Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách Lựa Chọn Kem Chống Nắng Cho Làn Da Mụn

prettylamdep

Junior Member
Kem chống nắng là loại kem chứa thành phần chống nắng cho da, nó kháng lại ảnh hưởng của các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Nó được thể hiện bằng chỉ số chống nắng SPF và PA. Chỉ số đo khả năng ngăn chặn tia cực tím.
Các bạn nên tránh mua và dùng các sản phẩm kem chống nắng có mùi thơm vì chúng có thể gây dị ứng cho da mụn. Có thể chúng cũng có thể kích thích khuôn mặt của bạn và khiến mụn thêm tồi tệ hơn.
Các bạn nên chọn mua kem chống nắng dành riêng cho vùng da mặt với SPF từ 30 đến 50 dạng lỏng giúp làn da thẩm thấu nhanh. Với công thức không màu và không mùi.
tinh-chat-kem-chong-nang-vat-ly-kem-chong-nang-hoa-hoc-600x365.jpg


Kem chống nắng được chia thành 2 loại:
Sunblock (kem chống nắng vật lý): bảo vệ làn da khỏi tia UVA và UVB bằng cách tạo ra một lớp màn bảo vệ giúp làn da phản xạ những tia UV, khuếch tán ngăn không cho các tia tử ngoại có thể xâm nhập vào làn da bạn.
Sunblock không có những hóa chất gây kích ứng da, lành tính, an toàn. Cho nên nó là sự chọn lựa an toàn nhất dành cho trẻ em cùng với những người có da nhạy cảm. Thành phần của kem chống nắng vật lý gồm có titanium dioxide hoặc zinc oxide, (đây là hai chất ít kích ứng làn da đồng thời chống các tia UV rất tốt). Zinc oxide thì an toàn hơn titanium dioxide.
Đối với sunblock, các chị em không phải đắn đo nhiều tới việc thoa lại kem vì sunblock bảo vệ da rất lâu. Nhược điểm nhỏ của nó là nhìn thấy rõ khi bôi trên da như một lớp trắng xóa.
Sunscreen (kem chống nắng hóa học): phương thức hoạt động của chúng như màng lọc hóa học, hấp thu phân giải và giải phóng những tia UV trước khi nó làm hại tới làn da của bạn.
Bên cạch đó khi sử dụng kem các bạn nên phải chịu khó thoa kem lại thường xuyên sau khoảng 2-3 tiếng bởi vì tuổi thọ chống nắng của nó thấp. Nó có ưu điểm là tiện lợi thích hợp với màu da.
Thành phần của chúng bao gồm octylcrylene, benzophenone hoặc avobenzone.
 
Top