Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nâng mũi cần kiêng gì - chia sẽ của bác sỹ

Quyetgu198

Senior Member
Nguồn>>> Nâng mũi cần kiêng những gì.

“Chào Thẩm mỹ viện Bác sĩ Ngô Mộng Hùng. Em muốn hỏi sau khi nâng mũi cần kiêng những gì ạ? Vì em thấy có một số trường hợp sau phẫu thuật mũi bị sưng mủ và để lại sẹo nhìn rất xấu, do không biết cách chăm sóc vết thương. Mong được Thẩm mỹ viện giải đáp, em cảm ơn nhiều ạ.”- Nguyễn Thị Thu Phương, 27 tuổi, Tp.HCM.

Chị Thu Phương thân mến!

Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến Thẩm mỹ viện Bác sĩ Ngô Mộng Hùng. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:Sau khi nâng mũi cần kiêng những gì?

nang-mui-can-kieng-nhung-gi-3.jpg


Trong quá trình nâng mũi, để vết thương nhanh hồi phục và đạt tính thẩm mỹ cao như mong đợi, thì ngoài việc bác sĩ phẫu thuật phải có nhiều kinh nghiệm để thao tác một cách khéo léo, thì việc chăm sóc vết thương sau phẫu thuật rất quan trọng. Vậy sau khi nâng mũi cần kiêng những gì để giúp vết thương mau hồi phục?Thông thường, sau khi kết thúc phẫu thuật, bác sĩ sẽ dặn dò bạn những lưu ý như:– Uống thuốc giảm sưng, giảm đau như chỉ dẫn của bác sĩ.

– Vệ sinh vết thương, thay băng theo chỉ dẫn, không để nước và bụi bẩn tiếp xúc với vùng phẫu thuật.– Không nên đeo kính, khẩu trang quá chặt khiến vết thương bị cọ sát.– Không nên nằm ngủ ở tư thế nghiêng, mà nên nằm thẳng.– Không va chạm mạnh, sờ nắn mũi, hay để mũi tiếp xúc với ảnh sáng mặt trời.Trên đây là một số lưu ý sau khi nâng mũi cần kiêng những gì. Ngoài ra, bạn nên kiêng ăn một số thực phẩm như: hải sản, đồ nếp, rau muống, thịt gà, trứng, kiêng ăn thực phẩm có mùi như tỏi, gừng, ớt, tiêu, và đặc biệt là những thực phẩm chứa chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có ga…

nang-mui-can-kieng-nhung-gi-2.jpg


Xem thêm>>> Phẫu thuật nâng mũi.

Nếu bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về việc sau khi nâng mũi cần kiêng những gì thì chỉ mất khoảng 1 – 3 tháng vết thương sẽ hồi phục hoàn toàn, và dáng mũi sẽ đẹp tự nhiên mà không để lại sẹo, hay biến chứng gì về lâu dài.

nang-mui-can-kieng-nhung-gi-8.jpg


Sau khi nâng mũi nên ăn những gì?

Sau khi thực hiện dao kéo lên bất kỳ vùng da nào, cơ thể cũng có những biến đổi nhất định, và cần đảm bảo ăn uống đúng cách để sức khỏe dần ổn định, và vết thương nhanh hồi phục hơn. Vì vậy, ngoài lưu ý sau nâng mũi cần kiêng những gì, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:– Nên ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin A có trong trái cây và rau xanh, chúng có tác dụng làm phẳng, làm mờ dần các vết sẹo.

nang-mui-can-kieng-nhung-gi-7.jpg
– Ăn những thực phẩm giàu chất xơ, giúp cơ thể được thanh mát, và hồi phục vết thương nhanh hơn.– Ăn thịt heo nạc, tránh ăn nhiều mỡ khiến vết thương dễ bị sưng mủ.

– Không nên để cơ thể bị mất nước, bằng cách uống đủ nước, sữa đậu nành, nước ép trái cây…

Xem thêm>>>>>> Nâng mũi Hàn Quốc.

Xem thêm>>>>>>> Nâng mũi không phẫu thuật.
 
Top