Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Uống nước trong bữa ăn và những điều cần biết

donkihote

Junior Member
Uống nước trong bữa ăn là thói quen của không ít người. Tuy nhiên có nhiều tranh luận chung quanh việc có nên duy trì thói quen này hay không?
Chẳng phải mảy may nghi về lợi ích của cơ thể đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên uống nước vào thời khắc nào là phù hợp nhất là điều không phải ai cũng biết. Uống nước không đúng lúc không những không mang lại lợi ích, ngược lại hành động này thỉnh thoảng tạo ra những phản ứng bất lợi.
uong-nuoc-trong-bua-an-co-nen-duy-tri-thoi-quen-nay.jpg
Bàn về vấn đề có nên uống nước trong bữa ăn hay không, chúng tôi sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu về cách thức làm việc của hệ tiêu hóa và có tác động đến hoạt động của nước trong quá trình chúng ta tiêu hóa thức ăn.
[h=2]Cách thức làm việc của hệ tiêu hóa[/h]Quá trình tiêu hóa bắt đầu diễn ra kể từ khi bạn đưa thức ăn vào miệng nhai. Lúc này, thức ăn được phân hủy nhờ tác động của các enzyme sinh ra từ tuyến nước bọt. Cũng nhờ tuyến này, thức ăn được làm mềm để đi qua thực quản và xuống bao tử dễ dàng hơn.
Ở bao tử, thức ăn được trộn lẫn với dịch vị chứa axit và lại tiếp chuyện được phân giải lần nữa gây nên một hổ lốn mang tên nhũ mi trấp. Men tiêu hóa ở tuyến tụy cùng mật xanh từ gan sau thời gian ấy sẽ được trộn lẫn với nhũ mi trấp khi hổ lốn này đi vào ruột non.
Sau khi toàn bộ quá trình này hoàn thành, các chất dinh dưỡng trong thức ăn bạn nạp vào cơ thể sẽ được hấp thụ vào máu, rồi từ máu đi nuôi khắp cơ thể. Thời khắc các chất cặn bã được đào thải ra ngoài, quá trình tiêu hóa đến đây kết thúc.
Bạn sẽ đi táo bón nếu cơ thể không có đủ nước phục vụ người ốm cho quá trình tiêu hóa đồng nghĩa với việc quá trình này sẽ kéo dài thêm.
[h=2]Có tác động đến đồ uống đến nước bọt[/h]Một số quan điểm ý rằng rượu và những đồ uống có tính axit sẽ làm cạn nước miếng, ngăn cản quá trình tiêu hóa.
Sự thực đã được chứng minh rằng rượu nho và bia làm giảm tiết nước miếng ở mức độ không dáng kể, chỉ có rượu có độ cao mới thực sự làm giảm tiết nước miếng. Do vậy, bạn có xác xuất yên tâm nếu uống các loại đồ uống chứa nồng độ cồn nhẹ cùng với bữa ăn.
uong-nuoc-trong-bua-an-co-nen-duy-tri-thoi-quen-nay1.jpg
Các đồ uống có tính axit không ngăn tiết nước miếng mà ngược lại kích thích tuyến nước miếng tiết ra nhiều hơn.
[h=2]Uống nước có làm loãng axit dạ dày?[/h]Nhiều người lo âu uống nước sẽ pha loãng axit trong bao tử đến mức không phân giải được thức ăn. Tuy nhiên, một lượng chất lỏng vừa phải kiên cố không pha loãng axit bao tử và enzyme tiêu hóa bởi bao tử sẽ tự biết sắp xếp sự tiết dịch sao cho ăn nhập với từng loại thức ăn chúng ta đưa vào.
[h=2]Đồ uống có làm quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh và ẩu hơn?[/h]Tồn tại quan điểm tin tưởng rằng nước sẽ đẩy thức ăn nhanh rời khỏi bao tử nhanh hơn, vì thế thời gian thức ăn gặp mặt với enzyme tiêu hóa và axit trong bao tử rút ngắn chu kỳ lại, quá trình tiêu hóa vì lý do này mà không đảm bảo chất lượng.
Thực tiễn không phải chi vậy, quá trình tiêu hóa chất lỏng không hề có tác động đến một điều gì đó đến quá trình tiêu hóa chất rắng. Do vậy, dù chất lỏng có đi qua hệ tiêu hóa nhanh chóng, chất rắn vẫn ở lại và trải qua quá trình tiêu hóa như bình thường.
[h=2]Uống nước trong bữa ăn chất lượng cao hơn mức bình thường như thế nào?[/h]Thói quen uống nước trong bữa ăn sẽ mang đến cho chúng ta những lợi ích sau đây:
-Hỗ trợ việc nuốt thức ăn khô (bích quy, bánh nướng, xôi, bánh mỳ…) trở nên dễ dàng hơn
-Phá vỡ các khối thực phẩm lớn để chúng lưu thông dễ dàng hơn trong đường tiêu hóa
-Nước hoạt động như chất bôi trơn tự nhiên cho thành ruột, giúp năng ngừa táo bón, tạo ra quá nhiều khí trong bụng
-Cùng với quá trình tiết axit và enzyme để tiêu hóa thức ăn, bao tử sẽ tiết nước. Không có nước, các enzyme không hoạt động hiệu quả.
-Nếu đang trong quá trình giảm cân, nước tạo cảm giác no, giúp bạn giảm được lượng thức ăn đưa vào cơ thể
-Nhiều nghiên cứu cho thấy tốc độ thảo luận chất của bạn sẽ tăng thêm 24 calo nếu uống 250ml nước
- Uống nước trong bữa ăn giúp rửa sạch các axit từ thực phẩm bạn tiêu thụ còn sót lại trong miệng vì thế có hiệu quả trông coi răng.
Tuy nhiên, những lợi ích của nước như đã nêu trên đây chỉ phát huy tối đa khi đồ uống bạn đưa vào cơ thể là nước đun sôi để nguội hay nước được lọc qua máy lọc nước nano. Điều này không ngay thẳng với những loại nước chứa đường như nước ngọt có, ga, nước đái khát…
Thêm một lưu ý nữa, không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không nên uống nước trong bữa ăn nếu bạn gặp phải tình trạng trào ngược bao tử vì việc này sẽ làm tăng áp lực lên bao tử của bạn.
[h=2]CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG[/h]Website: sunny-eco.vn
Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 046 2929 478
Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.
Nguồn: http://donkihote.onesmablog.com/L-i-ch-t-vi-c-u-ng-n-c-trong-b-a-n-m-b-n-n-n-bi-t-2254989
 
Top