Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

7 cách tắm trắng tại nhà hay nhất

Tắm trắng bằng các bí quyết tự nhiên như áp dụng cám gạo, mật ong, đu đủ, cà phê tuy hơi mất công một chút tuy nhiên lại rất bình yên.
10 công thức tắm trắng tuyệt hảo tại nhà
Tắm trắng bằng các công thức tự nhiên như sử dụng cám gạo, mật ong, đu đủ, cà phê tuy hơi mất công một chút tuy nhiên lại rất an ninh.
Từ lâu làn da mịn màng rạng rỡ đã trở thành niềm mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ đàn bà châu Á. Tuy mốt da nâu, da ngăm đen đang lên ngôi nhưng phần đông, chị em phụ nữ vẫn muốn sở hữu làn da mịn màng. Bởi da trắng dễ chọn trang phục, dễ chọn màu tóc hơn và cũng đã mắt hơn theo quan niệm truyền thống phương Đông.


Khi tắm trắng tại các spa hay thẩm mỹ viện, quý chị em sẽ được áp dụng những tinh chất có tác dụng tẩy trắng cực mạnh. Tuy kết quả đến nhanh hơn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: da nhăn nheo, chảy xệ, nhanh lão hóa... Sau khi tắm trắng tại spa, chị em phụ nữ phải có một quy trình chăm sóc da thật hơn thế nữa, phức tạp và hầu như bị phụ thuộc vào mỹ phẩm để duy trì làn da trắng mịn.


Có nhiều giải pháp tắm trắng dễ dàng hơn giúp chị em có làn da láng mịn bằng những nguyên liệu tự nhiên, vừa an ninh, tiết kiệm giá tiền nhưng mà hiệu quả cũng không thua kém gì các loại mỹ phẩm đắt tiền.


Xem thêm:kem trắng da toàn thân


1. Tắm trắng bằng cám gạo, mật ong, dầu oliu


Cám gạo từ xa xưa đã được coi như phương thuốc bí truyền để các cung tần mỹ nữ dưỡng da toàn thân. Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn. Phụ nữ châu Á thường lấy nước vo gạo rửa mặt hằng ngày cũng là một công thức làm đẹp da rẻ tiền mà hiệu quả. Đặc biệt cám gạo chứa đa phần vitamin B1 giúp tái tạo tế bào mới, da sẽ luôn láng mượt.


Bạn chỉ nên tắm trắng bằng cám gạo 1 lần/tuần để tránh việc da bị bào mòn, mất cân bằng và nổi mụn. Cám gạo kết thích hợp với mật ong sẽ có tính sát khuẩn mạnh, ngăn chặn các vi khuẩn gây mụn đồng thời dầu oliu nhẹ nhàng sa thải tạp chất trong lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất nhiều hơn.



dep1-1.jpg


Nguyên liệu:


1 bát con cám gạo


4 thìa cà phê mật ong


1 thìa cà phê dầu oliu.


Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn phù hợp sánh mịn. Tắm tinh khiết rồi đắp hỗn phù hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.


Xem thêm:kem dưỡng trắng da tốt nhất


2. Tắm trắng bằng đu đủ, mật ong


Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C và E giúp làm lờ đờ thời kỳ lão hóa tự nhiên của da. Trong đu đủ có loại enzime là papain được coi như một chất tẩy trắng cực mạnh. Không chỉ làm trắng da toàn thân, quý chị em có thể ứng dụng hỗn thích hợp này cho việc nuôi dưỡng da mặt.


Nguyên liệu:


1 quả đu đủ chín (số lượng tùy vào độ rộng trên da mà quý chị em muốn áp dụng)


4 thìa cà phê mật ong


Cách làm: Đu đủ chín bỏ vỏ, bỏ hạt, tán nhuyễn. Trộn đều với mật ong. Sau khi tắm thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân, massage trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần vào các buổi tối.


3. Tắm trắng bằng cà phê, dầu dừa


Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, nhẹ nhàng tẩy sạch sẽ tế bào chết và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Các loại vitamin có chứa nhiều có trong dầu dừa thực sự là một nguồn dưỡng chất quý giá cho bất cứ làn da nào.


Phụ nữ phương Tây thích cách kết thích hợp của cà phê xay và dầu dừa bởi vì nó làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen: nám, tàn nhang... và làm da mịn màng, tinh khiết. Làn da đàn bà phương Tây tuy trắng tuy nhiên rất dễ xuất hiện tàn nhang, vì vậy mà họ chọn cà phê, dầu dừa như một dạng mỹ phẩm chăm sóc thường xuyên.


Xem thêm:kem tri nam


Nguyên liệu:


1 bát con cà phê xay


2 thìa cà phê dầu dừa


Cách làm: Trộn đều vật liệu, sau khi tắm hãy thoa lên tổng thể thân thể, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm tinh khiết với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn.


4. Tắm trắng bằng mật ong, bột yến mạch


Bột yến mạch có tác dụng tương tự như cám gạo. Không chỉ làm trắng da, ngăn ngừa các loại mụn nhưng nó còn điều tiết lượng dầu nhờn trên bề mặt da. Vì thế chị em nào bị nổi mụn ở lưng thì bột yến mạch và mật ong là một chọn lựa tuyệt hảo.


Nguyên liệu:


1 bát con bột yến mạch


4 thìa cà phê mật ong


1 thìa cà phê nước chanh tươi


Cách làm: Trộn tất cả các nguyên liệu cho thật đều, mịn và quánh lại. Sau khi tắm, chị em phụ nữ hãy thoa lên cục bộ thân thể. Những chỗ da dễ bắt nắng như cổ, cánh tay, chân thì đắp dày hơn. Sau 20 phút tắm lại bằng nước ấm.


5. Tắm trắng bằng bột ngọc trai, cám gạo


Bột ngọc trai xưa kia vẫn được coi là phương thuốc quý giúp các bậc vua chúa dưỡng da. Tuy nhiên hiện giờ chị em có thể mua phổ biến tại các khu chợ mỹ phẩm. Tất nhiên phải là bột ngọc trai nguyên chất, tự nhiên, khi kết hợp với cám gạo, công đoạn làm trắng sẽ diễn ra mạnh và nhanh gấp đôi.


Xem thêm:tắm trắng toàn thân tốt nhất


Nguyên liệu:


1 bát con cám gạo


4 thìa cà phê bột ngọc trai


4 thìa cà phê dầu oliu


Cách làm: Trộn đều nguyên liệu, chị em có thể thêm 1 vài thìa nước lọc cho hỗn phù hợp sánh hơn sẽ đơn giản bôi lên thân thể. Massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi tắm sạch sẽ với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da trắng mịn.


6. Tắm trắng bằng xoài, đường, chanh


Đường vốn là nguyên liệu tẩy da chết thường xuyên của thiếu nữ châu Âu. Khái niệm tẩy da chết còn ít được chị em phụ nữ thiếu phụ Việt Nam chú ý đến nhưng thực sự đó là một quá trình cần thiết trong việc làm đẹp da.


Đường sẽ lấy đi chất bẩn, tế bào chết trong các lỗ chân lông và làm da sáng, sạch sẽ. Kết thích hợp với xoài và chanh, tính axit nhẹ sẽ làm da sáng dần lên sau 3-4 lần sử dụng. Đặc biệt hỗn phù hợp xoài-đường-chanh bổ sung lượng vitamin C và khoáng chất phong lưu giúp da tươi trẻ lâu dài.


Xem thêm:kem trị mụn tốt nhất


Nguyên liệu:


2 quả xoài chín


2 thìa cà phê đường


1 quả chanh


Cách làm: Xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn trộn với đường. Chanh xắt thành miếng, xay cả vỏ và hạt, trong vỏ chanh cũng chứa nhiều vitamin và tinh dầu làm da mịn màng hơn. Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên thân thể trong vòng 20 phút, tắm lại bằng nước ấm.


7. Tắm trắng bằng cam, muối biển


Muối hồ có tác dụng làm sạch sẽ da tương tự như đường. Khi kết phù hợp với cam, chúng sẽ trở thành một loại mặt nạ tẩy tế bào chết toàn thân vô cùng hữu hiệu. Vitamin C và tính axit từ cam sẽ làm trắng da nhẹ nhàng. Bạn có thể thay thế cam bằng dứa cũng cho công dụng gần giống.


Nguyên liệu:


1 quả cam


1 bát con muối biển


Cách làm: Cam xắt miếng, xay cả vỏ rồi trộn đều với muối đại dương. Vỏ cam cũng có công dụng trị mụn, làm mịn da hữu hiệu. Sau khi tắm, thoa đều hỗn hợp và massage trong vòng 15 phút, chắc chắn bạn sẽ chiếm hữu làn da tươi trẻ, mịn màng đến không ngờ.
 
Top