Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị sụp mí mắt phải làm sao - bạn cần biết.

lion_9119

Senior Member
Nguồn : Bị sụp mí mắt.

Chào bác sĩ! Mắt bị sụp mí khiến em gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc của mình. Vậy nên, mong bác sĩ tư vấn giúp em là vì sao mắt lại bị sụp mí cũng như cách khắc phục tình trạng bị sụp mí mắt nhanh chóng và triệt để nhất với ạ? Mong nhận được hồi âm từ bác sĩ. Em cảm ơn! (Thục Quyên, TP. Hồ Chí Minh).

Chào Thục Quyên!
Lời đầu tiên, Thẩm mỹ viện bác sĩ Ngô Mộng Hùng xin gửi lời cảm ơn tới bạn vì đã quan tâm và tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Thục Quyên đang thắc mắc nguyên nhân bị sụp mí mắt là do đâu và có cách nào khắc phục tình trạng bị sụp mí mắt nhanh chóng và triệt để không? Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

bi-sup-mi-mat-1.jpg
Nguyên nhân bị sụp mí mắtSụp mí mắt là tình trạng mí mắt trên bị sa trễ xuống thấp hơn vị trí bình thường làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của đôi mắt cũng như tính thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt. Theo các chuyên gia thì tình trạng bị sụp mí mắt là do tác động của những nguyên nhân chính sau:

- Do bẩm sinh đã bị sụp mí mắt bởi tổn thương cơ nâng mi, tổn thương một phần thần kinh chi phối cơ nâng mi hoặc chỗ bám của cơ nâng mi không bình thường.

Xem thêm : Sụp mí mắt.

bi-sup-mi-mat-2.jpg


- Do lão hóa và tuổi già làm cho cơ nâng mi bị giãn mỏng và yếu đi, chỗ bám của cơ nâng mi bị tuột hoặc cân cơ mi trên bị nhão khiến cho mí mắt bị sụp xuống đồng thời xuất hiện thêm da chùng.

bi-sup-mi-mat-3.png


- Do chấn thương bởi những tai nạn không mong muốn làm tổn thương đến các dây thần kinh ở cơ nâng mi gây sụp mí.
- Ngoài ra, một số trường hợp bị sụp mí mắt còn do chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ không hợp lý, thường xuyên thức khuya cùng với đó là chế độ ăn uống nghèo nàn chất dinh dưỡng,…

Xem thêm : Mẹo chữa sụp mí mắt.
 
Top