Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những cách để giải pháp ERP sử dụng hiệu quả nhất

anhlamgame

Senior Member
Giải pháp ERP trong đơn vị là một chuỗi hệ thống phần mềm rất phức tạp, cho nên việc dùng phần mềm này thường bị bỏ sót vài tác dụng trong hệ thống. Phổ quát đơn vị đã khai triển chiến thắng chuỗi hệ thống này nhưng chưa thực sự khai thác hết các tác dụng của nó.

nhung-cach-de-su-dung-giai-phap-erp-hieu-qua.jpg


Sau đây là 5 bí quyết để để tối đa hóa việc dùng giải pháp ERP trong doanh nghiệp một bí quyết hiệu quả nhất, đem đến rộng rãi giá trị hơn cho đơn vị.

1. Nắm bắt rõ mục đích của việc xây đắp giải pháp ERP và tại sao đơn vị sử dụng nó.

Ông Robert Stahl, chuyên gia bản vấn sản xuất chuỗi cung ứng cắt nghĩa rằng : ERP vốn dĩ được phát triển như một tập hợp các chính sách và kinh nghiệm trong điều hành nhằm làm việc với chuỗi cung ứng. Sau phổ thông năm, ý nghĩa của nó dần được chuyển sang ngành nghề phần mềm.

Giải pháp ERP thường được xây đắp để giải quyết các điều bao gồm quản lý nguyên vật liệu, quản lý hàng tồn kho, quản lý tậu hàng – bán hàng, điều hành nguồn vốn kế toán…

Việc hiểu rõ mục đích của việc xây dựng giải pháp ERP yếu tố rất cần thiết để công ty để xác định một cách rõ ràng mục đích sử dụng phần mềm quản lý này.

2. Tái cấu trúc để tối ưu hóa giải pháp ERP

Giải pháp ERP không thể tự nó giải quyết vấn đề được nếu bạn không bắt đầu cải thiện cùng với quy trình kinh doanh.

Để biến đổi sang hướng dùng phần mềm quản lý ERP một cách thức hăng hái, đơn vị bạn phải lập mưu hoạch cụ thể về thời gian đổi mới và sắp xếp các quy trình mà nó cung cấp một cách hợp lý.

Các nhà cung ứng chỉ bán item, theo dõi việc triển khai của tổ chức và sẽ không hỗ trợ bạn một cách thức sâu về chuyên môn hay tái cấu trúc các trật tự quan trọng để nâng cao hiệu quả.

3. Phát triển và duy trì ý tưởnrg cải tiến liên tục

Vận dụng thành công giải pháp ERP trong doanh nghiệp không chỉ việc thiết đặt là hoàn thành mà còn phải liên tục điều chỉnh các trật tự cần thiết và các modun trong phần mềm.

Với một ý tưởnrg cải thiện liên tục doanh nghiệp bạn sẽ tối đa trị giá ERP đem lại. Để xây dựng được ý tưởnrg này thì đòi hỏi người điều hành phải hiểu rõ về quy trình bình chọn doanh nghiệp được diễn tả trước đây. Bước tiếp theo là cần tập trung vào các thứ tự có tài năng lặp lại và dùng các công cụ có thể sống sót khi một nhân viên đảm nhận thôi việc.

4. Đào tạo nhân viên sử dụng chuỗi hệ thống qua các chương trình đào tạo phù hợp nhu cầu của người mua.

Chìa khóa cho việc tối đa trị giá có được trong khoảng phần mềm chính là sự thích hợp của giải pháp ERP với yêu cầu người sử dụng duyệt y tập huấn.

Trong ý tưởnrg dùng ngân sách hàng năm cho ERP nên bao gồm các chương trình đào tạo có tiêu chí được xác định thông qua các đánh giá cách đại chúng dùng hệ thống.

Để hệ thống hoạt động đạt hiệu quả cao nhất thì công ty bạn nên sử dụng các phương pháp huấn luyện nhiều chủng loại cùng với những thực hiện để gia tăng tính trực giác, đoàn kết các khía cạnh về nhu cầu của người sử dụng chuỗi hệ thống.

5. Sử dụng bảng thông tin và lên tiếng tùy chỉnh để tối đa hóa giá trị cho người sử dụng.

Các giải pháp ERP là trải nghiệm đúc kết của phổ quát chuyên gia trong thời điểm dài nhưng đôi khi nó cũng cần được tùy chỉnh lại cho người dùng tại các phần tác dụng khác nhau. Các viên chức thuộc phòng ban kế toán cần các dụng cụ khác so với các cán bộ tậu hàng. Mỗi nhân viên tại các phòng ban khác biệt có thể sử dụng cùng một chuỗi hệ thống nhưng với những giao diện chủ quyền.

Các giao diện này sẽ giúp cung ứng cho người dùng những thông tin cần thiết nhất trên một màn hình chính, các dữ liệu đúng mực được chuyển tới đúng người.

Giả dụ công ty của bạn chỉ mới mở đầu với các bạn dạng công bố và thông tin được tùy chỉnh, thì hãy dồn vào một chỗ trước tiên vào các tính năng cần thiết của giải pháp ERP trong đơn vị. Cùng với những chờ đợi về những kết quả có thể làm được từ nguồn lực sẵn có, thiết lập để hiểu cách thức các chức năng của phần mềm giải quyết các nhân tố then chốt dẫn tới sự thành công của công ty.
 
Top