Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao nhanh chóng

songdai90

Member
Trái cây

Trái cây tươi là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin có lợi như vitamin A, B, C, D. Khoa học cũng đã chứng minh việc phát triển chiều cao cũng như trí nhớ của trẻ nhỏ có thể cải thiện nhờ việc dùng những loại trái cây phù hợp.


Canxi có vai trò vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người nhất là đối với trẻ nhỏ, đây là thành phần giúp trẻ có thể phát triển chiều cao một cách toàn diện cũng như có được xương khớp chắc khỏe. Canxi thường có nhiều trong các loại thực phẩm từ động vật hay các loại sữa, nhưng ít người biết rằng trái cây cũng là thực phẩm có tác dụng cung cấp canxi rất tốt cho trẻ nhỏ. Các loại trái cây giàu canxi có thể kể đến: cam, sung, kiwi, chuối. Các loại trái cây này đều ngon và dễ ăn, các mẹ nên thêm chúng vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho các con.


Cà rốt
ca-rot1.jpg

Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao đến từ Mỹ

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho quá trình tổng hợp của protein để cơ thể cao hơn. Nếu bé không thích ăn cà rốt tươi, mẹ có thể cho bé uống nước ép cà rốt nguyên chất. Hay mẹ có chế biến như cháo cà rốt, súp tôm cà rốt…cho trẻ ăn dặm.


Yến mạch


Yến mạch cũng được xếp loại vào danh sách các thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ. Đây là loại thực phẩm ít béo và giàu protein, được nhiều bạn ưa chuộng để làm bữa sáng cho trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại yến mạch như yến mạch nguyên hạt, yến mạch cắt nhỏ, yến mạch ăn liền.


Các bạn có thể nghiên cứu cách nấu một số món ăn được chế biến từ yến mạch cho bé yêu như: cháo yến mạch cà rốt thịt bằm, yến mạch trái cây trộn sữa, cháo yến mạch thịt bò cần tây, cháo yến mạch rau củ…


Yến mạch rất dễ bị mốc do đó các bạn không nên mua với số lượng lớn. Để bảo quản yến mạch, các bạn có thể cho vào hộp kín, để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Tủ lạnh sẽ là một gợi ý không tồi. Yến mạch được bảo quản tốt có thể để được trong vòng 2 tháng


Cải bó xôi


Rau bina là một loại rau xanh rậm lá có khả năng nâng cao các chức năng của cơ thể. Nó thường xuất hiện và được sử dụng ở nhiều vùng ở Nam Á. Rau bina chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ và canxi. Đây được xem là những thực phẩm hữu ích cho quá trình tăng chiều cao hiệu quả.


Với rau bina, mẹ có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của con bằng cách chế biến thành các món như cháo trắng cải bó xôi (dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi), cháo thịt heo cải bó xôi (dành cho trẻ từ 7 tháng),.. Khi chế biến cải bó xôi, thay vì luộc rau, mẹ có thể hấp rau mà không cần cho nước vì trong cải xôi đã có sẵn nước và chính lượng nước này sẽ kết hợp cùng nhiệt độ hấp làm chín rau.


Ngoài ra các bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm chứ năng hay còn gọi là thuốc tăng chiều cao để đạt hiệu quả cao hơn.
 
Top