Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Triển khai phần mềm ERP cho khách hàng tại Việt Nam

anhlamgame

Senior Member
Phần mềm ERP đã xuất tại thị trường vietnam từ khá lâu nhưng cho tới nay, số lượng tổ chức triển khai thành công vẫn chưa cao. Nguyên cớ là do vẫn còn phần đông khó khăn giữa phần mềm và tổ chức làm việc tiếp xúc giữa hai bên gặp gỡ rộng rãi khó khăn.

phan-mem-erp-la-gi.jpg


Để triển khai thành công giải pháp ERP tại các tổ chức Việt Nam thì nhị phía cần bàn thảo và lập ra một ban chỉ đạo, gồm lãnh đạo cấp cao của tổ chức và một vài nhân sự đảm đương trực tiếp. Nhiệm vụ của hàng ngũ này là xây dựng chiến lược bình thường cho việc sản xuất ERP, cùng lúc mày mò các đòi hỏi cho chuỗi hệ thống. Các đòi hỏi này cần gắn với những mục tiêu chi tiết và có thời hạn. Tiếp đó là cần đưa ra ngay vài cơ cấp nhân lực kịp thời và hợp lý. Cụ thể:

VỀ PHÍA KHÁCH HÀNG

Cần một người làm điều hành công trình. Người này sẽ trực tiếp công bố cho ban chỉ đạo và là người điều hành chính từ phía doanh nghiệp. Chủ nhiệm dự án sẽ tạo lập các hội thoại, theo dõi tiến độ, nhân tố phối ngân sách dự án, nhân tố động nguồn lực. Muốn khiến cho được những yếu tố này chủ nhiệm công trình phải là một người hiểu biết về các trật tự phần mềm nghiệp vụ trong công ty, cùng lúc có đủ năng lực để đưa ra các biện pháp khi quan trọng.

VỀ PHÍA NHÀ TRIỂN KHAI

Cần một người giữ vai trò tư vấn chính, đảm nhận dự án và các nhà giải đáp khác: trả lời quản lý, tư vấn hệ thống, tư vấn khoa học. Nhiệm vụ của tư vấn chính là đưa ra ý tưởnrg khai triển công trình để chuẩn y chủ nhiệm dự án. Trong giai đoạn triển khai ERP tư vấn chính sẽ chỉ đạo hoạt động của các trả lời điều hành, tư vấn chuỗi hệ thống và trả lời khoa học, đảm bảo các chỉ tiêu được công ty đề ra trong bản khái niệm đòi hỏi, bảo đảm hoàn thành đúng hạn.

TƯ VẤN QUẢN LÝ

Rất cần cho doanh nghiệp trong quá trình sẵn sàng khai triển ERP. Trong quá trình khai triển phần mềm ERP, tư vấn điều hành cần xuất hiện trong đội hình triển khai để giúp giải đáp chuỗi hệ thống nắm bắt rõ những trật tự buôn bán quan trọng cho công ty.

TƯ VẤN HỆ THỐNG

Là chuyên gia về triển khai phần mềm ERP cho khách hàng. Tư vấn chuỗi hệ thống sẽ thiết lập các cấu hình cho hệ thống để phản ánh đúng các thứ tự buôn bán của khách hàng, thiết lập phòng thí điểm và các mẫu thí nghiệm, cũng như bắt đầu tập huấn cho đối tượng mua hàng. Tư vấn chuỗi hệ thống là người bắt đầu công việc hàng ngày trong giai đoạn triển khai dự án. Bên cạnh trả lời quản lý và giải đáp chính có thể mang tính tổng quan, dùng được cho đa số mềm ERP khác nhau thì tư vấn hệ thống thường được chuyên ngành hóa cho từng vật phẩm ERP. Đối tác chính của trả lời quản lý là trưởng các phòng ban nghiệp vụ và những người dùng hạt giống tại đơn vị.

TƯ VẤN KỸ THUẬT

Là một nhân viên tin học thuần túy. Trách nhiệm của trả lời khoa học phần mềm ERP là dò hỏi cơ sở vật chất cơ sở vật chất về công nghiệp thông tin của doanh nghiệp, đưa ra các buộc phải giúp tổ chức làm mới cơ sở vật chất hạ tầng để hệ thống mới có thể chạy được. Tư vấn khoa học sẽ khắc phục các nhân tố như: biến đổi dữ liệu ERP yếu tố chỉnh mã nguồn của hệ thống, các yếu tố với hệ điều hành, tích thích hợp chuỗi hệ thống. Giải đáp khoa học là người cài đặt phần mềm và đảm bảo cho các bộ phận cấu thành như cơ sở vật chất dữ liệu, giao diện người dùng của chuỗi hệ thống mới hoạt động ăn nhịp với nhau.

NGƯỜI DÙNG

Là những người dùng chính được các phòng, ban phía khách hàng chọn ra khiến cho việc với nhà triển khai ERP. Người mua hạt giống sẽ theo sát các giải đáp trong suốt thời gian công trình được triển khai tại bộ phận của họ, giúp đỡ và phối hợp với trả lời để hiểu về cấu hình của hệ thống được setup ứng dụng như thế nào. Người này sẽ đưa ra các mẫu thu nhỏ tuổi của ứng dụng tổ chức dùng kiểm thử chuỗi hệ thống và các thí điểm hẹp để kiểm tra hệ thống trước khi mở mang triển khai cho cục bộ công ty.

Khách hàng là đối tượng của việc tập huấn sâu về dùng tính năng phần mềm ERP, theo nghĩa họ sẽ là những người được nhà khai triển chuyển giao tài năng làm chủ chuỗi hệ thống. Sau khi nhà triển khai rút đi, người mua hạt giống sẽ là những người huấn luyện và hỗ trợ cho những người dùng khác trong phòng ban của họ. Việc chọn lựa và chỉ định khách hàng hạt giống chẳng những cần chọn người có năng lực mà còn phải cân nhắc các yếu tố khác như thời điểm họ có thể bỏ ra cho dự án ERP, những cách quãng có thể xảy ra.
 
Top