Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đồ gốm bát tràng với uy tín lâu năm

leminh1106

Junior Member
đồ thờ cúng bát tràng việt nam bộ đồ thờ nguồn cội.
Việt nam ta với phong tục truyền thống thờ cúng ông bà tổ tiên đã có từ lâu đời. Đó là truyền thống văn hóa nhớ tới cội nguồn với lòng thành kính ông bà, tổ tiên. Việc thờ cúng tổ tiên được người Việt rất trú trọng với những nét đặc trưng sâu sắc rất được coi trọng, từ các đồ thờ cúng đến các lễ vật thờ cúng đều được người Việt trú trọng.
Đồ thờ cúng trên mỗi ban thờ của người Việt cũng có những giá trị văn hóa lớn với đủ các món đồ như bát hương, mâm bồng, bộ đỉnh hạc (hoặc bộ tam sự, bộ ngũ sự), cùng với đó là chóe thờ, ống hương, lộc bình…..
Xem thêm: Bát hương bát tràng http://gomtamlinh.com/chi-tiet/Bat-huong-gom-su-men-ran-Song-Long-Chau-Nguyet.html
Đồ thờ theo văn hóa tâm linh người Việt thì tốt nhất để chế tác từ đất mẹ, nơi cội nguồn của sự sống, nó cũng thể hiện sự gắn kết gần gũi với nền văn hóa lúa nước.
Trong các bộ đồ thờ thì đồ thờ cúng bát tràng là một trong những bộ đồ thờ mang đậm nét văn hóa tâm linh của người việt. Được chế tác từ đât mẹ, làm thủ công từ đôi bàn tay của người nghệ nhân gốm sứ, bộ đồ thờ bát tràng mang đậm những dấu ấn văn hóa của người việt xưa, hình ảnh chạm nổi trên các đồ thờ là những linh vật mang đậm nét văn hóa việt như rông, phượng, quy, hạc.
Ngoài tưởng nhớ đến cội nguồn, đến công ôn của tổ tiên việc thờ cúng của người Việt còn mong muốn các vị thần phù hộ cho công việc, được ấm no, thuận buồm xuôi gió.
Trên bàn thờ của người Việt luôn thờ 3 bát hương để thờ 3 vị. Bát hương chính giữa thờ các vị thần thánh, 1 bát hương thờ bà cô, ông mãnh, một bát hương thờ tổ tiên. Với bát tràng thì các mẫu bát hương bát tràng cũng được chế tác chạm nổi phù hợp với việc thờ từng vị thần thánh, tổ tiên khác nhau.
Nguồn gomtamlinh.com
 
Top