Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Toyota Innova đánh bật đối thủ nhờ thiết kế mới mẻ

killer

Member
Toyota Innova không chỉ là dòng xe gắn liền với lịch sử của Toyota tại thị trường Việt Nam mà còn đóng góp rất lớn vào doanh số bán ra và sự thành công về mặt thương hiệu của Toyota.


Có thể nói Toyota là thương hiệu lâu năm nhất trên thị trường Việt Nam với nhiều dòng xe ở các phân khúc khác nhau. Dù ở phân khúc nào, vị thế của Toyota dường như đều được định hình trong trái tim người dùng đồng thời góp phần tạo nên doanh số ấn tượng của thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường hiện nay. Nếu như Toyota Vios thống trị ngai vàng phân khúc sedan hạng B, Toyota Camry đứng đầu phân khúc sedan hạng D, Toyota INNOVA được mệnh danh là vua SUV hạng trung thì Toyota Innova lại tìm được vị thế thực sự của mình trong phân khúc MVP đa dụng. Innova không chỉ là dòng xe thành công của Toyota tại thị trường Việt Nam mà còn góp phần tạo dựng thương hiệu và khẳng định ưu thế vượt trội của Toyota trên thị trường. Cùng đại lý uy tín miền Bắc Toyota Thanh Xuân tìm hiểu về Toyota Innova và sự đóng góp của dòng xe này trong thành công chung của Toyota tại Việt Nam.


Toyota – Ông hoàng ô tô tại thị trường Việt Nam


Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, Toyota là thương hiệu ô tô nổi bật nhất trong số các nhà sản xuất ô tô bởi lịch sử hình thành và phát triển lâu dài cùng với uy tín các dòng xe mang thương hiệu Toyota. Đặt chân đến mảnh đất hình S vào giai đoạn năm 1995, trải qua hơn 20 năm, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản dần định hình được thương hiệu trong trái tim người dùng đồng thời ra mắt nhiều dòng xe khác nhau đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Không chỉ có vậy với hệ thống cửa hàng đại lý và trung tâm bảo hành, bảo trì rộng khắp cả nước cùng doanh số bán ra ấn tượng suốt nhiều năm, Toyota xứng đáng ở vị thế của ông hoàng ô tô tại thị trường Việt Nam. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, doanh số của Toyota đạt tới 24.854 chiếc, trong khi đó năm 2015 số lượng xe bán ra đạt 51.246 chiếc. Đây là các con số ấn tượng và cho thấy sự tăng trưởng của thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản trên thị trường nước ta hiện nay.


Toyota Innova 2017 và đóng góp doanh số Toyota


Đóng góp cho sự thành công của Toyota trên thị trường phải kể đến các dòng xe tên tuổi như Toyota Innova, Toyota Camry, Toyota Vios, Toyota Altis hay Toyota Fortuner đang ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí và trái tim người dùng tại Việt Nam. Ưu điểm của các chiếc xe mang thương hiệu Toyota đó chính là độ bền cao, vận hành tiết kiệm, thiết kế nổi bật, chất lượng bền bỉ cùng với chi phí bảo trì thấp giúp người dùng có thể yên tâm trong suốt quá trình sử dụng. Đồng thời một ưu thế khác của Toyota Innova và các dòng xe mang thương hiệu Toyota đó chính là tính thanh khoản cao, ít mất giá khi có nhu cầu sang nhượng nên có giá trị đầu tư lâu dài tốt nhất trên thị trường khó có đối thủ nào có thể cạnh tranh được. Điều này thực sự tạo nên tên tuổi của Toyota và khẳng định sức hút của các dòng xe từ thương hiệu Nhật Bản trên thị trường.


Toyota Innova – Thổi hồn thương hiệu Toyota


Toyota Innova và thành công tại Việt Nam


Trong số các dòng xe mang thương hiệu Toyota, bên cạnh Toyota Vios và Toyota Fortuner, Toyota Innova được đánh giá là dòng xe có độ ổn định cao nhất về mặt doanh số bởi tính từ khi xuất hiện chiếc MVP đa dụng của Toyota gần như chưa lần nào lọt khỏi danh sách 10 xe bán chạy nhất trên thị trường. Innova là hiện thân của sự sáng tạo, đổi mới và phá cách và chính Innova là dòng xe đang tạo nên xu thế trong nhóm xe MVP đa dụng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng trong suốt một thập kỷ đặt chân đến thị trường Việt Nam từ năm 2006. Điều này góp phần vào vị thế độc tôn trong phân khúc của Toyota Innova thế hệ mới bởi dường như dòng xe này chưa có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Doanh số của chiếc MVP đa dụng mang thương hiệu Toyota tính từ thời điểm năm 2006 đến hết năm 2015 vô cùng ấn tượng khi đạt 87.246 chiếc. Còn tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, lượng xe Innova tiêu thụ trên thị trường và đến tay khách hàng là 5.185 chiếc với mức tương trưởng tốt tiếp tục giúp dòng xe này trở thành chiếc MVP đa dụng sáng giá nhất trên thị trường hiện nay.


Toyota Innova và sự thành công tại thị trường Việt Nam


Có thể nói Toyota Innova là một trong các dòng xe thành công nhất của Toyota và làm nên tên tuổi thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản bởi sự sáng tạo và cải tiến không ngừng. Từng có thời điểm, dòng xe này bán được tới 1.700 chiếc chỉ trong vòng 1 tháng vào năm 2007 và nắm kỷ lục xe bán chạy nhất trong tháng cho tới khi bị người anh em Vios vượt qua với mức doanh số 1.890 chiếc bán ra trong tháng 07/2016 vừa qua. Tháng 7 chứng kiến một bước ngoặt lớn đối với Innova khi thế hệ đột phá mới của dòng xe này chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, đây là thế hệ thứ hai của chiếc MVP mang thương hiệu Toyota từ thời điểm năm 2006. Chỉ sau 2 tuần ra mắt, có tới 517 chiếc xe Toyota Innova 2017 thế hệ mới nhất được bán ra giúp Innova góp mặt ở vị trí thứ 6 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 7, đóng góp vào tổng doanh số 702 xe Innova được bán ra trong tháng, tăng 27% so với cùng thời điểm tháng 06/2016. Điều này hứa hẹn triển vọng tiếp theo của Toyota Innova thế hệ thứ 2 tại thị trường Việt Nam bởi chỉ tính thời điểm 2 tuần từ khi chính thức ra mắt, Innova phiên bản mới góp phần đem về cho Toyota Việt Nam mức doanh số tới hơn 400 tỷ đồng.Toyota Innova 2016 phiên bản 2.0 G và 2.0 E được xem là hai con át chủ bài trong phân khúc MVP của Toyota giúp thúc đẩy doanh số bán ra đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của Toyota trong phân khúc xe đa dụng đầy tiềm năng.


Sau thời gian dài chờ đợi, tháng 07/2016 vừa qua, Toyota chính thức tung ra thị trường Việt Nam ba phiên bản của dòng xe Toyota Innova 2016 thế hệ mới đó chính là Innova 2.0 V, Innova 2.0 G và Innova 2.0 E với mong muốn mang đến cho các khách hàng một dòng xe MVP đầy đủ các tiện ích đi cùng các cải tiến, nâng cấp hoàn hảo hơn. Ngay từ khi ra mắt thị trường, dòng xe này nhanh chóng tạo nên cơn sốt đồng thời được đông đảo người dùng tại Việt Nam chú ý. Trong ba phiên bản Innova thì Toyota Innova 2.0 G và Innova 2.0 E được xem là các sản phẩm chiến lược về doanh số hay gà đẻ trứng vàng của Toyota bởi kỳ vọng doanh số bán ra cao nhất. Trong khi đó, phiên bản Toyota Innova 2.0 V có giá bán cao nhất được ra mắt với nhiệm vụ định vị Innova trở thành dòng xe cá nhân và gia đình cao cấp chứ không chỉ dừng lại ở một chiếc xe dịch vụ. Cùng đại lý ô tô cao cấp Toyota Mỹ Đình khám phá giá bán Innova G và Innova E cùng với chiến lược bán hàng của Toyota đối với hai dòng sản phẩm nổi bật này.


Toyota Innova 2.0 G – Tâm điểm trong chiến lược gia tăng doanh số của Innova


Không phải phiên bản cao cấp nhất Toyota Innova 2.0 V thế hệ mới là nhân vật chính trong buổi ra mắt Innova tại thị trường Việt Nam, chính Innova 2.0 G mới được nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng nhất về doanh số bán ra cùng tham vọng tiếp tục thống trị thị trường trong phân khúc MVP thời gian sắp tới. Thông qua cách bài trí sân khấu ngày ra mắt có thể thấy, Toyota Innova 2016 phiên bản G được xem là tâm điểm chú ý của người dùng đồng thời đóng vai trò quan trọng nhất trong chiến lược của Innova thế hệ mới tại thị trường Việt Nam khi chiếc xe này được sắp xếp ở vị trí trung tâm sân khấu, bên cạnh là Innova V và Innova E. Thông thường ở các lần ra mắt khác như với Toyota Vios hay Toyota Camry, phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này thường đứng ở vị trí nổi bật nhất tuy nhiên thông qua cách bài trí trong sự kiện có thể thấy Toyota đang tập trung tất cả nguồn lực để thúc đẩy doanh số phiên bản 2.0 G.


Toyota Innova 2.0 G và 2.0 E mới nhất ra mắt






Xem thêm: Toyota fortuner
Fortuner
Giá xe Toyota
 
Top