Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Loạn Đông y chữa nhiễm khuẩn xoang: tác hại khó lường

quangthang123sr

Junior Member
Có lẽ không có thời gian nào mà người tiêu dùng lại được tiếp cận với nhiều kiểu thuốc Đông y điều chữa trị viêm nhiễm xoang như hiện nay. mỗi ngày, trên mạng Facebook có đến vài chục đơn vị Đông y, gia lan truyền trị viêm nhiễm xoang không rõ Nguồn gốc nhảy vào “tấn công” hầy hết người dùng Facebook.
Tuy vậy, điều tưởng như đáng mừng đó lại đang là nỗi lo của biết bao người, vì không ít trong số đó lại là thuốc rởm, không có website, không được cấp phép lưu hành… mà chỉ chạy bán hàng hớt váng trên Facebook. Mỗi sản phẩm có nhiều Page khác nhau, chết Page này thì chạy Page khác, sản phẩm chết thì đổi tên thành sản phẩm khác lừa đảo khách hàng.
>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang
Nhiều thuốc đông y trị viêm xoang không rõ xuất xứ


Hầu như tất cả một vài thuốc Đông y chữa trị viêm xoang nói trên đều khẳng định chữa khỏi nhiễm khuẩn xoang với một vài cam kết như: Chữa hết bệnh viêm xoang trong 7-15 ngày, cam kết hoàn tiền nếu không chữa khỏi, đã có hơn 10 nghìn thân thể chữa khỏi bệnh,...
Đặc biệt, có những lọ thuốc xịt mũi hoặc thuốc không lớn mũi được chiết trong lo nước muối nhỏ mũi 10ml nhưng có giá bán “trên trời” là 490 nghìn đồng/1 lọ, miễn phí gửi hàng qua bưu điện đến tận nhà cho khách hàng. người mua chỉ cần để lại số điện thoại, hoặc Comment trên Page là giả đáp viên gọi lại chèo kéo mua hàng ngay lập tức.
những cái tên như: Đông y gia truyền nhiễm, Chữa tận gốc viêm nhiễm xoang, Thuốc xoang gia truyền, Xoang ông Đ, Xoang bà H, Xoang thầy T… đang “làm mưa làm gió” trên Facebook. một số thuốc xoang này thường có nhãn hiệu, bao bì rất thô sơ, nhiều sản phẩm còn không có nhãn mác hoặc có thì nhìn màu mè lòe loẹt, rẻ tiền. tuy thế, lại được quảng cáo với một số lời có cánh như “thần dược” nên khiến cơ thể tiêu dùng lo âu, nhiều cơ thể dính lừa bởi vì cho rằng đó là bí quyết gia lan truyền. Mà đã gọi là gia lan truyền thì không cần mẫu mã chuyên nghiệp???
Về chất lượng của một số sản phẩm Đông y, gia nhiễm chữa nhiễm trùng xoang bán trên Facebook, mặc dù thành phần và hàm lượng ghi ngoài bao bì đầy đủ, nhưng chất lượng bên trong không có một cơ quan Y tế nào chứng nhận nên kết quả chữa bệnh gần như bằng không, thậm chí gây tác hại không lường trước cho thể lực.
Truy cập vào Facebook, vào một Page nhiễm trùng xoang có lượt tiếp cận đông đảo nhất hiện nay (hơn 250.000 lượt like), đóng vai một cơ thể dính viêm nhiễm xoang mãn tính có bệnh vái tứ phương, tôi được nhân viên giả đáp thuyết phục đặt đơn hàng 2 lọ thuốc không lớn với giá 800.000VNĐ cam kết sẽ khỏi bệnh vĩnh viễn.
Trong khi đó, để chữa bệnh viêm nhiễm xoang công hiệu, thầy thuốc chuyên khoa Nguyễn Ngọc Phấn, chuyên khoa Tai – Mũi – Họng cho biết: “ Việc trước tiên cần thực hiện chính là diệt vi rút, giảm nhiễm khuẩn sưng trên niêm mạc, tạo điều kiện cho thông thoát dịch xoang ra ngoài và giữ cho hốc xoang luôn thông thoáng. bởi vì đó bệnh nhân nên áp dụng một vài loại thuốc kháng sinh giúp diệt vi rút, những kiểu thuốc giảm nhiễm khuẩn, giảm đau, từ đó làm giảm những biểu hiện khó chịu bởi vì viêm xoang”.
Bên cạnh đó, thầy thuốc cũng nhấn mạnh: “Tuy nhiên, phương thức nêu trên mới chỉ giúp chữa trị dấu hiệu. Mấu chốt để ngăn bệnh nhiễm khuẩn xoang không tái diễn nữa chính là phải hồi phục được vai trò của niêm mạc xoang”
>>>>>>>> Xem ngay phương pháp điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất
Hiện nay, trên thị trường dược có duy nhất một sản phẩm có công dụng Phục hồi niêm mạc xoang. Đó là công trình tìm tòi trong gần 20 năm của chuyên gia Hoàng Sầm – Chủ tịch Viện Y học Bản địa Việt Nam chiết xuất thành công Hoạt chất Bromelain từ Dứa, kết hợp với bột tỏi đen và Inmunepath-ip. Đây là một sản phẩm chuyên biệt cho bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng cấp và mãn tính. cách thức chữa trị với sản phẩm đặc trị này cũng phải đảm bảo từ 4 đến 6 tháng chứ không thể trong vài ngày có khả năng chữa khỏi căn bệnh nhiễm trùng xoang “lai rai như tai mũi họng”.
do vậy, cơ thể dính nhiễm khuẩn xoang nếu chỉ tin vào lời quảng cáo, mong muốn giảm nhanh một vài hiện tượng viêm nhiễm xoang và dùng những sản phẩm không rõ Tác nhân trên Facebook, thì tác động thật không lường trước. tương đối trường hợp đã bị nhờn thuốc, xơ hóa và teo niêm mạc xoang dẫn tới bệnh mãn tính, không thể phục hồi, khiến tiền mất tật mang.
Nói về việc thuốc chữa trị viêm xoang bán tràn lây nhiễm trên mạng xã hội, PGS.TS Nguyễn Huy Oánh - Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội cho rằng: Hiện nay tương đối loại thuốc, đặc biệt là thuốc đông y sử dụng các chủng nguyên liệu không có tác dụng chữa bệnh, pha tăng cường một chút bột thuốc kháng sinh vào. Khi người mắc bệnh dính đau mà uống chủng thuốc này vào thì có khả năng ngay lập tức giảm đau nhưng sau đó sẽ không có hiệu quả chữa trị. Nếu dùng thuốc này lâu có khả năng tạo ra một vài tác dụng ngược chiều, một số chuyển biến rất tổn hại.
Khuyến cáo thân thể tiêu sử dụng, PGS.TS Nguyễn Huy Oánh cho biết: “Người tiêu áp dụng nên lựa chọn mua một số chủng thuốc của các nhà sinh sôi uy tín và có tên tuổi, lên mạng khám phá kỹ website tránh mua phải thuốc không rõ Lý do bán tràn lan truyền trên Facebook mà gây hại cho sức khỏe khi sử dụng”.
Nguồn: Tổng hợp điều trị viêm xoang
 
Top