Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các món ăn ngăn ngừa ung thư hiệu quả

lannga

Junior Member
Theo thực tế và nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giúp phòng ngừa các căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Vậy có những món ăn nò ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả?

Đậu đỗ: Nghiên cứu cho thấy việc ăn các loại đậu đỗ như đậu lăng và đậu ngựa có liên quan với giảm nguy cơ ung thư vú. Đậu đỗ cung cấp nguồn protein thực vật tuyệt vời cho chế độ ăn, đặc biệt có lợi cho những người cần tránh hoặc giảm ăn thịt mỡ. Ngoài ra, đậu đỗ cũng cung cấp các chất dinh dưỡng như canxi, sắt và vitamin B.


Trái cây và rau: Rau và trái cây có hiệu quả ngăn ngừa ung thư vú, vì chúng giàu các chất chống ô xi hóa và vitamin, bao gồm các vitamin C, E và folat. Chúng cũng là nguồn chất xơ quan trọng trong bữa ăn. Hãy cố gắng ăn tối thiểu 5 phần (400g) rau và trái cây mỗi ngày.

>>Bí kíp làm đẹp: Những điều cần biết về thẩm mỹ nâng ngực nội soi


Cá có dầu nhiều Omega 3: Trong các nghiên cứu được tiết hành từ Đại học Chiết Giang và Trung tâm Dinh dưỡng APCNS các nhà nghiên cứu đã xem xét tác dụng của các a xít béo không no chuỗi đa omega-3 có trong các loại cá có dầu như cá hồi và cá ngừ. Phân tích kết luận rằng trong tổng số trên 800.000 phụ nữ, chỉ có trên 20.000 thực sự bị ung thư vú trong thời gian theo dõi.


Người ta thấy rằng những chị em có khẩu phần a xít thừa cân không no chuỗi đa từ cá cao nhất có mức giảm ung thư vú 14% so với những phái đẹp ăn ít cá nhất.


Hạt lanh: Hạt lanh chứa nhóm chất lignan, là loại phytoestrogen chính trong chế độ ăn kiểu phương Tây. Năm 2009 các nhà khoa học đã xem xét các nghiên cứu trên phái yếu sau mãn kinh có lượng lignan cao trong chế độ ăn, và thấy rằng những người này giảm được nguy cơ ung thư vú.
 
Top