Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng sứ

suckhoe280

Senior Member
Răng sứ được coi là vật liệu sở hữu độ bền chắc cao. khi được phục hình bảo đảm chức năng ăn nhai như răng thật cũng như thẩm mỹ hoàn hảo. Sau khi phục hình răng sứ sẽ có những vấn đề bạn cần phải lưu ý về cách bảo quản răng sứ vì nó liên quan đến chất lượng và tuổi thọ của răng. Cũng giống như răng thật, bạn phải có cách bảo quản răng sứ và chăm sóc răng tốt nhất.

Sau khi bọc răng sứ, nếu như không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ gây các vấn đề về răng miệng. Mấu chốt của vấn đề nằm ở việc vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng như chế độ ăn phù hợp với răng giả.


Chăm sóc răng sứ như thế nào là đúng cách?


Theo các bác sĩ răng miệng cũng như chuyên gia, vệ sinh răng miệng hàng ngày có tác động trực tiếp theo độ bền của răng sứ. Vì thế, sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ, các bạn cần đánh răng ít nhất 2 lần/ngày. Chúng ta nên chọn loại bàn chải lông mềm và khi chải lưu ý chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang.

Nhiều thông tin khác: tạp chí nha khoa bạn tham khảo thêm.

Sau khi ăn cần sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng, đúng cách. Chỉ nha khoa giúp cắt bỏ mảng bám đóng tại bề mặt răng mà không làm tổn thương đến nướu như tăm. Ngoài ra, trong khi vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn có thể triển khai mát xa quanh viền nướu răng sứ nhằm kích thích sự lưu thông máu nơi đường viền nướu và quanh đường viền mão răng sứ.


Bên cạnh đó, chúng ta nên tới gặp bác sĩ tái khám định kì giúp bạn thăm khám lại trường hợp răng sứ cũng như khắc phục kịp thời những tình trạng răng miệng. Những chuyên gia sẽ kiểm tra lại sự khít sát giữa mão răng sứ và đường viền của răng thật cũng như tổng quát sức khỏe răng miệng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống. Răng sứ thường có độ cứng cao hơn răng tự nhiên nhưng mức độ dẻo dai thì không bằng và dù là răng sứ hay răng thật thì các bạn ăn nhai bằng lực cân bằng là phương pháp hiệu quả nhất giúp tránh bể răng. Tốt nhất nên hạn chế ăn những món ăn cứng, khó nhai vì lúc các bạn cắn nếu không đúng cách dễ làm vỡ răng. Ngoài ra, cần hạn chế ăn đồ ăn ngọt như bánh kẹo, nước đường hay những loại món ăn sậm màu, không nên hút thuốc lá và cần tránh những mảng bám tồn tại quá lâu trên răng sẽ tạo thành cao răng hoặc khiến cho răng ố màu.

Tìm hiểu kĩ lưỡng thông tin nha khoa hữu ích để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi thực hiện điều trị là việc làm cần thiết. Mọi thắc mắc có thể đến nha khoa để được tư vấn nhé.

Nguồn bài viết Chăm sóc răng sứ như thế nào là đúng cách? lấy tại camnangnhakhoathammy.blogspot.com.
 
Top