Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết giảm cân sau sinh nhờ nuôi con bằng sữa mẹ

suckhoehanhphuc

Senior Member
Giảm cân sau sinh - Mỗi người phụ nữ khi sinh con, ngoài việc mang nặng đẻ đau, mang bầu chín tháng mười ngày ra, thì quãng thời gian sau đó cũng là cả một gánh nặng. Con đã lọt lòng, nhưng để lại trên cơ thể người mẹ vẫn là một vòng 2 sồ sề, một khối lượng cân nặng khó lòng tiêu giảm từ những ngày tháng phải cố ăn để "có chất" cho con.
me-bau-giam-can-skhp.jpg
Bí quyết giảm cân sau sinh nhờ nuôi con bằng sữa mẹ
Bởi vậy mà sau khi sinh, các chị em vẫn luôn ráo riết đi tìm những phương pháp giảm cân với mong ước nhanh chóng về lại được vóc dáng ngày nào thời con gái. Tuy nhiên, các mẹ lại không biết rằng, chẳng cần tìm kiếm đâu xa, chính việc cho con bú hàng ngày, nuôi con bằng sữa mẹ thôi, cũng đã là một biện pháp “thần kỳ” có thể giúp các mẹ giảm được khối lượng cân nặng đáng kể.

Đúc kết kinh nghiệm từ những bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ đã minh chứng việc tích cực cho con bú mẹ, thậm chí nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu mang lại hiệu quả rất rõ rệt trong việc giảm cân sau sinh. Một bà mẹ đang nuôi con bằng sữa chia sẻ: “Quan trọng nhất là mình cho bé bú mẹ thật nhiều. Vì theo kinh nghiệm bản thân, mình thấy việc cho bé bú mẹ càng nhiều sẽ càng nhanh giảm cân”.

Để có thể vừa cung cấp được cho con nguồn sữa mẹ dồi dào, đồng thời vẫn có thể giảm cân, chúng ta cần tìm hiểu thực đơn ăn uống với đầy đủ các chất dinh dưỡng từ thịt cá, đặc biệt là bổ sung nhiều rau xanh, nhưng nói không với cơm. Thay vào đó, chúng ta sử dụng sữa đậu nành rang - một thức uống dinh dưỡng vừa có tác dụng lợi sữa, giảm cân mà vẫn cung cấp đủ chất, làm đẹp da, tăng cường hooc-mon cho các chị em phụ nữ.

Công thức chế biến sữa đậu nành rang:

Nguyên liệu:

- Hạt đậu nành

Cách làm:

- Rang đậu nành trên chảo tới khi chín vàng

(Không nên rang quá chín sẽ tạo cho sữa mùi vị khó uống)

- Cho hạt đậu nành vừa rang vào một bình thủy tinh chứa nước nóng

- Ngâm 15 phút chờ đậu lắng xuống và ra chất

- Chắt sữa ra một bình nhỏ, loại bỏ cặn

* Mỗi một bình như vậy có thể uống trong 1 ngày để tránh sữa bị hỏng.

Trên đây là những kinh nghiệm của các bà mẹ thành công trong việc giảm cân sau sinh. Chúc các mẹ thực hiện giảm cân thành công.
 
Top