Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những lời khuyên hữu ích khi điều trị mụn

phongkhamaua1241

Junior Member
Cần bôi thuốc điều trị mụn sau lúc rửa mặt 5 đến 15 phút. kiên trì sử dụng thuốc theo toa của thầy thuốc, tránh nặn, hút mụn, nên tiêu dùng sản phẩm không cất dầu và tiếp diễn tiêu dùng thuốc sau khi đã điều trị sạch mụn.


Theo những thầy thuốc bệnh viện Da liễu TP HCM, mụn trứng cá tác động phổ biến tới tâm lý và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vì vậy cần được điều trị đúng phương pháp và hiệu quả. Trong thời kỳ điều trị, người bệnh vần được tư vấn về mụn trứng cá tổng thể và tình trạng của mình đề cập riêng, trong khoảng Đó kiên trì tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.


Acne-Medication-1373977336_500x0.jpg

1. sử dụng các thuốc chính theo toa của bác sĩ


Mụn trứng cá chỉ giảm khi điều trị nhắm vào những duyên cớ gây nên bệnh. đầy đủ những thuốc chỉ tác động vào 1-2 nguyên cớ, bởi vậy cần phải kết hợp 2-3 cái thuốc mang nhau.

hai. Ngưng sử dụng các loại thuốc tự sắm, không có trong toa thuốc


sử dụng những loại thuốc ko theo toa sở hữu thể gây kích ứng da, dẫn tới mụn nặng hơn. Để mang kết quả rẻ nhất chỉ nên tiêu dùng thuốc điều trị mụn theo như chỉ định của bác sĩ.


3. bàn thảo sở hữu bác sĩ


Hãy hỏi bác sĩ các điều liên quan tới mụn trứng cá mà bạn không rõ. Hiểu biết về mụn cũng như những trở ngại của bạn tạo điều kiện cho việc điều trị với hiệu quả hơn.


Bạn có thể tầm nã cập vào website myphamhana.vn để xem các cách thức tri nám da phải chăng nhất hiện tại.


4. giảm thiểu nặn, lể hay hút mụn


các động tác này khiến cho những loại mụn đầu trắng, đầu đen hay mụn nang nặng hơn, phát triển thành khó trị hoặc gây biến chứng sẹo, với thể là sẹo vĩnh viễn. Trong trường hợp cần lấy nhân mụn ra thì tốt nhất phải có viên chức y tế kinh nghiệm thực hành kèm mang các nguyên tắc vô khuẩn.


5. hạn chế dùng xà phòng có tính gột rửa mạnh, cọ mặt, các chất làm se da và đắp mặt nạ


những thứ này mang thể kích ứng da, làm mụn phát triển. ngoài ra, da bị kích ứng sẽ khó dung nạp mang những thuốc điều trị. dùng 1 chiếc sản phẩm dịu nhẹ hai lần/ngày để rửa sạch da giúp kiểm soát mụn hiệu quả và ngăn dự phòng xuất hiện mụn mới.

6. khi rửa mặt không nên chà xát lên da


Động tác này sở hữu thể giúp mẫu bỏ chất dầu và bụi bẩn nhưng lại gây kích ứng da, khiến cho mụn tăng trưởng. Nên rửa bằng nước ấm (không phải là nước nóng) mang 1 sản phẩm dịu nhẹ, dùng những đầu ngón tay xoa nhẹ nhõm lên vùng da cần làm sạch.


nếu bạn nghi vấn về điều trị nám , hãy truy nã cập vào website myphamhana.vn để xem chi tiết


7. Chờ khoảng 5-15 phút trước khi bôi thuốc


Bôi thuốc ngay sau khi tắm hay rửa mặt mang thể gây kích ứng da. Da hơi ẩm tiếp nhận thuốc rẻ nhất.


8. Chỉ sử dụng những sản phẩm chăm sóc da, tóc ko có chất dầu


Phấn trang điểm, gel vuốt tóc và những mỹ phẩm khác ko nên chứa dầu. Chất dầu gây tắc lỗ nang lông, làm mụn vững mạnh. Hãy sử dụng các sản phẩm được dán nhãn "không chứa chất dầu" (oil-free), "không gây mụn trứng cá" (non-acnegenic), "không sinh nhân mụn" (noncomedogennic), "không khiến cho tắc lỗ nang lông" (won't clogpores).


9. Bôi thuốc điều trị mụn trước lúc trang điểm


Điều này giúp cho việc trang điểm không ảnh hưởng đến mụn và cũng không làm cho mất tác dụng của thuốc.


10. tiếp diễn sử dụng thuốc lúc da đã sạch mụn


Để duy trì kết quả và ngăn đề phòng mụn trở lại, gần như các trường hợp cần tiêu dùng chí ít 1 dòng thuốc trị mụn. nếu như bạn đang dùng thuốc ko kê toa, với thể giảm tần suất bôi khoảng vài lần mỗi tuần.

11. nhẹ nhõm rửa sạch da sau lúc ra mồ hôi


Ra mồ hôi nhất là lúc đội nón hay đội mũ bảo hiểm mang thể làm cho mụn nặng hơn hoặc xuất hiện mụn mới, do đó nên nhẹ nhàng rửa sạch da ngay sau lúc tiết mồ hôi.

12. bền chí chờ tác dụng của thuốc


Thường cần khoảng 6-8 tuần mới bắt đầu thấy hiệu quả và tổng thời kì điều trị mang thể kéo dài 6 tháng để sạch mụn.
 
Top