Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Di tích trong lòng núi đá

Di tích trong lòng núi đá


[url]http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-ha-giang/kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-ve-dep-cua-da/[/url] Buổi sớm, bức tranh thị trấn cổ là sự pha trộn đến tài ba hai tông màu – màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ. xã cổ Đồng Văn nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc. Điểm tới cổ kính, trầm mặc những mang đậm sâu những nét văn hóa đặc sắc của miền đá Hà Giang, mà bất kỳ du khách tới đây đều chẳng thể bỏ qua.


pho-co-dong-van_zpslcq7j8sb.jpg


Thị trấn nơi biên cương


Dãy thị trấn dài sắp 1km được hình thành cách đây sắp 1 thế kỷ, với các nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào bản với nhà trình tường, mái ngói âm dương, nền lát đá… thị trấn cổ Đồng Văn cho đến nay vẫn còn hơn 40 ngôi nhà trong khoảng 100 tới gần 200 tuổi.


các ngôi nhà cổ được xây dựng từ cách đây 200 năm kinh nghiệm du lịch sapa


pho-co-dong-van-1_zpst6v5buyd.jpg


Náo nức chợ phiên


Chợ phiên nơi đây được tổ chức vào ngày chủ nhật hàng tuần. du lịch mù cang chải Chợ phiên ko chỉ là hình thức tổ chức kinh tế mà còn là nếp sinh hoạt văn hóa mặn mà và sâu sắc, cất đựng những trị giá truyền thống văn hóa dân tộc.


Kiền trúc ngôi nhà truyền thống có giếng trời và vun đắp bằng gỗ


Bà Lý trung kiên – Phó chủ toạ UBND huyện Đồng Văn cho biết, chợ phiên là nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Áo có thể chưa đủ ấm, tiền có thể chưa có nhiều nhưng bà con lại không thể vắng mặt trong mỗi phiên chợ. Chính bởi thế trong giai đoạn từ năm 2013-2020, thức giấc Hà Giang đã và đang triển khai phương án bảo tồn không gian văn hóa chợ phiên, nhằm giúp lưu lại cho địa phương 1 không gian văn hóa đặc sắc. phường cổ Đồng Văn đang có các bước lớn mạnh tour và bảo tàng nét văn hóa độc đáo riêng của mình.


Nguồn: http://forum.dred.vn/thread-nao-nuc-cho-phien-bien-cuong-77350.dred
 
Top