lượng khí CO2 từ 388g mỗi km xuống 347g.
Nhiều khả năng Toyota innova 2016 Việt Nam cũng sẽ đưa mẫu xe thể thao này về Việt Nam trong năm nay
Boxster 2013 được trang bị động cơ thế hệ mới nhất 2,7 lít 6 xi-lanh dạng phẳng (hay dãy xi-lanh đối xứng), phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 265 mã lực. Dòng Boxster S cũng sử dụng loại 6 xi-lanh phẳng, công suất 315 mã lực, hơn 5 mã lực so với hiện tại
Hộp số tiêu chuẩn là loại sàn 6 cấp. Khách hàng có thể chọn bản ly hợp kép PDK 7 cấp. Xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 5,4 giây. Bản Boxster S chỉ mất 4,7 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu giảm 15%, trung bình khoảng 8 lít cho 100 km.
Về noại thất, Boxster 2013 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với Toyota innova 2016 hốc gió hai bên uốn lượn và rộng hơn, nối với nhau bằng hốc gió giả ở giữa. Khe gió hai bên hông cũng rộng, thẳng chứ không nhỏ như thế hệ cũ và hao hao giống các dòng siêu xe.
Cụm đèn pha giữ nguyên thiết kế cũ nhưng thêm vào dải đèn LED. Ông pô của Boxster 2013 là loại đôi, thay cho kiểu ống đơn Toyota innova 2016 hình chữ nhật. Trục cơ sở được cho là sẽ dài thêm 152 mm. Chiều rộng cơ sở rộng hơn 102 mm.
Xem thêm: Toyota Altis Toyota Vios INNOVA