Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Detox pha chế bằng mật ong và chanh có hiệu quả và an toàn cho giảm cân?

cescsie

Junior Member
Phương pháp detox giảm cân có rất nhiều dạng khác nhau như: giảm cân bằng mật ong, nước chanh pha si-rô hoa quả, nước mía pha muối và ớt bột… Với ý định thanh lọc cơ thể vì lưng nhiều mụn do nóng gan, bạn Phạm Kiều Anh đã áp dụng phương pháp này và sau 1 tuần, Kiều Anh đãgiảm mỡ bụng được những 8cm, chưa kể 3cm vòng đùi. Cô tự hào khoe: "Mình mặc quần áo bị rộng hơn trước rất nhiều, tóc thì mượt và bóng tuyệt vời".


detox-giam-can.jpg



- Ngày thứ 2: Sáng không phải uống thuốc súc ruột nữa, chỉ uống nước chanh thôi. Ngày thứ 2 này thèm ăn lắm, dễ bỏ cuộc đấy. Các bạn phải cố gắng uống nhiều nước chanh vào, uống nước vào là bạn sẽ muốn đi tiểu tiện luôn. Nhưng đừng lo, không mệt đâu. Vì uống nước liên tục, mật ong sẽ giúp ổn định đường huyết. Phân đi lỏng, vì đó là những chất có trong cơ thể đọng lại.


- Ngày thứ 3: Tiếp tục lặp lại như ngày thứ 2 nhưng cảm giác sẽ mệt hơn. Phân đi dạng bọt (nghe thì sợ nhưng như thế là bạn đã hoàn thành được nửa quá trình đó).


- Ngày thứ 4: Dạ dày bắt đầu quen với việc uống nước chanh. Phân đi ra có màu đen lỏng. Đây là những chất độc trong thành ruột bài tiết ra, nhiều người lầm tưởng xuất huyết dạ dày nhưng không phải đâu nhé. Ngày thứ 4, bụng nhẹ hẳn rồi, giảm 1-2 cm.


- Ngày thứ 5: Tự dưng thèm ăn “bá đạo”. Mình nhìn nồi lẩu ếch “thèm nhỏ dãi”, nhưng không được bỏ cuộc. Hôm nay không khác gì ngày thứ 4.


- Ngày thứ 6: Hôm nay người mệt bất thường ấy, không đói, cố dậy vận động bằng cách tắm giặt. Hôm nay đi tiểu nhiều. Phân dạng nước không còn màu đen.


- Ngày thứ 7: Sáng uống 2 lít nước chanh mật ong. Hết rồi thì uống nước lọc. Cuối ngày thì ăn 1 bát cháo sườn. Cháo thôi đừng ăn thịt vội nhé, cho dạ dày thích nghi làm việc lại.


Sau những ngày đó, hạn chế ăn tinh bột vì tăng calorie lại tăng cân đấy nhé. Chúc các bạn giam can bang chanh thành công!




Các chuyên gia khuyên mọi người không nên giảm cân bằng phương trên này bởi những lý do sau:
Chế độ ăn kiêng detox giảm cân có lượng calo rất thấp. Nước trái cây giúp thanh lọc cơ thể không mang lại nhiều năng lượng nên làm chậm quá trình trao đổi chất. Khi đó, đúng là cân nặng của bạn giảm đi nhưng thực tế đó chỉ do mất nước, carbohydrate chứa trong các cơ quan và các chất kích thích đường ruột. Tất cả các yếu tố này sẽ tái xuất hiện khi bạn ăn uống bình thường trở lại.


Chế độ ăn kiêng detox có thể gây ra các vấn đề về dạ dày và mất cân bằng lượng đường trong máu. Mất cân bằng đường trong máu là vấn đề cực kỳ nguy hiểm đối với những bệnh nhân tiểu đường hay bị những bệnh khác. Không những thế, hầu hết các chế độ ăn kiêng detox không cung cấp đủ chất xơ để giúp làm sạch đường ruột của chúng ta. "Thật mỉa mai khi một phương pháp giúp thanh lọc, giải độc lại loại bỏ chất làm sạch ra khỏi cơ thể", một bác sĩ của Menshealth khuyến cáo.


Chế độ ăn kiêng detox cũng không cung cấp đủ protein cho cơ thể nên hiển nhiên khiến bạn luôn cảm thấy đói. Sự thiếu hụt protein còn gây khó khăn cho cơ thể trong quá trình đào thải các chất độc, khiến sức khỏe bạn suy giảm rõ rệt.


Tóm lại phương pháp giảm cân detox không thực sự mang lại lợi ích như lý thuyết và còn khiến cơ thể bạn cảm thấy “bị tước đoạt quyền lợi”. Một khi bạn cảm thấy thiếu thốn, bạn sẽ có xu hướng ăn bù về sau. Kết quả là tự bạn đang tạo ra một thói quen không lành mạnh cho cơ thể mình.


Nếu bạn lo lắng về việc tăng cân trong mùa lễ tết hoặc các chất độc đi vào cơ thể từ khi ăn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, bạn không cần mua bộ dụng cụ làm sạch rau hay trái cây đắt tiền để "thanh lọc cơ thể".
 
Top