Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

căn bệnh chàm khô là gì và trị căn bệnh chàm khô

bevoll

Member
benh cham kho ra sao vì căn bệnh chàm khô thuộc dạng chứng bệnh da liễu thường gặp, gây ra tình trạng viêm da, làm da khô nứt nẻ, nổi nhiều mụn nhỏ dưới da gây khó chịu ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh . bệnh xảy ra chủ yếu là do thời tiết hanh khô và người bệnh đổ mồ hôi nhiều cộng thêm tình trạng viêm nhiễm trước đó.bệnh sẽ rất khó khỏi nếu như người bệnh không áp dụng đúng phương pháp chữa trị, vì vậy khi phát hiện mình bị bệnh, tốt nhất bạn nên đi thăm khám cẩn thận để có hướng điều trị chuẫn xác.
Chú ý: trị đồi mồi trên mặt với chữa bệnh nấm móng tay


chữa trị chứng bệnh chàm khô


chữa bệnh chàm khô còn phụ thuộc vào mức độ, gian đoạn bệnh của người bệnh, nên bạn cần biết rõ các giai đoạn của chứng bệnh chàm khô để áp dụng đúng cách cách trị phù hợp.
cach-chua-benh-cham.jpg



Giai đoạn cấp tính: Giai đoạn này còn gọi là giai đoạn mới nhiễm căn bệnh , những triệu chứng của chứng bệnh ở giai đoạn này còn khá nhẹ như: da bị nổi ban hồng, phù nề, kèm theo dịch tiết, đau rát nhẹ.


Giai đoạn mãn tính: Giai đoạn này căn bệnh đã gặp phải các viêm nhiễm khuẩn nghiêm trọng, vùng da bệnh bị sừng hóa trở nên khô ráp, tạo cảm giác ngứa ngáy nghiêm trọng.


Người bệnh có thể áp dụng cách chữa bệnh chàm khô bằng Đông y như sau:


trị chứng bệnh chàm khô bằng thuốc ngâm rửa


Nhờ các chất có trong những vị thuốc như: Ngải cứu, phèn xanh, vỏ núc nác, kinh giới, xà sàng tử… sẽ giúp bệnh chàm khô nhanh chóng thuyên giảm. Người bệnh chỉ cần cho những vị thuốc trên vào khoảng 2-3 lít nước, đun sôi trong vòng 20 phút thì lấy ra để ngâm vùng da bị chàm khô, ngâm liên tục trong khoảng 15 phút và mỗi ngày thực hiện 1 lần, liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy biểu hiện của bệnh chàm khô nhanh chóng biến mất


chữa trị bệnh chàm khô bằng thuốc uống


phương thuốc trị chứng bệnh chàm khô dạng uống thường có tác dụng giải độc, tiêu viêm từ bên trong, các bài thuốc có tác dụng chữa bệnh chàm khô chủ yếu là: Thổ phục linh 12g, sâm đại hành 15g, đẳng sâm 20g, kim hoa ngân 10g, hoàng bá 12g, phòng phong và bồ công anh 15g. Cho những vị thuốc này vào ấm thuốc, cho khoảng 500ml nước và đem sắc nhỏ lửa tới lúc còn khoảng 200ml thì chắt nước uống. Cứ 1 thang thuốc chia ra làm 3 lần uống trong ngày. Dùng liên tục cho tới khi nào căn bệnh khỏi hẳn
 
Top