Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẹo Lựa Chọn Kem Chống Nắng Cho Làn Da Nhờn Mụn

prettylamdep

Junior Member
Thật khó để chọn lựa được loại kem chống nắng tốt thích hợp cho da mụn bởi loại da này luôn cần tránh tối đa sự viêm nhiễm và bít lỗ chân lông.
Bạn nên lựa chọn kem chống nắng có hiện trên bao bì là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), tránh xa khỏi các sản phẩm kem có chứa thành phần dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA (nghĩa là kem chống nắng hóa học). Bên cạnh đó các chị em cũng nên tránh dùng các sản phẩm kem dầu nhờn, bóng, dạng gel mà thay vào đó là kết cấu kem nhẹ và không có dầu
Với da mụn thường bị bí lỗ chân lông thì kem chống nắng vật lý (chứa zinc oxide và titanium oxide) là sự lựa chọn tốt hơn hẳn kem chống nắng hóa học.


kem-chong-nang-tot-cho-da-dau-1-600x365.jpg


Bạn sở hữu loại làn da dầu nhờn, rất dễ nổi mụn, đặc biệt là mụn trứng cá cần lưu ý một vài điều sau.
- Tránh cảm giác bết dính trên mặt, chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng oil free (không chứa dầu) và có chứa nhiều nước. Chị em cũng đừng nên “tham lam” mà chọn sản phẩm kem có chỉ số SPF quá cao (trên 55), nó sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít và làm làn da bạn sản sinh nhiều dầu, nổi nhiều mụn hơn.
- Kem chống nắng tốt cho da dầu, mụn cần chứa kẽm, oxit titan hay cồn biến tính sẽ giúp thẩm thấu nhờn tối ưu. Làn da chị em sẽ không trở nên bóng nhờn sau khi bôi kem.
- Lựa chọn kem chống nắng có chứa thành phần bảo vệ được hai tia UVA và UVB.
- Cần tránh mua và dùng các loại kem chống nắng có mùi thơm bởi vì chúng có thể gây dị ứng cho da mụn. hay nó cũng có thể kích thích khuôn mặt mụn của chị em và làm cho mụn tồi tệ hơn.
 
Top