Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chăm sóc da bằng rễ cây bạn sẽ ra sao?

meotrangda.net

Senior Member
Rễ cây ngâm rượu trị mụn và làm trắng da, bài thuốc “gia truyền” này được rất nhiều người truyền tai nhau. Có thực là làm da sẽ đẹp hơn không?
-->> Có thể bạn quan tâm:kem dưỡng trắng da mặt
Rễ cây đánh bại đèn pin?


8da762aea875c33985a61a5ea9a01626.jpg



P.Trinh (17 tuổi) bị mụn từ năm vào cấp 3. Cô nàng đã thử đủ mọi biện pháp mà đám “đèn pin” trên mặt vẫn không hết. Nghe thoi lời đồn có loại rượu thuốc chữa mụn, Trinh tìm kiếm đến nơi bán rượu thuốc đấy nằm ở con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Trãi. Nơi đây kiêm luôn cơ sở mát xa, xông hơi, đắp mặt nạ cho khách. Khi được hỏi về “thần dược” rễ cây ngâm rượu trị mụn, chị bán hàng lôi ra chai rượu vodka, bên trong ngâm những đoạn rễ cây màu vàng được cắt nhỏ ra.


Hơi phân vân vì nhìn màu chia rượu ngâm xỉn màu, Trinh hỏi chị chủ nhà về xuất xứ của loại rễ cây này thì được giải đáp: “ Chị nhập loại rễ cây này về ngâm rượu, đem bôi mặt trị mụn hữu dụng lắm nên đem bán chứ không biết chính xác tên loại rễ cây này”. Giá bán loại rượu thuốc này là 100K/30ml đủ thoa cả năm luôn. Trinh cần thoa 2 lần, thời kì đầu mặt sẽ bắt đầu mọc thêm mụn do rượu ngâm phát huy công dụng để đẩy hết độc tố, tuy nhiên tiếp tục sẽ lành và da sẽ mịn. Lần bôi thuốc này vào da, Trinh ngứa kinh khủng. Bôi thuốc theo đúng cách hướng dẫn, những ngày tiếp theo, Trinh nhận ra tình trạng da càng tồi tệ thêm, mụn mọc to thêm và chi chít đến mức Trinh không dám ra khỏi nhà. Kiên trì bôi đến ngày thứ 7 thì da bắt đầu ửng đỏ và cực kỳ rát. Sau đấy, da mặt Trinh bị tróc ra từng mảng. Hơn một tuần sau, các mảng da cũ bị tróc toàn bộ, lộ ra nước da trắng nõn, mịn màng và hoàn toàn hêt mụn.
---Xem thêm: kem dưỡng trắng da toàn thân ban đêm nào tốt


“Cơn sốt” rễ cây


Loại rượu ngâm rễ cây với công dụng “lột da” thần kỳ đã gây nên cơn sốt trong cộng đồng teen chung nỗi lo đèn pin. Ngoài chữa mụn thì mặt tàn nhang, da đen, nám hay thậm trí sẹo, qua vụ “lột xác” từ “thuốc thần” sẽ cực kỳ mịn màng và như “da em bé”.


Rượu ngâm rễ cây đã manh nha lên cả thị trường online với các topic rao bán trên các web. Chủ topic thường có cả loại rễ cây chưa ngâm hoặc bột rễ cây xay cho khách hàng tự ngâm, hoặc rượu đã ngâm sẵn để đỡ mất công khách hàng teen phải tự pha chế. Theo lời của chủ topic thì loại rễ cây này hoàn toàn “lành” với da bởi đều được chiết xuất từ thiên nhiên. Thế tuy nhiên chẳng ai biết tên loại rễ cây này, mà chỉ mù mờ là “vùng Tây Bắc và Tây Nguyên người ta thực hành rễ cây này để trị mụn và làm trắng da”.
--Xem thêm:kem dưỡng ban ngày cho da nhờn


Khi phép màu biến mất


Trở lại với câu chuyện của Trinh, sau một tháng kể từ ngày lột da, da Trinh bắt đầu có biểu hiện xuống cấp. Trước hết là da rất dễ bắt nắng, dù đã che ô và ứng dụng kem chống nắng, tuy nhiên chỉ cần ló mặt ra ngoài trời nắng một lát là da lại ửng đỏ và rát. Lỗ chân lông ngày càng to và mặt quý chị em ấy bắt đầu bị mụn lại. Hai tháng kể từ ngày vận dụng rượu ngâm, da của chị em ấy chằng khác nào chưa ứng dụng, thậm chí còn nặng hơn!


Hầu hết đặc điểm chung của những người dùng rượu ngâm rễ cây là sau khoảng 2 tuần lột da, da sẽ trở nên mịn màng và trắng đẹp, tuy nhiên cực yếu và dễ bắt nắng. tầm một, hai tháng sau, các triệu chứng thương tổn trước đây quay trở lại mà da thì mỏng manh và dễ tổn thương hơn trước.


Chưa nghe có rễ cây ngâm rượu nào có thể trị mụn
-->> Có thể bạn quan tâm:tắm trắng toàn thân
Rễ của một số cây thường được dùng như vị thuốc Đông y, nhưng, theo một bác sỹ Trần Anh Tuấn – một trong những bác sĩ lâu năm làm thuốc Đông y thì bác sĩ chưa từng gặp hay biết tới một loại rễ cây nào khi ngâm rượu có thể trị mụn hay các bệnh ngoài da khác. Hơn nữa, bác sỹ còn cho biết, khi thực hiện thuốc, hơn vậy là thuốc Đông y, cần biết rõ loại thuốc gì, lấy từ cây gì, tính năng, công dụng của nó ra sao, thêm vào đó điều trị cần theo cơ địa của từng người mới có công dụng bổ ích.
7c0a9414d8649fe846e17ed752fac579.png

Alcohol (rượu cồn) chính là một trong những chất nằm trong danh mục cực có hại trong các mỹ phẩm và dưỡng da. Teen nào giỏi Hóa một chút có thể hiểu ngay ra vấn đề. Việc bong tróc da, thực chất là bào mòn da mặt tức thời chứ không thay đổi được hooc – môn, nguyên nhân thực sự gây ra mụn.
-->> Có thể bạn quan tâm: tẩy tế bào chết lro'cre
Với đa số teen, mụn đến cùng với tuổi dậy thì và sẽ tự nhiên mất đi khi bạn trưởng thành. Còn những teen bị mụn như một dạng bệnh lý thì phải tới bệnh viện khám và điều trị.


Đừng ngây thơ tin vào những “truyền thuyết” làm đẹp thần kỳ mà tự hủy hoại dung nhan, sức khỏe teen nhé!
 
Top