duydiem6868
Member
Có cực nhiều nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, tự cho là mình đã nắm hết được những nguyên lý để tổ chức 1 sự kiện sự thành công , Mặc dù vậy , thực tế qua khảo sát, có rất nhiều người đã bỏ qua một số bước tưởng chừng như đơn điệu nhưng lại vô cùng quan trọng . trong bài viết này, dựa theo hơn 10 năm làm sự kiện, Tiệc Kiến vàng xin giới thiệu đến một số bạn 10 nguyên lý, đặc điểm thực hiện sự kiện sau.
thực hiện sự kiện vừa là hoạt động marketing vừa là hoạt động bán hàng.
1 số loại hình của thực hiện sự kiện như: giới thiệu sản phẩm, tiệc khai trương đóng nhiệm vụ rất cần thiết trong hoạt động bán hàng, xây dụng thương hiệu, tạo điểm nhất trong công chúng, giúp củng cố độ thâm nhập vào thị trường đồng thời tăng khả năng nghiên cứu thị trường. Về bản chất, có thể coi sự kiện là một phần của hoạt động bán hàng, và hoạt động bán hàng đó được hỗ trợ bởi 1 chiến dịch quảng cáo và PR. Với 1 sự kiện nào đó được thực hiện , nếu bạn nghĩ nó đơn thuần chỉ là hoạt động bán hàng hay chỉ là hoạt động marketing thì bạn đã bỏ lỡ mất 1 phần giá trị mà hoạt động này có khả năng mang lại.
tổ chức sự kiện là 1 hoạt động trong mô hình marketing-mix.
thực hiện sự kiện luôn cân nhắc đến việc dùng sự kiện kinh doanh trong suốt thời gian có mặt trên thị trường. Cũng giống như nhiều công cụ marketing khác, chúng ta dùng chúng năm này qua năm khác, đơn điệu chỉ vì chúng ta đã quá quen thuộc đối với chúng & một số hoạt động này sớm hay muộn sẽ trở thành lãng phí. do vậy , hàng năm bạn nên đánh giá độ tương ứng của sự kiện kinh doanh với mục tiêu marketing cũng như với tính chất của thị trường hiện tại. Trong nhiều trường hợp, sự kiện kinh doanh không phải là công cụ tốt nhất để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp .
xem thêm về tổ chức sự kiện tại đây http://www.tieckienvang.com.vn/to-chuc-su-kien-lp103p1.html
tổ chức sự kiện cần phải xác định mục tiêu, mục đích của sự kiện
Rõ ràng khi tổ chức sự kiện, bạn phải xác định rõ được đối tượng mà bạn muốn hướng đến: như đối tác hiện tại hay đánh đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Chính vì lẽ đó, khi lập kế hoạch cho một sự kiện, chúng ta bắt buộc phải định rõ 1 cách rất rõ ràng mục tiêu, đối tượng mà sự kiện muốn hướng đến. bạn cần định rõ rõ ràng người bạn muốn gặp và câu chuyện mà bạn muốn nói với họ. Ngoài ra, bạn còn phải cân nhắc đến việc làm như thế nào để tối thiểu hoá các vị khách không mời mà tới.
thực hiện sự kiện phải xác định mục tiêu rõ ràng và cụ thể
lên kế hoạch thực hiện sự kiện
Lên ngân sách thực hiện sự kiện
xác định thước đo để đánh giá sành điệu của việc thực hiện sự kiện
Triển khai tổ chức sự kiện
Đo lường hiện đại , rút kinh nghiệm của việc tổ chức sự kiện.
đa số công ty , khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện thực hiện một chương trình sự kiện nào đó, đều thiếu mất khâu định rõ thước đo để đánh giá hiện đại . Họ dừng lại sau khi hoàn thiện giai đoạn triển khai và kêu ca rằng cực khó để đo lường hiện đại . Thật ra, Sự kiện cũng giồng như những hoạt động marketing, nó cần thiết được đo lường sành điệu và nó cũng không khó như người ta tưởng.
thực hiện sự kiện không phải là công cụ toàn năng
bạn cần phải nhớ rằng, tổ chức sự kiện không phải là phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin của đối tác càng không có mấy hiệu quả trong việc tạo dựng thương hiệu (trừ khi bạn tổ chức một sự kiện quá lớn, có hình thức marketing hoành tráng như trên TV,...). Để tổ chức những mục tiêu đó, bạn không thể thiếu những cách marketing khác tốt hơn và đặc thù hơn.
tổ chức sự kiện chỉ là 1 phần trong kế hoạch marketing
1 vài doanh nghiệp nghĩ rằng, họ chỉ cần kéo đối tác tới, trình bày cho họ nghe các điều muốn nói và như vậy là đủ. bạn cần nhớ rằng, để hiệu quả bạn cần phải sử dụng chiến lược marketing tích hợp và Sự kiện chỉ là 1 phần trong kế hoạch marketing thực hiện sự kiện.
Truyền thông cho sự kiện dành cho bạn
Để nhận được 1 chương trình tổ chức sự kiện sự thành công , bạn không thể chỉ trông chờ vào ngày sảy ra sự kiện & ngồi đó mà khẩn cầu. các hoạt động truyền thông cho sự kiện dành cho bạn có khả năng là một đòn bẩy lớn thúc đẩy thành công . Hoạt động truyền thông có thể thu hút sự tham dự của bạn hàng & ít đặc biệt thu hút được sự lưu ý .
Thu thập & tạn dụng tối đa thông tin từ sự kiện
Sau sự kiện là lúc mà công ty thu về lợi ích. do đó , tại thời điểm diển ra sự kiện, thông tin mà bạn thu thập nên chú trọng chất lượng chứ không nên chú trọng số lượng. Bạn chỉ nên có một kế hoạch cụ thể - một số thông tin cần thu thập và bỏ ra 1 ít thời điểm và công sức. Nếu như bạn không có kế hoạch tổ chức sự kiện cụ thể cho việc thu thập thông tin thì tốt nhất là bạn phải dừng lại ngay và dồn sức cho các hoạt động khác..
yếu tố con người đóng nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc tổ chức sự kiện
Nều chương trình tổ chức sự kiện là 1 phương tiện giao tiếp mặt đối mặt hiện đại , thì điều kiện để giao tiếp thành công là sự tích cực tương tác của 2 phía. sự thành công là bạn cần tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu, phải làm thế nào thuyết phục, thúc đẩy họ & giúp họ tương tác đến các bạn tại sự kiện. Ngoài ra bạn còn phải lựa chọn , đào tạo, thúc đẩy đội ngũ nhân viên để họ tương tác sành điệu với nhóm khán thính giả mục tiêu.
tổ chức sự kiện làm cho mục tiêu kinh doanh dễ dàng đạt được hơn
lập kế hoạch thực hiện và triển khai sự kiện là 1 công việc vô cùng phức tạp. bạn phải vừa trưng bày đẹp, vừa phải tạo không khí hào hứng , vui tươi,.. công tác hậu cần luôn phải được chuẩn bị chu đáo và hàng tá công việc lặt vặt khác cần phải tổ chức rất hoàn hảo .
Mặc dù thế những công việc này không phải là tất cả những hoạt động của công ty , chúng đơn giản cũng như 1 vài thân cây trong cả khu rừng. 1 khu rừng đúng nghĩa phải dựa trên kết quả kinh doanh & kế hoạch của doanh nghiệp . Nếu bạn dồn sức của cả công ty vào trong một sự kiện thì coi như bạn đã bỏ lỡ những hiệu quả mà sự kiện đó mang lại.