Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lựa Kem Chống Nắng Tốt Cho Làn Da

prettylamdep

Junior Member
Đối với đất nước có giờ nắng trong 1 năm lớn như Việt Nam, thì sử dụng kem chống nắng chính là biện pháp tốt nhất giúp cho da được bảo vệ khỏi các tác hại xấu của tia tử ngoại UVA và UVB như sạm da, nám da, đốm nâu, lão hóa…


Cũng như những loại mỹ phẩm khác, nếu như sử dụng kem chống nắng tốt không đúng cách sẽ không mang lại công dụng tốt và còn có thể gây ra những tác hại đáng tiếc cho da.


kem-chong-nang.jpg


Nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn hãy lựa chọn dòng kem chống nắng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, từ những thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Tránh ham rẻ và thiếu hiểu biết mà mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái, gây hại đến làn da và sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó, không nên dùng chung một loại cho cả ở vùng mặt và toàn thân. Do trên cơ thể từng vùng da sẽ có đặc tính khác nhau. Nên bạn cần nên mua hai sản phẩm riêng biệt.


Các chuyên gia da liễu khuyên các bạn kem chống nắng để có thể tránh, hay phát tán ánh nắng, giảm tác hại của tia nắng lên da, chống ung thư và lão hóa da. bạn nên sử dụng kem chống nắng để chống ánh nắng chiếu trực tiếp vào làn da, nhất là những bạn da mỏng, sáng màu dễ bắt nắng hoặc bạn đang dùng những loại thuốc nhạy cảm với ánh sáng như doxycyclin, tetracyclin…


Đối với từng vùng da trên cơ thể có loại kem chống nắng ứng với các chỉ số chống nắng không giống nhau.


Đối với vùng da mặt nhạy cảm và mỏng nên cần sử dụng kem chống nắng dành riêng cho mặt (dạng đặc, chỉ số chống nắng cao).


Da sáng màu thì càng dễ bắt nắng nên cần chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng lớn hơn da sậm màu.


Các dòng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 15 – 20 phù hợp đối với da khi da tiếp xúc với ánh nắng ở điều kiện bình thường.


Những người bị tàn nhang nên chọn kem chống nắng Chỉ số SPF ≥ 30 nhằm để ngăn cản tàn nhang mới.


Với làn da có nhiều mụn trứng cá thì cần nên dùng kem chống nắng dạng xịt để tạo sự khô thoáng, tránh bí, tắc nghẽn lỗ chân lông.


Hay ra nhiều mồ hôi, hoặc đi bơi, đi biển nên cần thoa kem chống nắng không thấm nước.
 
Lần sửa cuối:
Top