Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu về gỗ trầm hương chứa rất nhiều nhựa thơm

anhlamgame

Senior Member
Trầm hương là một loại gỗ có chứa đông đảo nhựa thơm được đa dạng người muốn dùng bởi những chức năng hoàn hảo của nó như chữa được phổ quát bệnh, mang đến sự thịnh vượng cũng như may mắn cho khách hàng. Trầm hương là một loại gỗ rất quý hiếm, người xưa đã có câu ngậm ngải tậu trầm để nói lên sự gian nan khi đi tìm loại gỗ trầm này. Hôm nay chúng tôi cùng người mua khám phá rõ hơn về loại gỗ trầm hương này nhé.

gioi-thieu-nhang-thien.jpg


TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ THEO NGHĨA DÂN GIAN ?

Thực ra trầm hương được hình thành khác biệt trong khoảng cây dó bầu, dân gian có đồn rằng hương trời bay theo gió đã đáp xuống những cây bị thương hay bị hư, lâu ngày những cây này sẽ biến thành cây trầm hương. Thường thì những cây dó bầu có rộng rãi hình thù xấu xí, bị hư hại do các tác động của môi trường hay boom đạn làm cho cây bị mục nát hoặc khô cằn.

TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ THEO NGHĨA KHOA HỌC ?

Cây dó bầu có tên công nghệ trong công đoạn phát hành cây bị vài trường phù hợp nào đó bị những tổn thương làm cây bị nhiễm bệnh và tàng trữ nên một dạng nhựa rồi sau đó lan ra khắp cây khiến các phân tử bị chuyển đổi nên cây có hồ hết màu sắc, hình thù và hương thơm. Trong khoảng đó hiện ra nên trầm hương mà phổ biến người mong muốn dùng như bây giờ.

Trầm hương có lượng dầu rất cao thường là nên có mùi thơm đặc biệt và nhất khi khi đốt. Trầm hương chính hiệu hoặc cao cấp thì thường có lượng dầu đạt nên rất quý hãn hữu.

TRẦM HƯƠNG CÓ NHỮNG LOẠI NÀO ?

Hiện giờ trầm hương được xếp thành và có rất nhiều loại trong hạng này. Là loại trầm hương có phẩm cấp cao nhất, cho phổ biến dầu, nhẹ, mềm, dẻo, nhuyễn, khi nếm có đủ vị chua, cay, đắng, ngọt, tỏa mùi thơm tự nhiên, khi đốt hương thơm khác lạ, khói xanh, bay thẳng và dài lên không trung. Kỳ nam được phân thành loại theo thứ hạng là bạch kỳ, thanh kỳ, huỳnh kỳ và hắc kỳ.

Là loại trầm hương ít dầu, nặng, vị đắng, đông đảo khi đốt mới tỏa mùi thơm, khói màu trắng, bay vòng quanh rồi tan ngay. Trầm được xếp thành loại với màu sắc có các trị giá không giống nhau trong đó sắc sáp trắng là có giá trị cao nhất đem đến nhiều điềm tốt cho bạn.

Gần như tốc có nhiễm rất ít lượng dầu nên được đánh giá là hạng thấp nhất trong Trầm hương. Tốc có gần như loại nhưng điển hình là: Tốc đỉa, tốc dây, tốc hương, tốc pi. Trong nhóm tốc thì tốc đỉa được bình chọn cao hơn về chất lượng. Tuy nhiên, việc xếp hàng ngũ tốc không cố định theo thứ bật phẩm trật.

Bây chừ chưa có qui định của nhà nước hoặc của doanh nghiệp phi chính phủ về tiêu chuẩn phân lọai, đánh giá phẩm cấp trầm hương. Trầm chính là loại gỗ quý thảng hoặc đặc biệt tại và đây cũng chính là nơi có phổ quát nhất, tuy nhiên tại đây còn có một đặc sản khác chính. Cũng không có gì ngạc nhiên khi trầm luôn kết nối với nhau tại đây.
 
Top