Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tiết lộ công thức trị nám bằng lá trầu không ngay tại nhà

Thời xưa lá trầu không được các cụ nhai cho sạch răng, đỏ môi. Thời nay nhiều chị em đã tận dụng lá trầu không để trị nám hiệu quả. Vien tham my Ha noi
[h=2]Nguyên nhân gây nám da[/h]Nám da do sự kích thích của các sắc tố mlanin trên da gây nên hoặc do bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết tố, ăn uống không hợp lý, hay thức khuya, hay do yếu tố di truyền.
Để điều trị nám da phải có sự kiên trì và liệu trình phù hợp. Ngày nay có rất nhiều sản phẩm thẩm mỹ trị nám da, tuy nhiên phương pháp trị nám da bằng trầu không cũng được chị em rất ưa chuộng.
[h=2]Công dụng của lá trầu không[/h]Theo các chuyên gia, trầu không có chứa khoảng 2% muối khoáng, 2,4% chất sơ, 61% carbohydrate. Đây là những thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa sự hình thành của các sắc tố melanin một trong những nguyên nhân gây nên nám da.
l%C3%A1-tr%E1%BA%A7u-kh%C3%B4ng-2.jpg

>> Xem thêm: Phẫu thuật ngực tại Viện thẩm mỹ Hà nội
Bên cạnh đó, lá trầu không còn cung cấp các dưỡng chất giúp thúc đẩy sự sản sinh chuỗi collagen, elastin… làm cho da mịn màng, trắng hồ và tươi trẻ. Chình vì vậy trị nám bằng trầu không là cách làm đẹp tại nhà chữa nám hữu hiệu.
[h=2]Mẹo trị nám từ lá trầu không[/h]Để trị nám bằng lá trầu không, trước tiên ban cần chọn nhưng lá trầu vừa phải, không quá già cũng không quá non. Sau đó rửa sạch rồi cho vào nồi đổ ngập nước, hoặc có thể vò qua lá trầu không rồi đun sôi khoảng 30 phút.
Sau đó, lấy nước lá trầu không đã đun để rửa mặt hoặc thoa nước lá trầu không lên vùng da bị nám để khoáng 15 phút. Khi thoa nước lá trầu không bạn có thể massage lên da để tăng hiệu quả của lá trầu không. Kiên trì thực hiện phương pháp này tuần 2/3 lần bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng sáng hết nám da.
l%C3%A1-tr%E1%BA%A7u-kh%C3%B4ng-3.jpg

Lấy lá trầu không đã chế biến đắp lên mặt trị nám
Ngoài phương pháp nấu nước lá trầu không bạn có thể thực hiện trị nám da bằng cách sau: Say nhuyễn lá trầu không tươi, đổ thêm ít nước, sau đó đun sôi nhỏ lửa thành hỗn hợp sền sệt bắc ra cho vào lọ bảo quản tủ lạnh để sử dụng mỗi ngày. Hằng ngày, khi rửa mặt xong bạn có thể lấy lá trầu không đã chế biến đắp lên mặt để khoảng 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.
Lưu ý khi trị nám với lá trầu không
Khi đắp mặt nạ bằng lá trầu không bạn không nên để quá lâu, không để quá 20 phút. Chỉ nên bôi nước lá trầu không vào bùng da bị nám không bôi lên những vùng da khác. Để thấy được kết quả, tốt nhất bạn nên kiên trì thực hiện khoảng 1 tháng. Trong khi trị nám da, bạn cũng nên chú ý bảo vệ da sạch sẽ khỏi bụi bẩn, ôi nhiễm, ánh nắng mặt trời.
Xem chi tiết: Mách bạn cách trị nám bằng lá trầu không ngay tại nhà
 
Top