Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

bệnh nấm móng là chứng bệnh gì

bevoll

Member
nam mong là căn bệnh khá phổ cập , thường gặp chủ yếu ở những người làm công việc chân tay, làm việc trong môi trường ẩm ướt, phải thường xuyên tiếp xúc với điều kiện vệ sinh kém, theo những thầy thuốc của phong kham dong phuong chứng bệnh nấm móng thuộc dạng lây nhiễm, xảy ra ở một hoặc nhiều móng chân, móng tay. Nhiễm nấm móng có thể bắt đầu từ một đốm trắng hoặc vàng ở dưới các đầu móng chân hoặc móng tay. căn bệnh làm cho móng bị hư hủy xấu xí, đôi khi mưng mủ, đau đớn ảnh hưởng đến năng suất làm việc và sinh hoạt hàng ngày. Nhiễm nấm móng thường rất khó điều trị vì bệnh hay tái phát. căn bệnh do nhiều loại vi nấm gây ra, trong đó phải kể đến hai nhóm chính là nấm hạt men (Candida) và nấm sợi tơ (Dermatophytes)
Nghiên cứu thêm: cach chua benh nam da


căn bệnh nấm móng chân là sao


Nấm móng chân là tình trạng nấm xay ra ở móng chân. Có thể nghĩ đến bệnh nấm móng chân nếu một hoặc nhiều móng có những biểu hiện như:


Móng dày, Móng bị biến dạng, Móng giòn và dễ gãy vụn, Móng bẹt và xỉn màu, mất đi vẻ sáng bóng


Móng chuyển sang màu vàng, nâu, xanh, hoặc đen do bị tích tụ những mảnh vụn ở bên dưới móng.


Móng bị chứng bệnh có thể bong ra khỏi nền móng. Người bệnh có cảm giác đau nhẹ ở các đầu ngón chân và ngửi thấy có mùi hôi nhẹ ở móng.
benh-nam-mong.jpg



Bệnh nấm móng chân do Candida


Trường hợp bệnh này thường khởi đầu bằng hiện tượng viêm xung quanh móng với các biểu hiện: sưng, đỏ, đau, nóng, tăng tiết dịch khi có vật đè lên, chứng bệnh tiến triển thành mãn tính với phì đại và viêm gốc móng chân, tổn thương móng thứ phát sau hiện tượng viêm quanh móng, khởi đầu từ việc gốc móng trở nên sần sùi, có dạng sọc, tăng sừng, màu nâu xám, đôi khi có những ly móng với màu xanh lục, khi chuyển sang giai đoạn cuối toàn bộ móng có thể sẽ bị hủy hoại.


Bệnh nấm móng chân do vi nấm Trichophyton


bệnh nấm móng chân do vi nấm Trichophyton đặc trưng bởi tổn thương móng, triệu chứng dưới 4 hình thái:


bị thương dưới dạng các chấm trắng nông, trên bề mặt móng xuất hiện nhiều chấm trắng đục, rất nông, và dễ tìm thấy nấm trên những thương tổn này.


Tổn thương dưới móng xa: được bắt đầu từ bờ trên của móng hoặc bờ tự do vào với những triệu chứng: ly móng, dày móng, móng có màu trắng mờ, bị thươngdưới dạng các chấm trắng ở gần gốc móng và tất cả móng bị hủy hoại.
 
Top