Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hiểm họa khôn lường từ việc sử dụng nước sinh hoạt nhiễm bẩn thường xuyên

donkihote

Junior Member
Nước bề mặt và nước ngầm đều bị ô nhiễm nặng nề. Hàng vạn người chết mỗi năm vì các bệnh liên quan đến sử dụng nước ô nhiễm. Tình trạng thiếu nước liên tục khiến nhiều người vẫn phải sử dụng những nguồn nước bị nhiễm bẩn trong sinh hoạt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người sử dụng.
[h=2]Tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt[/h]Đến nay, nhiều người dân Việt Nam chưa được sử dụng dịch vụ nước sạch. Ngay cả những người dân ngoại thành ở cả 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng phải chịu cảnh thiếu nước sạch để dùng. Họ phải sử dụng nước từ sông hồ, giếng khoan. Tuy nhiên, những nguồn nước này đang bị ô nhiễm nặng nề do tinh thần bảo vệ nguồn nước chưa cao.
Chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt… không được xử lý đúng cách khiến các dòng sông bị đầy rác, đen ngòm và bốc mùi hôi thối. Nước ngầm bị nhiễm kim loại nặng. Một đoạn sông bị ô nhiễm có khả năng khiến những đoạn khác bị ảnh hưởng. Tuy màu sắc có khả năng trong hơn nhưng các chất hoá học độc hại, kim loại nặng có khả năng còn dư dật trong đó.
Vào mùa hè, nhiều đợt cắt nước diễn ra, tình trạng sử dụng nước từ sông hồ thường tăng lên. Nhiều gia đình tích trữ nước mưa để dùng dần. Bên cạnh đó, họ cũng sử dụng nước giếng khoan. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nhiều mẫu nước giếng khoan bị nhiễm kim loại nặng.
[h=2]Những tác hại của nước ô nhiễm[/h]Theo Bộ Y tế, nước ô nhiễm và điều kiện vệ sinh kém khiến gần 10.000 người chết mỗi năm. Sử dụng nguồn nước không vệ sinh dễ gây ra các bệnh liên quan đến tiêu hoá. Ở các vùng nông thôn, một số người vẫn có thói quen uống nước mưa chưa qua đun sôi.
082956_thieu-nuoc-4.jpg
Ngoài ra, sử dụng nước các dụng cụ đựng nước như chum, vại, bể chứa nước mưa lâu ngày làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn hệ tiêu hoá gây ra các bệnh như đi tả, kiết lỵ.
Kim loại nặng trong nước giếng khoan làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mệnh. Sử dụng nước có kim khí nặng khiến cho phủ tạng bị tác động tồi tệ hơn. Sỏi dễ hình thành trong thận, mật.
Chì trong nước làm hệ thần kinh trung ương bị nhiễm độc, tuỷ xương bị rối loạn hoạt động, gây tai biến não, cao áp huyết. Crom khiến con người bị viêm thận, ung thư phổi và viêm gan. Mangan khiến thận, hệ thống tuần hoàn nguyên vẹn thương tổn, thậm trí mạng vong nếu bị trúng độc nặng.
082956_thieu-nuoc-3.jpg
Tỉ lệ mắc bệnh tim mạch tăng cao khi sử dụng nước có lượng natri cao. Thuốc bảo vệ thực vật khiến gan bị nhiễm độc. Xương bị có tác động đến một điều gì đó xấu bởi nước có nhiễm kali hoặc cadimi.
Chất cực độc là asen. Gần 20 bệnh có xác xuất gây ra bởi asen trong đó phần lớn là các bệnh nguy hiểm đến tính mệnh. Sử dụng nước nhiễm asen làm tăng khả năng hiện ra và phát triển của tế bào ung thư.
Cũng theo báo cáo của Bộ Y tế, tỉ lệ mắc bệnh ung thư chiếm tới trên 30% dân cư toàn xã ở cá biệt một số xã của các tỉnh Tiền Giang, Quảng Nam. Trong đó, sử dụng nguồn nước bị môi trường ô nhiễm là nguyên do chiếm tỉ lệ không nhỏ.
Người dân cần nâng cao ý thức về việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước. Các công cụ chứa nước giữ sạch sẽ, có nắp đậy. Không tàng trữ nước quá lâu ngày. Thêm vào đó, quốc gia và Chính phủ cần có các phương pháp để giúp mọi người có hoàn cảnh sử dụng nguồn nước sạch.
[h=2]CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG[/h]Website: sunny-eco.vn
Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 046 2929 478
Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.
Nguồn: http://maylocnuocnano.jigsy.com/ent...c-sinh-hoat-bi-o-nhiem-dien-ra-o-nhieu-do-thi
 
Top