Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chia sẽ những cách trị sẹo mụn dễ dàng từ tự nhiên đến sử dụng thuốc

tranmygialinh

Junior Member
Mụn – những vị khách ko mời mà tới luôn mang tới nhiều phiền phức cho người mắc phải. Đặc biệt, khi mụn qua đi, sẹo mụn luôn là nỗi ám ảnh cùng với nhiều người.
seo-mun.jpg

Nếu bạn đang tìm cách phòng ngừa sẹo mụn mà ko muốn tìm tới các bác sĩ da liễu, hãy thử một số giải pháp sau đây bạn nhé.

#1. Sẹo mụn gồm những loại nào?
thông thường, một vài loại mụn chỉ để lại sẹo là những đốm đỏ, phẳng trên bề mặt da và sẽ bị loại bỏ tầm 6 tháng. tuy nhiên, một vài loại sẹo mụn lại cứng đầu hơn, gồm 5 loại phổ biến sau:


  • Ice pick Scar: đây là loại sẹo hình đá nhọn, sâu và nhỏ.
  • Box Scar: đây là sẹo lõm có chân vuông, tương đối sâu và thường xuất hiện trên da vùng má.
  • Rolling Scar: loại sẹo này lõm dưới da, chân tròn, sâu và miệng rộng.
  • Hypertrophic: sẹo này còn được gọi là sẹo phì đại, có kích cỡ lớn.
  • Keloid scars: sẹo lồi, to hơn vết mụn ban đầu.
#2. ”tuyệt chiêu” đặc trị sẹo mụn thiên nhiên
cùng với những vết sẹo nông, bạn có khả năng áp dụng một vài cách đặc trị sau:

Hàng ngày, bạn hãy uống 8 ly nước (mỗi ly hòa lẫn cùng với nửa thìa cà phê nước cốt chanh). Giải pháp này sẽ hỗ trợ cơ thể loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể.
Bạn hãy sử dụng 1 phần giấm táo trộn cùng với 2 phần nước sau đó thoa lên vết sẹo. Các axit malic trong giấm sẽ từ từ ngăn chặn sẹo sau thời gian ngắn. tuy vậy, những giải pháp này cần kiên trì trong thời gian 2-3 tháng để thấy được công hiệu rõ rệt.
#3. dùng Camellia Seed Oil- dầu hạt hoa trà
Dầu hạt hoa trà được biết đến cùng với tác dụng làm đầy đặn da và loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá theo thời gian. do đó, bạn nên thử nếu muốn dưỡng da, trị mụn hoàn toàn tự nhiên.

#4. sử dụng thuốc trị sẹo
Mederma: Mederma là một thoại thuốc giúp loại bỏ sẹo mụn tại chỗ. tuy vậy, theo thử nghiệm, Mederma có thể ngăn ngừa những vết sẹo mới hình thành hơn là đào thải chúng. bởi vậy, bạn nên dùng Mederma trong thời gian sớm nhất.

Scar Zone: Scar Zone là thuốc có cơ chế hoạt động giống như Mederma. do vậy, bạn cũng nên sử dụng thuốc ngay sau lúc hết mụn.
Axit glycolic: Các sản phẩm có chứa axit glycolic cũng có công dụng giảm sẹo mụn. tuy vậy, có khả năng bạn sẽ cần đến 6 tháng mấy thấy được công dụng như ý.
#5. chống sẹo mụn
Thay vì điều trị sẹo cực kỳ khó khăn, tốt nhất là bạn hãy tìm cho tôi giải pháp phòng tránh sẹo xuất hiện ngay lúc có mụn.

thứ 1, bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa hạt bởi chúng có thể gây tổn thương da và dẫn đến sẹo. Tẩy da chết là tốt, nhưng bạn nên sử dụng một ”tuyệt chiêu” khác từ từ hơn.
Thứ hai, đừng bao giờ nặn mụn bạn nhé. Việc nặn mụn có khả năng giúp loại bỏ chúng tạm thời nhưng đây lại là một trong những vì đâu khiến mụn dễ tái phát cũng như để lại sẹo sau thời gian ấy.
Thứ ba, mặc dù đá lạnh không thể mang lại khả năng trị sẹo tức thì. tuy vậy, nếu bạn kiên trì xoa đá lạnh lên da vài phút mỗi ngày sau lúc hết mụn, sẹo có khả năng dần biến mất.
Vitamin E có khả năng đẩy nhanh công đoạn chữa bệnh và phòng tránh sẹo. Các thử nghiệm y học cũng cho rằng việc uống vitamin E thường mang lại hiệu quả cao hơn so cùng với việc thoa lên da. bởi vậy, bạn nên thêm vào vitamin E hoặc ăn uống với một chế độ ăn uống giàu vitamin (hạnh nhân, xoài, bông cải xanh, rau bina và đậu phộng là những thực phẩm tốt nhất).
Lô hội cũng có thể chữa lành vết thương thiên nhiên, giảm viêm cũng như giảm mụn. Đặc biệt, lô hội có khả năng phòng tránh sẹo mụn công hiệu.
Trên đây, các bạn vừa cùng tìm hiểu một số giải pháp dành cho sẹo mụn. Hãy đều đặn để sẹo mụn ko còn là vấn đề với bạn nữa nhé!

Theo meokhoevadep.info
 
Top