Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

iphone 5 sọc màn hình làm cách nào để sửa nhanh nhất

duccuong

Junior Member
iPhone là một trong những mẫu điện thoại thông minh của Apple được dùng phổ biến rộng rãi trên thị trường hiện nay, cũng như bao thiết bị di động thông minh khác nó cũng sẽ gặp các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng như lỗi hao pin, ám tím, bị nóng, sạc không đầy... Hôm nay Istar Mobile chuyển tới bạn một số nguyên nhân và hướng khắc phục tình trạng iphone 5 bị sọc màn hình.


cach-khac-phuc-man-hinh-iphone-5-5s-bi-soc-rung-am-hong.jpg

Tìm hiểu các nguyên nhân chính
- Nguyên nhân thuộc về hãng sản xuất Apple thường rất thấp vì ai cũng biết các qui trình của Apple luôn được quản lý 1 cách cực kỳ nghiêm ngặt. Nhưng nếu có ngoại lệ và xác định được là do Apple thì bạn có quyền được bảo hành miễn phí hoặc đổi máy mới.


- Do các yếu tố chủ quan từ người dùng như làm va đập, rơi vỡ


Nếu màn hình iPhone bị sọc, đầu tiên người dùng nên thử tắt máy đi và khởi động lại. Bạn có thể lặp lại thao tác này vài lần vì đây cũng là một cách reset máy tạm thời. Nếu do các xung đột thì việc tắt máy và khởi động lại sẽ giúp đưa màn hình trở lại trạng thái bình thường.


Đối với trường hợp màn hình iPhone xuất hiện các sọc nhưng cảm ứng không bị ảnh hưởng thì người dùng có thể tạm thời khắc phục bằng cách restore máy. Thực tế cho thấy hiện thượng trên hoàn toàn có thể bắt nguồn từ yếu tố liên quan đến phần mềm của máy. thế hệ iPhone 5 là một ví dụ điển hình khi có hàng loạt phản hồi của khách hàng về hiện tượng sọc nhiễu xuất hiện ngang màn hình, hoặc trên các biểu tượng ứng dụng, hoặc ở bàn phím ảo.


Nếu người dùng vô ý làm rơi rồi máy xuất hiện các sọc trên màn hình thì có thể do bị lỏng socket. Trường hợp này người dùng có thể dùng tay đập nhẹ lên máy để tác động lên socket. Trong nhiều trường hợp đây là cách làm đơn giản nhưng mang lại kết quả không ngờ.


Cách khắc phục tình trạng màn hình bị kẻ sọc

  • Với một số lỗi do phần mềm gây ra như màn hình bị sọc, phóng to, màn hình bị tối… Bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách Restore lại firmware cho máy hoặc thực hiện Reset All Setting ngay trên thiết bị để khôi phục lại cài đặt gốc, khắc phục lỗi này.
  • Với những lỗi nặng hơn, bạn sẽ phải thay màn hình full bộ với iPhone. Đối với iPad, bạn có thể lựa chọn thay thế từng bộ phận trong màn hình để tiết kiệm chi phí.
Xem thêm: thay màn hình iphone 5 chính hãng tại hà nội


cua-hang-pho-vong.jpg
 
Top