Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tật sụp mí mắt bẩm sinh phải làm sao.

Quyetgu198

Senior Member
Nguồn>> Tật sụp mí mắt bẩm sinh.

Tật sụp mí mắt bẩm sinh khiến cho đôi mắt kém đẹp đi rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Chủ nhân của đôi mắt sụp mí bẩm sinh thường rơi tình trạng tự tin, ngại giao tiếp, thu mình lại có với mọi người xung quanh.

tat-sup-mi-mat-bam-sinh-6.jpg


Tật sụp mí mắt bẩm sinh nguyên nhân vì đâu?

Tật sụp mí mắt chiếm từ 55 – 76% các trường hợp bị sụp mí chúng ta thường gặp (theo số liệu từ Khoa Mắt – Bệnh viện 108). Đa phần sụp mí mắt bẩm sinh sẽ gặp ngay sau khi sinh và có tới 3/4 là sụp mí mắt một bên.

Đa phần sụp mí mắt bẩm sinh chỉ liên quan tới vật lý, thẩm mỹ, một số trường hợp khác thì có thể gây ra những bất thường về thị lực, khúc xạ,… Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sụp mí mắt bẩm sinh:

Xem thêm>> Sụp mí mắt.

tat-sup-mi-mat-bam-sinh-1.jpg


tat-sup-mi-mat-bam-sinh-2.jpg


Một số trường hợp chị em bị sụp mí bẩm sinh và đã sửa lại.

+ Do cơ: rối loạn phát cơ nâng mi bẩm sinh, số lượng cơ bị giảm và thay thế vào đó là các tổ chức xơ, mỡ. Vì vậy mà chức năng cơ nâng mi yếu.

+ Sụp mí bẩm sinh do cân cơ thường do chấn thương sản khoa.

+ Tật sụp mí bẩm sinh do cơ học: do bị chèn ép bởi khối u ở phần trên hốc mắt hoặc vùng lân cận.

+ Sụp mí mắt bẩm sinh do thần kinh

Ngoài ra còn nhiều lý do khác mà khi tới thăm khám bác sĩ, qua kiểm tra trực tiếp bạn sẽ biết được nguyên nhân và cách giải quyết.

Chữa tật sụp mí mắt bẩm sinh như thế nào?

Cách tốt nhất và duy nhất để chữa sụp mí mắt bẩm sinh là đến thăm khám, tư vấn phương pháp can thiệp với bác sĩ. Tùy vào nguyên nhân, tình trạng, tuổi tác mà bác sĩ sẽ có những can thiệp để:

tat-sup-mi-mat-bam-sinh-5.jpg


+ Cải thiện chức năng nhìn của mắt bằng việc mở rộng mắt, giải phóng tầm nhìn của con ngươi. Tránh các biến chứng nặng hơn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn của mắt sau này.

+ Cải thiện thẩm mỹ mắt và toàn bộ khuôn mặt cũng như diện tướng

+ “Chữa lành vết thương tâm hồn”, giúp chủ nhân đôi mắt bị sụp mí bẩm sinh có được sự tự tin, hòa đồng với mọi người xung quanh.

Xem thêm>> Sụp mí mắt phải làm sao.
 
Top