Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sụp mí mắt và cách khắc phục hiệu quả nhất hiện nay.

lion_9119

Senior Member
Nguồn : Sụp mí mắt và cách khắc phục.

Tình trạng sụp mí mắt rất thường gặp, ở cả nam và nữ, cũng như ở nhiều độ tuổi khác nhau. Vậy nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới dây ngay nhé.

Nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục

sup-mi-mat-va-cach-khac-phuc-4.jpg


Tình trạng sụp mí không chỉ khiến đôi mắt mất đi tính thẩm mỹ, làm gương mặt trông u buồn, mất đi sức sống, mà còn có thể làm giảm tầm nhìn và dễ nảy sinh tâm lý tự ti. Do đó, có rất nhiều người tìm hiểu nguyên nhân sụp mí mắt mà cách khắc phục.
Thông thường, có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụp mí mắt đó là: bẩm sinh, lão hóa, bị chấn thương, do một số bệnh lý về mắt, hay do thói quen sinh hoạt như thường xuyên ngủ trễ, mất ngủ, ăn uống nghèo nàn chất dinh dưỡng… Dù nguyên nhân bị sụp mí là gì thì bạn cũng nên sớm tìm cách chữa sụp mí mắt, để đôi mắt trẻ trung, linh hoạt và hài hòa với tổng thể gương mặt hơn.

Xem thêm : Sụp mí mắt.

sup-mi-mat-va-cach-khac-phuc-2.jpg


Cách chữa sụp mí mắt an toàn và hiệu quảCó một số cách khắc phục tình trạng sụp mí mắt như bấm huyệt, xoa bóp, sử dụng miếng dán kích mí… Tuy nhiên, đây đều là những phương pháp không thể đem lại hiệu quả như mong đợi, lại khá mất thời gian nên ít ai áp dụng.

sup-mi-mat-va-cach-khac-phuc-3.jpg


Hiện nay, để khắc phục tình trạng sụp mí thì sử dụng công nghệ cao là hiệu quả nhất. Có một số phương pháp đó là cắt mí mắt, lấy mỡ mí mắt trên, treo chân mày, và phẫu thuật chữa sụp mí mắt bẩm sinh. Tùy theo mức độ sụp mí và các tổ chức cơ nâng mi mạnh/yếu mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.
Dù bác sĩ chỉ định phương pháp phẫu thuật nào thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì đây đều chỉ là những tiểu phẫu nhẹ nhàng, có thể hạn chế tối đa mức độ xâm lấn, không để lại sẹo và không biến chứng về sau.

Xem thêm : Cách chữa sụp mí mắt tại nhà.
 
Top