Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ăn gì sau khi phẫu thuật nâng mũi có ai biết

NangMui91

Senior Member
Nguồn >>> Ăn gì sau khi phẫu thuật nâng mũi.

Ăn gì sau khi phẫu thuật nâng mũi để chúng nhanh lành và cho chị em dáng mũi đẹp hoàn hảo sau phẫu thuật đây? Các bác sĩ thẩm mỹ, y tá thường nhắc nhở về những kiêng khem trong ăn uống sau phẫu thuật mà ít khi nhắc chị em về vấn đề nên ăn gì thì tốt.

Kiêng khem gì sau khi phẫu thuật nâng mũi?

Trước khi nói về chủ đề ăn gì sau khi phẫu thuật nâng mũi thì chúng tôi xin nhắc lại những lưu ý về kiêng khem của bác sĩ sau nâng mũi để chị em phòng tránh một cách tốt nhất nhé.

an-gi-sau-khi-phau-thuat-nang-mui-1.jpg


- Đầu tiên là phải kiêng rượu bia, thuốc là và các chất kích thích khác vì những chất này làm giảm tác dụng thuốc kê đơn của bác sĩ sau phẫu thuật. Kiêng cho đến khi không dùng hết thuốc của bác sĩ.

>> Xem thêm chi tiết về Nâng mũi.

an-gi-sau-khi-phau-thuat-nang-mui-2.jpg


- Kiêng các món ăn từ hải sản vì hải sản có tính hàn, không thích hợp với người đang có vết thương và chúng còn dễ gây sẹo xấu

- Kiêng rau muống, đồ nếp vì theo quan niệm dân gian những món ăn này dễ làm tăng sinh các chất làm đầy da, dễ gây cơ địa sẹo lồi

Ăn gì sau khi phẫu thuật nâng mũi?

Ăn uống là một nhiệm vụ rất quan trọng sau khi phẫu thuật nâng mũi để giúp vết thương nhanh lành, cơ thể nhanh khỏe lại để đi làm. Vì vậy chị em nên ăn những thức ăn dưới đây.

an-gi-sau-khi-phau-thuat-nang-mui-3.jpg


- Ăn nhiều thực phẩm chứa protein – gồm thịt heo, cá nước ngọt, đậu hũ, sữa,… Protein đóng vai trò là nguyên liệu chính để tạo các tế bào mới (còn gọi là da non) giúp vết thương nhanh lành.

an-gi-sau-khi-phau-thuat-nang-mui-6.jpg


>>> Cùng tìm hiểu thêm về Nâng mũi bọc sụn.

- Ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ tạo collagen để giúp da tăng sức đề kháng, chống lại sự nhiễm trùng của vết thương.

an-gi-sau-khi-phau-thuat-nang-mui-4.jpg


Rau xanh giàu vitamin C gồm: bông cải xanh, rau bi-na, giá đỗ,… và các loại rau có màu xanh sẫm.

an-gi-sau-khi-phau-thuat-nang-mui-5.jpg


Trái cây giàu vitamin C gồm: họ cam, quýt, dâu tây, ổi, kiwi,…

- Thực phẩm chứa tinh bột và chất béo tuy không được khuyến khích ăn nhiều nhưng chúng cần phải bổ sung cho cơ thể với một lượng vừa đủ để cung cấp nhưng vitamin và khoáng chất cần thiết khác.

Hiện nay các bác sĩ thường khuyên nên ăn tinh bột nguyên như gạo nứt, bột mỳ nguyên cám vì chúng chứa nhiều các loại vitamin B.

an-gi-sau-khi-phau-thuat-nang-mui-7.jpg


Đối với các loại dầu thì nên tích cực dùng dầu ô liu, đậu nành, hướng dương,… chúng chiết xuất hoàn toàn từ thực vật và còn có tác dụng làm đẹp da đáng kể.

Câu hỏi được chọn lọc từ những câu hỏi hay nhất về dịch vụ làm đẹp mũi. Bạn cũng có thể tham khảo những thông tin hữu ích khác như:

>>> Dụng cụ nâng mũi nose secret
 
Top