duydiem6868
Member
Sự cuốn hút của nghề tổ chức sự kiện không chỉ bở ở sự năng động, sáng tạo như các bạn trẻ vẫn thường nhìn vào, đến với nghề, bạn sẽ ngày càng hiểu biết thêm nhiều lĩnh vực khác mà khi làm những công việc khác bạn không thể có được. Những kiến thức này hình thành và tích luỹ trong suốt quá trình làm việc và làm giàu thêm vốn hiểu biết của bạn.
Nghề thực hiện sự kiện không chỉ có hấp dẫn & cuốn hút các tầng lớp trẻ bởi sự năng động & sáng tạo . Khi đến với ngành này , những yếu tố trên là chưa đủ để tạo cho bạn trở thành 1 người tổ chức sự kiện giỏi, mà còn cần cực nhiều hiểu biết khác nữa, một số tri thức này có thể thành lập và tích lũy trong tiến trình bạn làm việc hoặc có khả năng bắt đầu phải có ngay khi bạn bước chân vào con đường làm sự kiện như: cách để tiếp cận đối tác , tìm kiến bạn hàng , viết kịch bản, triển khai kế hoạch, thực hiện công việc, giải quyết sự cố trong quá trình làm & cuối cùng là báo cáo sự kiện.
Những kiến thức này có được và tích luỹ trong suốt quá trình làm việc của bạn, có khi nào bạn thử nhìn lại xem mình đã biết thêm những gì sau một thời gian làm việc không?
tổ chức sự kiện dường như luôn phải gắn liền với một thứ: đó chính là giải trí, giải trí giúp mang đến màu sắc tươi mới cho sự kiện, hơi thở mới cho chương trình bạn thực hiện . Để có khả năng tăng tính giả trí cho sự kiện bạn thực hiện , bạn cần có trong tay 1 danh sách liên lạc các bầu sô, nghệ sĩ, người mẫu “hot” nhất để kịp thời đáp ứng thị hiều của bạn hàng . Làm trong ngành tổ chức sự kiện, bạn có thể sẽ bắt buộc phải có nhiều thời cơ tiếp cận với một số người làm nghệ thuật & am hiểu càng nhiều về công việc của họ càng tốt .
Người làm sự kiện giỏi cần nền tảng tri thức , quan hệ phong phú
Địa điểm - Nhà hàng khách sạnnó là đối tượng bạn phải làm việc nhiều nhất và hỗ trợ bạn nhiều nhất,chính vì thế, duy trì một mối quan hệ đẹp là điều nên làm. Bạn sẽ được họ tư vấn cho khs nhiều trong suốt tiến trình hợp tác vì hơn bất kỳ hết, họ chính là những người tiếp xúc với nhiều buổi tiệc nhất và đôi khi họ biết cách thực hiện tốt nhất và phù hợp nhất đối với yêu cầu của khách hàng. Cũng nhờ họ, bạn sẽ biết thêm về rất nhiều các thuật ngữ hay dùng, hoặc tận dụng được nhiều mối quan hệ trong các mảng nhỏ khác như vận chuyển, F&B, hoa tươi...
In ấn – dàn dựng Bạn sẽ được biết về rất nhiều hình thức in ấn và những ứng dụng của chúng trong các địa điểm của sự kiện. Bạn được cọ sát với nhiều loại chất liệu mới lạ, nhiều kỹ thuật in độc đáo để làm giàu thêm vốn kiến thức của bạn. Hiểu biết nhiều về lĩnh vực này rất có ích vì trong quá trình thiết kế, dàn dựng, hiểu được chất liệu nào sẽ phù hợp trong điều kiện ánh sáng, thời tiết giúp bạn tư vấn cho khách hàng chính xác hơn. không chỉ thế các chất liệu mới được ứng dụng đúng lúc, đúng chỗ sẽ góp phần làm tăng
Quà tặng Từng loại sự kiện, từng đối tượng khách hàng sẽ thích hợp với những dạng quà tặng không giống nhau. vì vậy các loại quà tặng cũng phong phú và đa đạng, nhiều giá thành, xuất xứ khác nhau. Để có nguồn quà tặng tốt, bạn có thể tìm hiểu qua nhiều cách như nhờ mối quan hệ, trên mạng internet, các công ty quà tặng chào hàng trực tiếp. Chịu khó lựa chọn, xem xét vào tạo mối quan hệ nhiều khi sẽ giúp bạn có được nguồn hàng quà tặng chất lượng và mức chiết khấu tốt, giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá cho ngân sách.
Nhân sự Quản lý nhân sự trong một sự kiện cũng là một kỹ năng cần lưu ý, đặc biệt là lưu ý về việc quản lý PG cho sự kiện. Thực ra hiện nay, khi các công ty dịch vụ nhân sự phát triển thì những người quản lý trực tiếp sự kiện cũng được hỗ trợ phần lớn về mảng nhân sự như quản lý các helpers, PGs, PBs, Mascot, SUP...thậm chí là mảng nhân sự trong Giải trí như ca sĩ, diễn viên, biên tập viên ...vì các công ty nói trên phụ trách và chịu trách nhiệm.
dĩ nhiên , ngành nào cũng thế , ngành nào cũng vậy, việc trau dồi thêm kỹ năng này chưa bao giờ là thừa vì có khá nhiều sự kiện có kinh phí eo hẹp, khó có thể thuê được người quản lý giỏi, hoặc một số sự kiện có thể sảy ra ở tỉnh sẽ không còn có các công ty cho thuê nhân sự thì bạn cần trực tiếp tuyển dụng & quản lý đội ngũ nhân sự đó làm sao cho họ hoạt động hiện đại và vừa ý với nhau nhất .
Bên cạnh đó, các hợp đồng mẫu thuê mua/bán dịch vụ hoặc thuê nhân sự bạn cũng là người phải thấu hiểu để tư vấn cho bộ phận hành chính, tránh sai sót xảy ra bởi những điều khoản không thật rõ ràng gây ảnh hưởng cho công ty.
Âm thanh ánh sáng: cũng giống như dàn dựng thiết kế, bạn không nhất thiết phải nắm rõ công suất từng loại loa hay kỹ thuật lắp đặt, điều chỉnh âm thanh, nhưng ít nhất bạn phải biết tên các loại đèn cơ bản như đèn part, đèn pô lô, đèn spotlight và trong trường hợp nào thì sử dụng chúng. Cũng như trong khán phòng thì nên sử dụng hệ thống loa công suất bao nhiêu, còn sự kiện ngoài trời trong không gian rộng thì sử dụng loa công suất bao nhiêu. Thử tưởng tượng khi bạn thuyết trình với khách hàng về sự kiện của mình mà chỉ giới thiệu đi giới thiệu lại về “sân khấu có gắn đèn, loa đặt ở hai bên” mà không thể hiện được cho họ gắn đèn là gắn thế nào, đèn chiếu ra làm sao, thay đổi màu sắc hoặc cường độ như thế nào thì hẳn khách hàng sẽ mang câu hỏi to đùng ở trong đầu mà khó lòng được giải đáp.
Nghề thực hiện sự kiện không chỉ có hấp dẫn & cuốn hút các tầng lớp trẻ bởi sự năng động & sáng tạo . Khi đến với ngành này , những yếu tố trên là chưa đủ để tạo cho bạn trở thành 1 người tổ chức sự kiện giỏi, mà còn cần cực nhiều hiểu biết khác nữa, một số tri thức này có thể thành lập và tích lũy trong tiến trình bạn làm việc hoặc có khả năng bắt đầu phải có ngay khi bạn bước chân vào con đường làm sự kiện như: cách để tiếp cận đối tác , tìm kiến bạn hàng , viết kịch bản, triển khai kế hoạch, thực hiện công việc, giải quyết sự cố trong quá trình làm & cuối cùng là báo cáo sự kiện.
Những kiến thức này có được và tích luỹ trong suốt quá trình làm việc của bạn, có khi nào bạn thử nhìn lại xem mình đã biết thêm những gì sau một thời gian làm việc không?
tổ chức sự kiện dường như luôn phải gắn liền với một thứ: đó chính là giải trí, giải trí giúp mang đến màu sắc tươi mới cho sự kiện, hơi thở mới cho chương trình bạn thực hiện . Để có khả năng tăng tính giả trí cho sự kiện bạn thực hiện , bạn cần có trong tay 1 danh sách liên lạc các bầu sô, nghệ sĩ, người mẫu “hot” nhất để kịp thời đáp ứng thị hiều của bạn hàng . Làm trong ngành tổ chức sự kiện, bạn có thể sẽ bắt buộc phải có nhiều thời cơ tiếp cận với một số người làm nghệ thuật & am hiểu càng nhiều về công việc của họ càng tốt .

Người làm sự kiện giỏi cần nền tảng tri thức , quan hệ phong phú
Địa điểm - Nhà hàng khách sạnnó là đối tượng bạn phải làm việc nhiều nhất và hỗ trợ bạn nhiều nhất,chính vì thế, duy trì một mối quan hệ đẹp là điều nên làm. Bạn sẽ được họ tư vấn cho khs nhiều trong suốt tiến trình hợp tác vì hơn bất kỳ hết, họ chính là những người tiếp xúc với nhiều buổi tiệc nhất và đôi khi họ biết cách thực hiện tốt nhất và phù hợp nhất đối với yêu cầu của khách hàng. Cũng nhờ họ, bạn sẽ biết thêm về rất nhiều các thuật ngữ hay dùng, hoặc tận dụng được nhiều mối quan hệ trong các mảng nhỏ khác như vận chuyển, F&B, hoa tươi...
In ấn – dàn dựng Bạn sẽ được biết về rất nhiều hình thức in ấn và những ứng dụng của chúng trong các địa điểm của sự kiện. Bạn được cọ sát với nhiều loại chất liệu mới lạ, nhiều kỹ thuật in độc đáo để làm giàu thêm vốn kiến thức của bạn. Hiểu biết nhiều về lĩnh vực này rất có ích vì trong quá trình thiết kế, dàn dựng, hiểu được chất liệu nào sẽ phù hợp trong điều kiện ánh sáng, thời tiết giúp bạn tư vấn cho khách hàng chính xác hơn. không chỉ thế các chất liệu mới được ứng dụng đúng lúc, đúng chỗ sẽ góp phần làm tăng
Quà tặng Từng loại sự kiện, từng đối tượng khách hàng sẽ thích hợp với những dạng quà tặng không giống nhau. vì vậy các loại quà tặng cũng phong phú và đa đạng, nhiều giá thành, xuất xứ khác nhau. Để có nguồn quà tặng tốt, bạn có thể tìm hiểu qua nhiều cách như nhờ mối quan hệ, trên mạng internet, các công ty quà tặng chào hàng trực tiếp. Chịu khó lựa chọn, xem xét vào tạo mối quan hệ nhiều khi sẽ giúp bạn có được nguồn hàng quà tặng chất lượng và mức chiết khấu tốt, giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá cho ngân sách.
Nhân sự Quản lý nhân sự trong một sự kiện cũng là một kỹ năng cần lưu ý, đặc biệt là lưu ý về việc quản lý PG cho sự kiện. Thực ra hiện nay, khi các công ty dịch vụ nhân sự phát triển thì những người quản lý trực tiếp sự kiện cũng được hỗ trợ phần lớn về mảng nhân sự như quản lý các helpers, PGs, PBs, Mascot, SUP...thậm chí là mảng nhân sự trong Giải trí như ca sĩ, diễn viên, biên tập viên ...vì các công ty nói trên phụ trách và chịu trách nhiệm.
dĩ nhiên , ngành nào cũng thế , ngành nào cũng vậy, việc trau dồi thêm kỹ năng này chưa bao giờ là thừa vì có khá nhiều sự kiện có kinh phí eo hẹp, khó có thể thuê được người quản lý giỏi, hoặc một số sự kiện có thể sảy ra ở tỉnh sẽ không còn có các công ty cho thuê nhân sự thì bạn cần trực tiếp tuyển dụng & quản lý đội ngũ nhân sự đó làm sao cho họ hoạt động hiện đại và vừa ý với nhau nhất .
Bên cạnh đó, các hợp đồng mẫu thuê mua/bán dịch vụ hoặc thuê nhân sự bạn cũng là người phải thấu hiểu để tư vấn cho bộ phận hành chính, tránh sai sót xảy ra bởi những điều khoản không thật rõ ràng gây ảnh hưởng cho công ty.
Âm thanh ánh sáng: cũng giống như dàn dựng thiết kế, bạn không nhất thiết phải nắm rõ công suất từng loại loa hay kỹ thuật lắp đặt, điều chỉnh âm thanh, nhưng ít nhất bạn phải biết tên các loại đèn cơ bản như đèn part, đèn pô lô, đèn spotlight và trong trường hợp nào thì sử dụng chúng. Cũng như trong khán phòng thì nên sử dụng hệ thống loa công suất bao nhiêu, còn sự kiện ngoài trời trong không gian rộng thì sử dụng loa công suất bao nhiêu. Thử tưởng tượng khi bạn thuyết trình với khách hàng về sự kiện của mình mà chỉ giới thiệu đi giới thiệu lại về “sân khấu có gắn đèn, loa đặt ở hai bên” mà không thể hiện được cho họ gắn đèn là gắn thế nào, đèn chiếu ra làm sao, thay đổi màu sắc hoặc cường độ như thế nào thì hẳn khách hàng sẽ mang câu hỏi to đùng ở trong đầu mà khó lòng được giải đáp.