Không còn nằm ngoài sản phẩm chiến lược, sự xuất hiện của Toyota Hilux 2017 hoàn toàn mới với nhiều đột phá đã cho thấy quyết tâm của Toyota Vios trong việc đưa mẫu xe bán tải này trở lại vị thế hàng đầu phân khúc như trước đây.
Trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, Toyota Hilux hội đủ cả các yếu tố thuận lợi như lịch sử, thương hiệu, sự mạnh mẽ, bền bỉ, giá trị bán lại cao…Tuy nhiên có lẽ do tập trung nhiều vào xe sedan, SUV nên con cưng bán tải này của Toyota có vòng đời khá dài và vì thế đã vuột mất vị thế dẫn đầu trên thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây.
Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của Toyota Hilux hoàn toàn mới 2017 với sự lột xác từ thiết kế đến trang bị và vận hành vào cuối năm 2016 vừa qua như một quyết tâm của Toyota trong việc giành lại vị thế hàng đầu vốn có.
Toyota Hilux 2017 đột phá từ ngoại thất đến nội thất
Nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng và lợi thế của xe bán tải, Toyota đã khiến cho ai đã từng biết đến Hilux thế hệ trước sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự đột phá và tiện nghi cao cấp. Đủ hầm hố nhưng không quá cơ bắp như Ranger, đủ mềm mại tinh tế nhưng không yếu như Triton, Hilux 2017 hội tụ những yếu tố cần thiết để tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ trong phân khúc xe bán tải.
Toyota Hilux 2017 có kích thước tổng thể (dài x cao x rộng) 5330 x 1855 x 1815 mm, dài hơn 200 mm và thấp hơn 45 mm so với bản cũ, mang đến cảm giác thể thao và hiện đại hơn. Điểm nhấn phần đầu xe là lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ crôm sang trọng mà tâm điểm là logo Toyota được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha trước. Hốc gió hình thang và đèn sương mù hạ thấp tạo ra tổng thể một thế đứng chắc khỏe, vững chãi, biểu hiện cho sức mạnh nam tính và sẵn sàng chinh phục những địa hình khó.
Trên thực tế, dù mang đậm thiết kế xe bán tải ngay từ phần đầu xe nhưng Toyota Hilux 2017 mới lại sở hữu những công nghệ hiện đại của những chiếc sedan. Chẳng hạn trên phiên bản số tự động Hilux 3.0G AT 4×4 mà chúng tôi có cơ hội trải nghiệm, đèn cốt của xe được nâng cấp lên dạng LED với kiểu bóng chiếu sang trọng, thêm dải LED chiếu sáng ban ngày; đèn pha tự động, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, đèn dẫn đường…Đây là những công nghệ cao cấp thường chỉ thấy trên những chiếc sedan.
Trong khi đó, thân xe nổi bật với các đường dập nổi chạy dọc xe, với gương chiếu hậu chỉnh điện bản lớn, tích hợp báo rẽ và mạ chrome sang trọng. Cụm đèn hậu cỡ lớn, những thiết kế mạ chrome ở tay nắm thùng xe, dưới cản sau tạo ra tổng thể khá cơ bắp nhưng cũng không kém phần sang trọng và dễ nhận diện Toyota Hilux 2017, dù bạn nhìn từ bất kỳ góc độ nào.
Góp phần không nhỏ khiến Toyota Hilux 2017 bắt mắt là 4 chiếc la-zăng đúc 17 inch với thiết kế 3 cặp chấu hơi lõm vào tâm lạ mắt, tạo ra dáng khỏe khoắn vững chãi cho xe. Đèn báo phanh tích hợp ngay trên cửa khoang chở hàng gia tăng độ an toàn khi đi trên phố.
Nội thất tiện nghi như sedan
Mặc dù chiều dài cơ sở là 3.090 mm, chỉ hơn bản cũ 5mm, nhưng cách thiết kế mới hợp lý hơn đã mang lại cho người lần đầu bước vào khoang xe cảm giác hoàn toàn khác biệt. Không hoa mỹ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và sự sang trọng, nội thất của Toyota Hilux 2017 khá lý tưởng cho những khi dạo phố hay những chuyến dã ngoại của cả gia đình hoặc trên những hành trình dài.
Nhiều người có thể quên mình đang ở trong cabin của một chiếc bán tải mạnh mẽ và đa dụng bởi nhiều trang bị chẳng khác gì một chiếc sedan. Vô lăng 3 chấu bản lớn thiết kế thể thao tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin, chỉnh tay 4 hướng, chất liệu da hoặc urethane tùy phiên bản, trợ lực thủy lực. Gương chiếu hậu bên trong hỗ trợ 2 chế độ ngày/đêm. Bảng đồng hồ Optitron hiện đại với màn hình hiển thị thông tin TFT 4.2 inch; ghế lái chỉnh điện 8 hướng, được bọc chất liệu da với màu nâu đồng. Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt; điều hòa tự động; cửa thông gió cho hàng ghế sau giúp không khí lưu thông đều khắp khoang xe…
Trang bị giải trí trên Toyota Hilux 2017 được cho là vừa đủ với một mẫu xe bán tải, với dàn CD 1 đĩa, 6 loa hỗ trợ AM/FM, định dạng MP3/WMA, kết nối USB/ AUX và Bluetooth. Chất lượng âm thanh tương đối tốt được hỗ trợ bởi khả năng cách âm trong khoang nội thất khá tốt, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người ngồi trên xe trong suốt hành trình. Bên cạnh hệ thống chống trộm và khóa cửa từ xa có từ phiên bản trước, Hilux 2017 mới bổ sung thêm hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút nhấn cũng như hệ thống mã hóa động cơ hiện đại và đảm bảo an ninh hơn. Ngoài ra, thiết kế khoang chở hàng đã được điều chỉnh hợp lý hơn với chiều dài tăng 12 mm, rộng tăng 106 mm và cao 25 mm. Đặc biệt, thao tác bốc dỡ hàng hóa cũng dễ dàng hơn khi chiều cao bậc lên xuống giảm xuống chỉ còn 590mm…
Vận hành như SUV
Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến thị trường xe bán tải bùng nổ trong những năm gần đây là các nhà sản xuất đã tích hợp được những ưu điểm của hai dòng sedan và thể thao đa dụng (SUV) để cho ra đời những mẫu xe bán tải có trang bị tiện nghi như sedan nhưng thiết kế và đặc biệt khả năng vận hành không kém SUV. Và Hilux 2017 không phải là một ngoại lệ.
Khối động cơ diesel 3,0 lít trên bản cao cấp Vios 3.0G 2017 thực sự thuyết phục những tay lái khó tính, bởi sức mạnh vượt trội, công suất 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút; mô men xoắn lên tới 360 Nm ngay tại vòng tua cực thấp 1.600-3.000 vòng/phút với bản số tự động (5 cấp). Khi đi trên phố, chiếc xe tỏ ra dư công suất và cho khả năng vọt lên mạnh mẽ sau khi nhích nhẹ chân ga. Tiện nghi đầy đủ và khả năng chống ồn tốt khiến Hilux 2017 hoàn toàn phù hợp với giao thông đô thị đông đúc, ngay cả khi xe có thiết kế dài tới hơn 5 mét.
Trên đường cao tốc, Toyota Hilux 2017 cũng cho thấy khả năng tăng tốc mạnh mẽ và duy trì tốc độ tối đa 100 km/h (theo quy định giới hạn tốc độ) trên Đại lộ Thăng Long một cách ổn định và khá êm ái, nhàn nhã.
Trên thực tế, những chiếc xe bán tải hay SUV chỉ thực sự tạo ra sự khác biệt khi đi trên những điều kiện địa hình khó và Toyota Hilux 2017 tỏ ra vượt trội trong bài test này. Với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, người lái có thể tự tay điều chỉnh cầu theo ý muốn để thích hợp với từng loại cung đường hơn qua nút gài cầu điện tử bao gồm các chế độ 1 cầu, 2 cầu nhanh và 2 cầu chậm. Nếu như chế độ 1 cầu vẫn tỏ ra dư thừa sức mạnh khi lưu thông trong đô thị hay trên cao tốc thì chế độ 2 cầu nhanh giúp Toyota Hilux 2017 dễ dàng vượt qua những đoạn đường khó trong khu vực đại công trường khu đô thị mới Nam An Khánh
Ở những khu vực địa hình đặc biệt khó, trơn trượt, chế độ 2 cầu chậm cùng nút tùy chỉnh khóa cầu sau của xe cũng khiến những cung đường gồ ghề, ổ voi, lên hay xuống dốc cao, …khá dễ dàng chinh phục, bất ngờ trở nên đáng yêu, thậm chí mang lại cảm giác thú vị, phấn khích cho người cầm lái.
Trên thực tế, khả năng vận hành và vượt chướng ngại vật của Toyota Hilux 2017 tiệm cận sự hoàn hảo nhờ hàng loạt các trang bị an toàn cao cấp như phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC và TSC); Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS), 7 túi khí…Cũng nhờ đó, Toyota Hilux 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất 5 saocủa tổ chức đánh giá an toàn uy tín nhất khu vực Đông Nam Á ASEAN NCAP.
Lựa chọn hợp lý
Xem thêm:
Mua xe Toyota trả góp
Toyota Vios http://www.xetoyota.com.vn/xe-toyota-vios/
Trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, Toyota Hilux hội đủ cả các yếu tố thuận lợi như lịch sử, thương hiệu, sự mạnh mẽ, bền bỉ, giá trị bán lại cao…Tuy nhiên có lẽ do tập trung nhiều vào xe sedan, SUV nên con cưng bán tải này của Toyota có vòng đời khá dài và vì thế đã vuột mất vị thế dẫn đầu trên thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây.
Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của Toyota Hilux hoàn toàn mới 2017 với sự lột xác từ thiết kế đến trang bị và vận hành vào cuối năm 2016 vừa qua như một quyết tâm của Toyota trong việc giành lại vị thế hàng đầu vốn có.
Toyota Hilux 2017 đột phá từ ngoại thất đến nội thất
Nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng và lợi thế của xe bán tải, Toyota đã khiến cho ai đã từng biết đến Hilux thế hệ trước sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự đột phá và tiện nghi cao cấp. Đủ hầm hố nhưng không quá cơ bắp như Ranger, đủ mềm mại tinh tế nhưng không yếu như Triton, Hilux 2017 hội tụ những yếu tố cần thiết để tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ trong phân khúc xe bán tải.
Toyota Hilux 2017 có kích thước tổng thể (dài x cao x rộng) 5330 x 1855 x 1815 mm, dài hơn 200 mm và thấp hơn 45 mm so với bản cũ, mang đến cảm giác thể thao và hiện đại hơn. Điểm nhấn phần đầu xe là lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ crôm sang trọng mà tâm điểm là logo Toyota được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha trước. Hốc gió hình thang và đèn sương mù hạ thấp tạo ra tổng thể một thế đứng chắc khỏe, vững chãi, biểu hiện cho sức mạnh nam tính và sẵn sàng chinh phục những địa hình khó.
Trên thực tế, dù mang đậm thiết kế xe bán tải ngay từ phần đầu xe nhưng Toyota Hilux 2017 mới lại sở hữu những công nghệ hiện đại của những chiếc sedan. Chẳng hạn trên phiên bản số tự động Hilux 3.0G AT 4×4 mà chúng tôi có cơ hội trải nghiệm, đèn cốt của xe được nâng cấp lên dạng LED với kiểu bóng chiếu sang trọng, thêm dải LED chiếu sáng ban ngày; đèn pha tự động, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, đèn dẫn đường…Đây là những công nghệ cao cấp thường chỉ thấy trên những chiếc sedan.
Trong khi đó, thân xe nổi bật với các đường dập nổi chạy dọc xe, với gương chiếu hậu chỉnh điện bản lớn, tích hợp báo rẽ và mạ chrome sang trọng. Cụm đèn hậu cỡ lớn, những thiết kế mạ chrome ở tay nắm thùng xe, dưới cản sau tạo ra tổng thể khá cơ bắp nhưng cũng không kém phần sang trọng và dễ nhận diện Toyota Hilux 2017, dù bạn nhìn từ bất kỳ góc độ nào.
Góp phần không nhỏ khiến Toyota Hilux 2017 bắt mắt là 4 chiếc la-zăng đúc 17 inch với thiết kế 3 cặp chấu hơi lõm vào tâm lạ mắt, tạo ra dáng khỏe khoắn vững chãi cho xe. Đèn báo phanh tích hợp ngay trên cửa khoang chở hàng gia tăng độ an toàn khi đi trên phố.
Nội thất tiện nghi như sedan
Mặc dù chiều dài cơ sở là 3.090 mm, chỉ hơn bản cũ 5mm, nhưng cách thiết kế mới hợp lý hơn đã mang lại cho người lần đầu bước vào khoang xe cảm giác hoàn toàn khác biệt. Không hoa mỹ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và sự sang trọng, nội thất của Toyota Hilux 2017 khá lý tưởng cho những khi dạo phố hay những chuyến dã ngoại của cả gia đình hoặc trên những hành trình dài.
Nhiều người có thể quên mình đang ở trong cabin của một chiếc bán tải mạnh mẽ và đa dụng bởi nhiều trang bị chẳng khác gì một chiếc sedan. Vô lăng 3 chấu bản lớn thiết kế thể thao tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin, chỉnh tay 4 hướng, chất liệu da hoặc urethane tùy phiên bản, trợ lực thủy lực. Gương chiếu hậu bên trong hỗ trợ 2 chế độ ngày/đêm. Bảng đồng hồ Optitron hiện đại với màn hình hiển thị thông tin TFT 4.2 inch; ghế lái chỉnh điện 8 hướng, được bọc chất liệu da với màu nâu đồng. Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt; điều hòa tự động; cửa thông gió cho hàng ghế sau giúp không khí lưu thông đều khắp khoang xe…
Trang bị giải trí trên Toyota Hilux 2017 được cho là vừa đủ với một mẫu xe bán tải, với dàn CD 1 đĩa, 6 loa hỗ trợ AM/FM, định dạng MP3/WMA, kết nối USB/ AUX và Bluetooth. Chất lượng âm thanh tương đối tốt được hỗ trợ bởi khả năng cách âm trong khoang nội thất khá tốt, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người ngồi trên xe trong suốt hành trình. Bên cạnh hệ thống chống trộm và khóa cửa từ xa có từ phiên bản trước, Hilux 2017 mới bổ sung thêm hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút nhấn cũng như hệ thống mã hóa động cơ hiện đại và đảm bảo an ninh hơn. Ngoài ra, thiết kế khoang chở hàng đã được điều chỉnh hợp lý hơn với chiều dài tăng 12 mm, rộng tăng 106 mm và cao 25 mm. Đặc biệt, thao tác bốc dỡ hàng hóa cũng dễ dàng hơn khi chiều cao bậc lên xuống giảm xuống chỉ còn 590mm…
Vận hành như SUV
Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến thị trường xe bán tải bùng nổ trong những năm gần đây là các nhà sản xuất đã tích hợp được những ưu điểm của hai dòng sedan và thể thao đa dụng (SUV) để cho ra đời những mẫu xe bán tải có trang bị tiện nghi như sedan nhưng thiết kế và đặc biệt khả năng vận hành không kém SUV. Và Hilux 2017 không phải là một ngoại lệ.
Khối động cơ diesel 3,0 lít trên bản cao cấp Vios 3.0G 2017 thực sự thuyết phục những tay lái khó tính, bởi sức mạnh vượt trội, công suất 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút; mô men xoắn lên tới 360 Nm ngay tại vòng tua cực thấp 1.600-3.000 vòng/phút với bản số tự động (5 cấp). Khi đi trên phố, chiếc xe tỏ ra dư công suất và cho khả năng vọt lên mạnh mẽ sau khi nhích nhẹ chân ga. Tiện nghi đầy đủ và khả năng chống ồn tốt khiến Hilux 2017 hoàn toàn phù hợp với giao thông đô thị đông đúc, ngay cả khi xe có thiết kế dài tới hơn 5 mét.
Trên đường cao tốc, Toyota Hilux 2017 cũng cho thấy khả năng tăng tốc mạnh mẽ và duy trì tốc độ tối đa 100 km/h (theo quy định giới hạn tốc độ) trên Đại lộ Thăng Long một cách ổn định và khá êm ái, nhàn nhã.
Trên thực tế, những chiếc xe bán tải hay SUV chỉ thực sự tạo ra sự khác biệt khi đi trên những điều kiện địa hình khó và Toyota Hilux 2017 tỏ ra vượt trội trong bài test này. Với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, người lái có thể tự tay điều chỉnh cầu theo ý muốn để thích hợp với từng loại cung đường hơn qua nút gài cầu điện tử bao gồm các chế độ 1 cầu, 2 cầu nhanh và 2 cầu chậm. Nếu như chế độ 1 cầu vẫn tỏ ra dư thừa sức mạnh khi lưu thông trong đô thị hay trên cao tốc thì chế độ 2 cầu nhanh giúp Toyota Hilux 2017 dễ dàng vượt qua những đoạn đường khó trong khu vực đại công trường khu đô thị mới Nam An Khánh
Ở những khu vực địa hình đặc biệt khó, trơn trượt, chế độ 2 cầu chậm cùng nút tùy chỉnh khóa cầu sau của xe cũng khiến những cung đường gồ ghề, ổ voi, lên hay xuống dốc cao, …khá dễ dàng chinh phục, bất ngờ trở nên đáng yêu, thậm chí mang lại cảm giác thú vị, phấn khích cho người cầm lái.
Trên thực tế, khả năng vận hành và vượt chướng ngại vật của Toyota Hilux 2017 tiệm cận sự hoàn hảo nhờ hàng loạt các trang bị an toàn cao cấp như phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC và TSC); Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS), 7 túi khí…Cũng nhờ đó, Toyota Hilux 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất 5 saocủa tổ chức đánh giá an toàn uy tín nhất khu vực Đông Nam Á ASEAN NCAP.
Lựa chọn hợp lý
Xem thêm:
Mua xe Toyota trả góp
Toyota Vios http://www.xetoyota.com.vn/xe-toyota-vios/