Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

triệu chứng nổi mề đay

bevoll

Member
trieu chung me day được phân thành 2 loại cấp tính và mãn tính. Dưới đây là chi tiết tổng quát nhất triệu chứng bị dị ứng nổi mề đay do những bác sĩ của phong kham dong phuong chia sẻ cho những bạn, mời những bạn tham khảo


triệu chứng nổi mề đay cấp tính


Mề đay cấp tính thường xảy ra đột ngột khi tiếp xúc với những nguyên nhân gây dị ứng như khói bụi, phấn hoa, thời tiết, hải sản, thuốc… và biến mất trong khoảng vài giờ hoặc dài thì vài ngày, tuy nhiên cũng có thể kéo dài hơn 1 tuần, phụ thuộc vào mức độ của bệnh . Thông thường, vị trí vùng da bị dị ứng sẽ xuất hiện các nốt mẩn đỏ (còn gọi ban đỏ) rất ngứa ngáy và có xu hướng lan rộng ra khắp người. chứng bệnh này không có dấu hiệu báo trước, nócó thể phát bất cứ lúc nào.
benh-noi-me-day.jpg



Ngoài ra, ở một số người bệnh dị ứng, mề đay có thể tiến triển nặng hơn với hiện tượng phù mạch, làm sưng to cả một vùng da, tạo cảm giác căng da nhiều hơn ngứa, kèm với các biểu hiện toàn thân như sốt, rối loạn tiêu hóa, đau khớp, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch cần phải xử trí cấp cứu.


biểu hiện nổi mề đay mãn tính


Nếu quá 8 tuần mà bệnh nổi mề đay chưa hết, thì người bệnh sẽ được chuẩn đoán là bị bệnh nổi mề đay mãn tính. Khi đó, chứng bệnh sẽ có các thay đổi phức tạp hơn, các triệu chứng cũng đa dạng hơn. Triệu chứng nổi mề đay là các vết sẩn ngứa xuất hiện có hình vòng, tròn, hoặc thành vết dài ngoằn ngoèo, có khi bị xuất huyết. Tại vùng mề đay nổi phỏng, xuất hiện mụn nước, khi vỡ ra có nguy cơ gây nhiễm trùng. Trường hợp này thường gặp ở trẻ con nhiều nhất.


Một dạng khác được coi là nguy hiểm nhất đó là nổi mề đay khổng lồ. Trường hợp này, bệnh nhân không bị ngứa ngáy khủng khiếp như các trường hợp kia mà khắp mặt từ môi, mắt, hoặc cơ quan sinh dục đều bị sưng phù, căng tức rất khó chịu. Những trường hợp nặng còn ảnh hưởng nhiều đến đến hệ hô hấp khiến bệnh nhân không thở được phải đi cấp cứu
 
Top