Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những Cách Chọn Kem Chống Nắng Tối Ưu

prettylamdep

Junior Member
Lựa Chọn sản phẩm kem chống nắng tốt chính là phương pháp đầu tiên, quan trọng nhất giúp cho bạn chống ánh nắng hiệu quả nhất vì các sản phẩm kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số SPF khác nhau , theo nguyên tắc chỉ số chống nắng SPF càng lớn thì công dụng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời càng lâu chứ không phải càng tốt đâu nhé bởi vậy nhiều người đã lầm rằng chỉ số SPF cao sẽ bảo vệ da tốt hơn mà không biết rằng làn da đang bị tổn hại khi sử dụng không đúng chỉ số. Do đó, căn cứ vào đặc điểm da của mình, các bạn hãy chọn sử dụng loại kem chống nắng phù hợp dưới đây là một số cách chọn kem chống nắng:
cach-chon-kem-chong-nang-1-556x365.png


– Kem chống nắng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, không nên mua phải sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng không những không phát huy công dụng chống nắng hiệu quả mà còn gây nên những tổn hại trên da nữa đấy.
– Cần lựa loại kem chống nắng chuyên dùng cho làn da mặt và toàn thân nhằm đạt được công dụng chống nắng tốt nhất nhé, không nên dùng chung một loại do tác dụng của nó hoàn toàn không giống nhau.
– Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 20 đến 30 đối với da sáng.
– Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF nhỏ hơn 20 cho làn da sẫm.
– Nếu chị em muốn tăng tác dụng chống nắng chỉ cần dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 – 50 là thích hợp nhất, còn về những chỉ số chống nắng rất cao từ 60 đến 100 chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hoặc dị ứng ánh nắng bởi nếu SPF chỉ số cao, kem lưu trên làn da với quá lâu sẽ kết hợp với những chất tiết của làn da, mồ hôi gây nên những phản ứng hóa học sinh ra các gốc tự do gây tổn thương làn da, đây cũng là nguyên nhân làm làn da chúng ta bị tàn nhang, đồi mồi nếu sử dụng trong thời gian dài đấy.
sử dụng kem chống nắng đúng thời điểm
Việc dùng kem chống nắng đúng thời điểm có một vai trò rất quan trọng, không nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài quá sớm hay quá muộn bởi nó đều làm giảm công dụng chống nắng, tốt nhất chị em cần sử dụng kem chống nắng trước khi đi tiếp xúc với ánh nắng khoảng 15 phút để kem đủ thời gian thấm vào làn da , phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả. Trường hợp khi những bạn thường phải đi dưới ánh nắng hoặc đang tắm biển thì những chuyên gia khuyên nên dùng lại kem 2 giờ một lần tuy nhiên không nhất thiết phải bôi quá nhiều mà chỉ nên dùng một lớp kem mỏng. Nếu thoa quá dày, lớp kem thừa không kịp thẩm thấu vào làn da sẽ là lý do gây nên bệnh dị ứng da.
 
Top