Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn dùng thuốc đặc trị viêm âm đạo

phac

Member
Nhiều bệnh nhân mắc phải tình trạng bệnh viêm âm đạo, vậy giải quyết ra làm sao?




Trước khi đặt thuốc chị em cần xử lý thuốc đúng cách: với thuốc dạng mềm thì không cần nhưng thuốc dạng viên nén cứng thì cần nhúng qua nước ấm để cho thuốc tan trong http://dieutriphukhoa.org/bi-viem-am-dao-co-mui-gi/]viêm âm đạo có mùi gi[/url] dễ dàng hơn.
Trong quá trình đặt thuốc nên sử dụng bao tay hoặc vệ sinh tay thật sạch để tránh đưa vi khuẩn
C từ bên ngoài vào. Kẹp thuốc vào hai ngón tay sau đó từ từ ấn sâu vào trong âm đạo.
Bước 1: Bạn nữ cần chuẩn bị thuốc đặt viêm âm đạo, bông, băng vệ sinh, nước sôi để nguội hoặc một viên gạch ẩm sạch.
Đối với thuốc uống: uống đúng giờ, đúng số lượng và liều lượng có ghi cụ thể trong đơn, không nên tự ý thay đổi loại thuốc và không cố gắng uống tăng liều lượng để cho thuốc nhanh hết như vậy sẽ có tác động không tốt đến hiệu quả.
Còn với thuốc đặt: chị em nên tiến hành đặt thuốc theo quy trình và đảm bảo đặt thuốc bệnh viêm âm đạo đúng cách nhất.
Có rất nhiều các loại thuốc đặt khác nhau trong đó thuốc đặt dạng viên nang mềm và thuốc dạng viên nén là hai loại được sử dụng phổ biến nhất.


Bước 2: Trước khi đặt thuốc để thuốc có thể ngấm vào âm đạo một cách dễ dàng và nhanh nhất thì chị em nên nhúng thuốc vào nước sôi để nguội khoảng 2-3 giây (lưu ý không nên quá 2-3 giây bởi như vậy thuốc sẽ bị tan trước khi đặt) hoặc đặt thuốc lên viên gạch ẩm sạch.
ác chị em thân mến, việc dùng thuốc đặc trị viêm âm đạ sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh, hiệu quả điều trị sẽ là tốt nhất. Vì thế chị em cần tuân thủ các cách sử dụng thuốc mà bác sĩ tư vấn.




huong-dan-cach-dung-thuoc-dac-tri-viem-am-dao-dung-cach-tai-nha.jpg

Bước 3: Trước khi đặt thuốc bạn nên rửa tay sạch bằng xà phòng để đảm bảo vệ sinh và không lây nhiễm vi khuẩn vào âm đạo. Sau đó tiến hành đặt thuốc.
• Tư thế nằm: Nên nằm kê mông hơi cao, dựng hai đầu gối (có thể nửa nằm, nửa ngồi).
• Tiếp theo tiến hành kẹp viên thuốc vào hai ngón tay đưa vào âm đạo, dùng ngón tay đẩy thuốc vào sâu nhất có thể.
• Thời gian đặt thuốc thích hợp: Theo các bác sĩ bạn nên đặc thuốc vào ban đêm vì như vậy sẽ giảm thiểu tình trạng thuốc bị rơi ra ngoài và việc ngấm thuốc sẽ hiệu quả hơn.
• Trường hợp nếu bạn đặt thuốc vào ban ngày thì nên lưu ý: Sử dụng bông để cố định thuốc sau đó mặc băng vệ sinh. Nên thay bông cũng như băng vệ sinh sau vài giờ.
 
Top