Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả

suckhoehanhphuc

Senior Member
Ăn uống bồi bổ cho thai nhi trong bụng khiến cân nặng của các bà mẹ lên mức báo động. Nhiều chị em tăng 8-10kg, nhưng cũng có nhiều chị em tăng từ 20-30kg. Làm sao để trở về vóc dáng ban đầu, đó là điều mà chị em phụ nữ đều quan tâm.

Làm sao để trở về vóc dáng ban đầu, đó là điều mà chị em phụ nữ đều quan tâm.

Chuyên mục giảm cân sau sinh của trung tâm suckhoehanhphuc xin chia sẽ cùng chị em những phương pháp giảm cân hiệu quả sau.

Để giảm cân, cần kết hợp chế độ ăn kiêng và tăng cường tập luyện khoa học. Bạn cũng có thể kết hợp dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân nếu đã ngừng cho con bú. Nếu bạn còn đang cho con bú, hãy bắt đầu việc giảm cân bằng cách tăng cường tập luyện và kiểm soát lượng kcal đưa vào cơ thể.
giam%20can%20sau%20sinh.jpg
Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả
Về chế độ tập luyện

Một chế chương trình tập luyện bài bản ở các phòng tập như erobic, bơi 1h/ngày vào buổi tối, ngoài ra nếu bạn dậy được sáng sớm bạn nên chơi cầu lông, đi bộ nhanh… sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn không có thời gian để đi tập ở các phòng tập, bạn có thể mua máy chạy hay các máy hỗ trợ tập luyện khác để có thể tranh thủ tập luyện tại nhà, thời gian tập luyện mỗi lần ít nhất là 20 phút và phải ra mồ hôi thì mới có tác dụng giúp giảm cân.

Bạn hãy bắt đầu tập luyện và tăng cường hoạt động bằng cách vận động mọi nơi, mọi lúc nếu có thể như chăm con, đi dạo cùng con, không ngồi một chỗ quá một tiếng, dọn nhà…

Về chế độ ăn

+ Nên hạn chế các món xào, rán. Ăn chủ yếu các món luộc, hấp, giảm tinh bột, giảm chất béo, nước ngọt có ga, hoa quả ngọt.

+ Hoa quả có thể ăn dưa chuột, củ đậu, cam, bưởi, xoài xanh, dưa hấu, chanh leo. Hạn chế ăn hoa quả ngọt như chuối, xoài chín, nhãn, vải…

+ Uống 1 cốc nước vào buổi sáng vừa ngủ dậy, khi bạn đói thì bạn nên uống 1 cốc nước hoặc ăn dưa chuột, củ đậu.

+ Không nên bỏ bữa vì bỏ bữa là nguyên nhân gây thèm ăn và bạn sẽ ăn nhiều vào bữa sau sẽ gây tăng cân trở lại.

- Sau đây là một thực đơn trong ngày để bạn có thể tham khảo (chế độ này áp dụng nếu bạn không còn cho con bú, ăn tăng gấp 1,5 nếu bạn vẫn còn cho con bú)

+Sáng: 1 bát phở hoặc bún (100g bún, thịt hoặc cá 50g)

10h: 1 cốc sữa tươi không đường (hoặc sữa đậu nành 100ml) hoặc 200g hoa quả ít ngọt

+Trưa: cơm nửa bát, 50g thịt bò hoặc cá, tôm, canh, rau xanh 200g

Chiều: 4h 200g dưa chuột

+Tối nửa bát cơm, 30g thịt, 200g rau xanh, canh.

Hi vọng, kiên trì theo đuổi phương pháp này, bạn sẽ giảm cân thành công và có được sức khỏe dẻo Dai cùng dáng vóc đẹp.

Chúc các chị em sau sinh giảm cân thành công

Tham khảo thêm các công thức giảm cân sau sinh khác:
 
Top